Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Góc nhìn

Chơi golf trên góc nhìn Văn Hóa

Chơi golf trên góc nhìn Văn Hóa

600 năm trước, khi người Scotland tổ chức những giải đấu sơ khai nhất và từng bước hình thành nên luật golf cũng là lúc lĩnh vực thể thao trên toàn thế giới đón nhận một sự thay đổi sâu sắc. 

Trải qua nhiều cuộc thay đổi và ảnh hưởng từ chiến tranh, văn hóa nói chung, golf cũng dần phát triển và “thay da đổi thịt” đáng kể. 

Golf củng cố tinh thần quý tộc 

Tinh thần quý tộc có những nội hàm cao quý như thành tín, đạo nghĩa, ý thức trách nhiệm. Thực chất, khái niệm quý tộc không liên quan tới tài sản và độ giàu có mà hướng tới những giá trị cao hơn. Tầng lớp quý tộc xưa có thể chịu nhiều thay đổi của thời cuộc nhưng họ đề cao một số phẩm chất nhất định. Và khi golf thành hình, dường như cũng vô tình chịu ảnh hưởng của tinh thần này. 

Thái độ chơi golf cần sự trung thực và thẳng thắn với chính mình và với người chơi. Điều này tựa như nội hàm “thành tín” trong tinh thần quý tộc. Tiếp theo, với sự “fair play” và cởi mở trong các mối quan hệ và kết nối giữa những người chơi golf, tính đạo nghĩa của tinh thần quý tộc được làm rõ. Cuối cùng, ý thức trách nhiệm mà giới quý tộc đề cập, golf cũng “thực hành” rất cụ thể thông qua việc mỗi golfer sẽ tự chịu trách nhiệm với vòng chơi của mình. 

Nhìn chung, golf củng cố tinh thần quý tộc nhờ những văn hóa tốt đẹp và có giá trị nhất định. 

golfvanhoa

Golf thể hiện văn hóa độc lập 

Tính độc lập là một đức tính cần có trong cuộc sống. Golf với cuộc chơi của riêng mình đã là “người thầy” rèn giũa cho các học trò “golfer” về tính độc lập thông qua việc mỗi người chơi phải tự chinh phục kỹ thuật, tinh thần, luật golf… một mình. Hành trình theo đuổi golf là một hành trình cô đơn nơi golfer cần cố gắng 200% để có những thành tựu ban đầu. Không dễ gì để theo đuổi con đường này, và những ai đã vượt qua bài học của golf đều là những người vô cùng độc lập. 

Golf truyền đi thông điệp tích cực 

Golf trong thời đại mới là sân chơi kết nối của nhiều hội nhóm, cá nhân, doanh nghiệp và có đóng góp lớn vào các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, thể thao. Những giải đấu golf từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp là nơi các golfer được thể hiện chính mình, cũng như nói lên tiếng nói cá nhân đầy bản sắc. 

Thế giới phẳng với cơ hội phát triển cho tất cả mọi người, golf là môn thể thao có tiếng nói cũng như truyền đi cảm hứng theo đuổi giấc mơ cho nhiều golfer trẻ tuổi. Và đấy là thông điệp tích cực nhất mà golf đem lại cho mọi người… 

Golf cùng đóng góp về mặt tinh thần và văn hóa là điều không thể xem nhẹ. Với hành trình phát triển của mình, golf thực sự đã tạo nên một bộ môn thể thao có sức ảnh hưởng sâu sắc tới mọi tầng lớp và những người yêu thể thao chân chính.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi