Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Khám phá

The Masters 2016 năm kỷ niệm của nhiều dấu mốc lịch sử

The Masters 2016 năm kỷ niệm của nhiều dấu mốc lịch sử

Craig Wood (The Masters 1941)

1, 75 năm trước năm 1941: 

Craig Wood có cho mình danh hiệu Major đầu tiên khi vô địch The Masters khi dẫn đầu tất cả các vòng. Ông từ á quân ở 4 giải Major trước đó để lần đầu tiên vô địch The Masters. Đó là những thất bại trước Gene Sarazen ở Masters 1935, The Open 1933, U.S. Open 1939, và PGA Championship 1934. Craig Wood đã mở màn vòng đấu với 66 gậy (dẫn đầu với khoảng cách 5 gậy với nhóm dẫn sau), kỷ lục này phải đến năm 2015 Jordan Spieth mới phá được.

2, 50 năm trước năm 1966


Thật không bất ngờ khi Jack Nicklaus đi vào lịch sử Augusta năm 1966 khi đăng quang the Masters sau loạt playoff với 2 golfer khác là Gay Brewer và Tommy Jacobs. Và trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu danh giá này. Năm trước đó Jack đã đánh bại Arnold Palmer và Gary Player với khoảng cách 9 gậy, tổng điểm PAR 288 gậy. Theo thông lệ thì người chiến thắng của The Masters năm trước sẽ mặc áo cho người vô địch năm sau nhưng năm đó Bobby Jones và Clifford Roberts đã nói đùa: " Nicklaus anh ấy nên tự mặc áo cho mình".

3, 25 năm trước 1991:

Tròn 25 golfer số 1 thế giới thời đó là Ian Woosnam vô địch The Masters sau khi ghi điểm putt ở khoảng cách 5 foot hố 18, đây là danh hiệu Majors đầu tiên trong sự nghiệp của ông. Ian Woosnam, Olazabal và Tom Watson, golfer được yêu mến lúc đó,đều bằng điểm trước khi đến hố 18. Trong khi Olazabal mắc bogey, sau đó Tom Watson cũng tự dâng chiến thắng khi đưa bóng vào rừng cây để sau đó mắc double bogey. Ian Woosnam đã vô địch The Masters khi chỉ cần điểm PAR.

4, 20 năm trước 1996 (pha sụp đổ vĩ đại nhất mọi thời đại của Greg Norman)

Lịch sử có thể kể đến rất nhiều thất bại cay đắng của làng golf thế giới, nhưng chắc mãi sau này và nhiều năm nữa chúng ta sẽ vẫn nhắc đến thất bại ê chề nhất sự nghiệp của cá mập trắng Greg Norman tại The Masters 1996. Thất bại của ông tại The Masters như thất bại của cả một quốc gia, cụ thể là nỗi thất vọng cay đắng của nước Úc.

Greg Norman dẫn đầu cả 3 vòng đấu và bước vào vòng đấu với tổng gậy -13, hơn Nick Faldo tới 6 gậy cách biệt. Nhưng liên tiếp những pha bóng xuống nước ở các hố thi đấu quan trọng, cùng với màn thi đấu xuất thần ở vòng 4 của Nick Faldo. Greg Norman từ dẫn trước 6 gậy, đã tụt về vị trí thứ 2 với -7 gậy, ông để thua cách biệt 5 gậy so với Nick Faldo (-12). Có lẽ đây mãi mãi là điều tiếc nuối nhất trong cuộc đời của golfer từng 2 lần vô địch The Open. Đây chính là cơ hội cuối cùng tốt nhất của Greg Norman ở giải một giải Masters.

5, 10 năm trước năm 2006:


Phil Mickelson có danh hiệu Masters thứ 2 trong sự nghiệp và là danh hiệu Majors liên tiếp kể từ chức vô địch PGA Championship 2005 tại Baltusrol. The Masters 2006 Phil Mickelson vượt qua Tim Clark với khoảng cách 2 gậy. Anh cũng cản bước Fred Couples trước cơ hội trở thành golfer nhiều tuổi nhất vô địch The Masters (46 tuổi) khi những lỗi đánh khiến Fred phải xếp sau với khoảng cách 3 gậy. Trong năm đó tại US Open 2006, Phil Mickelson cũng suýt nữa đi vào lịch sử cùng với Tiger Woods và Ben Hogan có 3 danh hiệu Majors liên tiếp. Nhưng lỗi double bogey khiến anh phải chịu thua trước Winged Foot với chỉ 1 điểm ít hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi