Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Kiến thức

Vì sao các golfer thường sử dụng 1 găng tay khi chơi?

Vì sao các golfer thường sử dụng 1 găng tay khi chơi?

Có thể đây là câu hỏi hơi ngu ngốc với những người chơi golf nhưng với dân ''ngoại đạo'' môn thể thao này thì nó là một thắc mắc. 

Thực tế việc sử dụng găng tay trong golf không phải là điều bắt buộc nhưng được khuyến khích cho mọi golfer ở mọi trình độ. Huyền thoại Fred Couple nổi tiếng với việc chơi golf không găng tay. Nhưng cũng có golfer sử dụng đến 2 găng tay khi đánh như Tommy Gainey, Aaron Rai. Nhưng phần lớn chúng ta thấy golfer sử dụng 1 găng tay duy nhất cho tay dẫn dắt gậy. Đối với golfer thuận tay phải sẽ đeo găng tay trái và ngược lại.

Howglove2

Fred Couple không sử dụng găng tay khi thi đấu (Ảnh: Getty Images)

Điều này được giải thích đơn giản là tay dẫn dắt gậy là tay sẽ chịu lực lớn từ gậy. Việc không đeo găng tay có thể dẫn đến việc hình thành các vết chai, phồng rộp và đau nhức. Nếu người chơi cầm gậy quá chặt, và hành động này được lặp đi lặp lại quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng tổn thương da tay. Mặc dù đeo găng tay không phải là một giải pháp, nhưng nó có thể làm giảm khả năng lên mọng nước và hình thành vết chai. Ngoài ra, một số người chơi golf sẽ băng các khu vực của ngón tay dễ bị phồng rộp khi thi đấu. Chìa khóa chính để đeo găng tay chính là Grip (cán gậy). Găng tay giúp tăng ma sát giữa grip và tay. Nhưng tay golf có lực cầm yếu thì găng tay thực sự hữu ích để tránh văng gậy đi. Ngoài ra trong thời tiết mưa hay lạnh, găng tay vừa có thể giữ ấm mà cũng giúp cải thiện độ bám. 

Tigerglove

Tiger hay rất nhiều golfer chỉ sử dụng 1 găng tay (Ảnh: Getty Images)

Hầu hết các golfer sẽ bỏ găng cho các cú đánh gậy kỹ thuật, đặc biệt là cú putt để dễ cảm nhận mặt gậy tiếp xúc bóng. Lý do cũng dễ hiểu bởi đây là những cú đánh không cần quá nhiều lực nên việc ảnh hưởng đến da tay tương đối thấp.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi