Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Khám phá

Những sân gôn đáng sợ nhất thế giới

Những sân gôn đáng sợ nhất thế giới

Golf là bộ môn mà bạn không cần phải bàn về độ hấp dẫn và thu hút hàng triệu người trên thế giới. Chúng ta thường biết đến việc thi đấu gôn trên những sân gôn với điều kiện tuyệt vời như thiên đường nhưng có lẽ ít người trong chúng ta nghĩ đến việc chơi gôn có thể gây "nguy hiểm" đến tính mạng. Câu trả lời là hoàn toàn có những sân gôn như thế, cùng xem độ "nguy hiểm" khi thi đấu ở những gôn đó như thế nào.

1, Uummannaq Golf Course, Greenland

Uummannaq là sân gôn đăng cai giải World Snow Golf Championships, nơi mà nhiệt độ khi thi đấu được đo vào khoảng âm 30 độ C, chắc chắn bóng gôn sẽ không thể là màu trắng được vì tuyết bao phủ, và golfer không thể mặc những chiếc áo phông và quần mỏng được, bạn sẽ chết cóng ngay lập tức.

2, Hans Merensky Golf Course, South Africa


Sân gôn này cắt qua công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, nơi cư ngụ của nhiều loài động vật nguy hiểm trong đó có cá sấu khổng lồ, báo gấm, hà mã. Năm 1998, một chú voi hung dữ đã quật chết 1 golfer tại green số 16.

3, Merapi Golf Course, Indonesia:


Sân Mt. Merapi, Indonesia nằm trong vùng hoạt động của nhiều núi lửa, có vài lần núi lửa phun trong những năm gần đây, trong đó có thảm hỏa năm 2010 đã gây ra cái chết của 350 người với vô vàn khói bụi, mắc ma, đất đá.

4, Prison View Golf Golf Course:


Prison View yêu cầu bạn phải kiểm tra lý lịch vô cùng kỹ lưỡng khi tham gia thi đấu ở đây. 9 hố đấu ở đây nằm trong khu tường vây quanh Louisiana State Penitentiary, khu nhà tù được bảo vệ tối đa nhất trên mặt đất. Những phạm nhân nghiêm trọng không được chào đón ở Prison View mà chỉ dành riêng cho các du khách, sau khi kiểm tra lý lịch xong, người tham gia sẽ tìm kiếm phương tiện để vào sân và thi đấu, theo như cảnh báo trên website của sân gôn: "Trận đấu có thể bị trì hoãn bất cứ lúc nào trong mọi trường hợp có lệnh".

5, Kabul Golf Club, Afghanistan:


Chủ sân là Mohammad Afzal Abdul, ông có anh trai là Khan, người từng bị giết bởi phiến quân Taliban do có liên hệ với người nước ngoài, đã mở 1 sân gôn 5 hố ở bên vùng ngoại ô thủ đô Afghanistan. Đây được coi là một dự án "hi vọng" khi mà golf có thể khiến vùng đất bị tàn phá bởi chiến tranh này có thêm cơ hội phát triển trong tương lai.

6, Nullarbor Links, Australia:


Tin xấu là bạn không thể tìm được một phương tiên nào để di chuyển. Tin tốt là bạn chỉ mất 90 dặm để đến tee tiếp theo. Đây là khoảng cách dài nhất giữa các hố gôn thuộc Nullarbor Links, nơi mà bạn phải trải qua 848 dặm trên đất nước Australia. Sân nằm ở vùng nông thôn hoang dã và là nơi trú ẩn của những loài rắn độc nhất thế giới, chỉ cần 1 nhát cắn đã khiến một chú bò tắt thở chưa đầy 1 phút.

7, Furnace Creek Golf Course, California:


Sân gôn này nằm ở thung lũng chết Death Valley, nơi nằm ở vị trí thấp hơn mực nước biển 214 feet (hơn 6 m) , thấp hơn bất cứ sân gôn nào trên thế giới. Sân mở quanh năm, và nằm ở vùng có nhiệt độ nóng và mùa hè khắc nghiệt, lời khuyên là bạn nên mang theo mình chai nước, khi mà sao Thủy Tinh đạt đỉnh ở góc 125 độ.

8, Abbottabad Golf Club, Pakistan:


Abbottabad Golf Club, hay được biết đến là sân gôn Piffer Golf Club, cách đúng 1.5 dặm nơi trùm khủng bố Osama bin Laden bị giết trong cuộc tấp kích của biệt đội SEAL Team Six vào tháng 5 năm 2011.

9, Ebla Cham Palace Hotel, Syria:


Sân gôn này thuộc khách sạn Ebla Cham Palace, thủ đô Syrian, sân vẫn được hoạt động bình thường mặc cho bạo lực nơi đây vẫn đang leo thang bởi các cuộc nội chiến nhằm chống lại tổng thống Bashar al-Assad.

10, Pyongyang Golf Course, North Korea:


Đây là sân gôn đã từng chứng kiến những màn trình diễn gôn của cố tổng thống Triều Tiên, Kim Jong Il. Sân nằm trong khu vực quân sự nguy hiểm. Đường fairway thiết kế hẹp, có nhiều cây cối um tùm. Theo các nguồn tin, ông Kim Jong Il từng có vòng đấu vô tiền khoáng hậu khi đánh 38 lỗ và ghi được -34 điểm, thật là "không tưởng".

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi