Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kiến thức

7 thói quen sống lành mạnh này sẽ giúp bạn chơi golf tốt hơn mỗi lần lên sân

7 thói quen sống lành mạnh này sẽ giúp bạn chơi golf tốt hơn mỗi lần lên sân

Hãy thực hiện một số cải thiện trong lối sống và cảm nhận sự khác biệt. Bạn sẽ thấy khi lên sân có thể chơi tuyệt vời như thế nào! Những điều nhỏ nhặt có thể tạo ra sự thay đổi LỚN, và cuộc sống tốt hơn cũng đồng nghĩa với việc chơi golf tốt hơn.

NGỦ

Giấc ngủ là vàng và sự chuẩn bị là chìa khóa. Nếu bạn ngủ ngon, cơ thể sẽ được nạp năng lượng và phục hồi giúp hoạt động thể chất và tinh thần hiệu quả hơn. 

Hãy đặt mục tiêu đi ngủ vào một giờ nhất định và tuân thủ nó. Và hãy ngừng việc nhìn vào màn hình ít nhất một giờ trước khi đi ngủ, nó sẽ tiêu hao năng lượng của chúng ta về mặt tinh thần, khiến bạn không thể nhớ hiệu quả những gì mình vừa đọc. Thay vào đó, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn đọc sách báo. Tâm trí của bạn sẽ tắt nhanh hơn và chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện. 

reading

Đọc sách sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Nguồn: Future.

Một vài lời khuyên hữu ích nữa: Hãy kiếm một cái gối tử tế, và áp dụng một tư thế ngủ hiệu quả cho bạn. Nếu bạn đi ngủ với khuỷu tay co lên, bạn hoàn toàn không ngủ ở tư thế thoải mái. Nếu bạn bị bất kỳ cơn đau nhức nào ở khuỷu tay (đặc biệt với người chơi golf hoặc tennis), tư thế này sẽ khiến bạn trầm trọng thêm. Hãy nằm nghiêng về phía bạn muốn, đặt một chiếc gối mỏng giữa hai đầu gối và duỗi tay xuống để chạm đầu gối. Căn chỉnh phần hông của mình và bạn có thể ngủ ngon ở đây.

NƯỚC

Tất cả chúng ta đều cần uống nhiều nước. Bạn có thể đi cả buổi sáng chỉ để uống cà phê nhưng mất nước có hậu quả, và bạn sẽ chậm hơn trong suy nghĩ và hành động. Hãy đặt một chai nước trong xe hơi, cạnh giường để uống khi thức dậy, bên cạnh cửa trước và một chiếc ly nước cạnh tủ lạnh. Hãy đảm bảo rằng bạn đặt nước của bạn ở chỗ dễ thấy nhất và đổ đầy nước, bạn sẽ không bị quên và cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

water

Giữ nước trong xe sẽ đảm bảo bạn uống nhiều hơn. Nguồn: Katie Dawkins

Tất nhiên, hãy uống nước trên sân nữa. Hãy tưởng tượng một chậu cây đã khô hoàn toàn. Nếu bạn tưới nó, nước sẽ chảy thẳng qua cây và chảy xuống đáy. Đó là bạn khi mất nước. Uống nước thường xuyên và mỗi lần một ít, bạn sẽ không còn bị háo nước nữa.

CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH

Hãy rèn luyện cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, càng ít thành phần càng tốt. Và hãy tránh ăn đồ có chứa nhiều đường. Chọn đồ ăn nhẹ tự nhiên, có thể bao gồm thanh granola, các loại hạt và các nhóm thực phẩm giải phóng năng lượng đều đặn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được sự gia tăng năng lượng quá nhanh và sau đó lại thâm hụt năng lượng. Để biết thêm một số ý tưởng về việc cải thiện chế độ ăn uống của bạn, hãy tham khảo những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho người chơi golf.

TẬP THỂ DỤC

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn. Bạn không cần phải tập quá nhiều một lúc với những bài tập nặng. Chỉ cần tập nhẹ nhàng, vài ngày một tuần, đủ để tiết endorphin giúp bạn cảm thấy tốt. Chỉ cần DI CHUYỂN! Bạn tập và muốn tiếp tục, thực hiện bước đầu tiên này là rất quan trọng. Tìm bài tập nào bạn thích và tập luyện nó, đặt vào lịch trình của bạn như một cuộc họp kinh doanh. 

Tập trung vào những bài tập giúp bạn xây dựng cơ mông, chân và cơ bụng vững chắc. Bài tập kéo căng làm trẻ hóa cơ thể và tâm trí cũng sẽ rất giúp ích cho việc chơi golf, và trò chơi của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều với một thể chất và tinh thần khỏe mạnh.

VIẾT NHẬT KÝ

Cuối ngày, viết nhật ký trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời để thả lỏng mọi thứ. Thời gian suy ngẫm và viết ra giấy sẽ giúp bạn học được điều gì đó mỗi ngày và có tác dụng làm sạch tâm trí và tâm hồn của bạn. Điều gì đang khiến bạn lo lắng, bạn biết ơn điều gì, bạn có thể làm gì vào ngày mai mà hôm nay bạn chưa làm tốt? Để mọi thứ vào nhật ký hoặc sổ tay viết tay sẽ giúp bạn đạt được thành tích nhanh hơn vào hôm sau.

diary

Viết lại suy nghĩ của bạn về trò chơi sau khi kết thúc một vòng đấu có thể giúp huấn luyện viên giúp bạn cải thiện nhanh chóng. Nguồn: Katie Dawkins

Từ góc độ chơi golf, đó là điều được khuyến khích cho các golfer làm sau mỗi vòng đấu. Điều này giúp xác định thực sự những điểm có vấn đề, giúp họ loại bỏ các điểm xấu và củng cố điểm mạnh của mình. Điều này sẽ mang lại kết quả nhanh chóng.

ĐI BỘ VÀ NÓI CHUYỆN

Tất cả chúng ta đều biết giá trị mà điều này mang lại. Hãy chọn một nơi nào đó có phong cảnh đẹp để nuôi dưỡng tâm hồn cũng như trí óc của chúng ta. Đây sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có thể vô tư cảm nhận hay tập trung suy ngẫm giải quyết vấn đề nào đó. 

dog

Những người bạn bốn chân cũng là những người bạn đồng hành tốt. Nguồn: Katie Dawkins

Nếu bạn đã không gặp ai đó trong một thời gian thì đây là một không gian tuyệt vời để kết nối lại. Bạn cũng đi bộ rất nhiều trên sân golf, nhưng tất cả sự tập trung đã dành cho quả bóng màu trắng. Nhưng khi không có quả bóng, bạn có thể giải quyết những vấn đề lớn hơn. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có một partner cùng sở thích để có thể trò chuyện với nhau về cuộc sống và cả trò chơi, bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ người đó và có thể giải quyết được vấn đề của bạn. Đó còn là một buổi rèn luyện trí óc với việc luyện tập chơi golf

HÍT THỞ

Học cách thở đúng cách là một kỹ năng sống cần được dạy trong trường học. Có sức mạnh để tĩnh lặng trong tâm trí và cơ thể, buông bỏ và tĩnh tâm có thể được áp dụng cho rất nhiều tình huống trong cuộc sống cũng như trên sân golf.

breath

Học cách dành thời gian để học cách thở và tĩnh lặng. Nguồn: Katie Dawkins

Thiền cũng là một cách tốt để kiểm soát phản ứng và cảm xúc của chính bạn. Một cách thực sự đơn giản để thở tốt là thực hành. Hít vào và thở ra thật chậm, lặp lại trong vài phút. Điều này sẽ làm dịu nhịp tim và tâm trí đang chạy đua của bạn và giúp bạn có thể kiểm soát mọi lo lắng một cách nhanh chóng.

Chỉ cần thực hiện thành công một trong bảy điều trên, cuộc sống của bạn cũng trở nên tràn đầy năng lượng và bạn có thể kiểm soát được cuộc chơi của mình. Áp dụng khi lên sân golf sẽ chắc chắn giúp bạn tự tin vững bước và có một trận đấu hay hơn. Những thói quen mới không cần phải đợi đến ngày cụ thể mới được thực hiện, vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay? Cuộc sống thực sự ngắn ngủi và bạn chỉ đạt được một lần để đạt được nó, vì vậy hãy làm cho nó có giá trị.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi