Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Góc nhìn

Chờ đợi vòng chung kết US Open nhiều biến số?

Chờ đợi vòng chung kết US Open nhiều biến số?

Rickie Fowler và Wyndham Clark cùng chia sẻ vị trí âm 10 dẫn đầu giải sau 3 ngày thi đấu tại US Open. Đáng tiếc cho Rickỉe Fowler, anh dính 3 putt ở hố cuối cùng và dính bogey để mất mốc âm 11. 

Càng ngày càng khó

Nếu như kết thúc vòng 1 US Open có tới 37 golfer đạt điểm âm thì sau vòng 3 chỉ còn lại là 19. Rickie Fowler đang hướng tới chiến thắng wire - to -wire nếu lên ngôi ngày cuối. Hiện tại điểm -10 đang cách kỷ lục âm 16 trong lịch sử của US Open tới 6 gậy âm. Nhưng chắc chắn vòng 4 sẽ nhiều thử thách khó chịu hơn nữa khi các vị trí cờ cũng như những khu vực teebox được điều chỉnh. USGA cũng không 'thích lắm' nếu nhà vô địch với điểm âm là 2 con số. Ở 3 sự kiện US Open gần đây nhất thì golfer lên ngôi đều kết thúc với âm 6. Điều này có vẻ khó khả thi ở mùa giải năm nay khi mà Los Angeles Country Club vẫn được cho là khá 'dễ chịu' với đường fairway rộng, không có quá nhiều khu vực gây khó cho các golfer. Green đấu cũng khó có thể quá cứng khi mà điều kiện thời tiết lạnh ẩm, có nhiều sương về buổi tối. Điều này cũng khiến tốc độ green cũng không quá nhanh như thường thấy. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là càng ở những ngày thi đấu về sau, US Open cho thấy phép thử cực mạnh cho các golfer tài ba. 

Cuộc phiêu lưu của Rickie Fowler

BienUSOpen

Đã quá lâu mới thấy được Rickie Fowler duy trì được vị trí đỉnh bảng và đặc biệt ở một sự kiện Major. Anh đã làm được điều đó sau 3 ngày, một điều hiếm thấy. Tay golf sinh năm 1988 từng phải tham gia vòng loại vào những năm trước để có thể tìm được suất tham dự US Open. Nhưng năm nay anh đang có sự trở lại ấn tượng mặc dù chưa có thêm chiến thắng nhưng liên tiếp về trong top 10-20. Với những sự hỗ trợ đặc biệt từ huyền thoại HLV Butch Harmon, Rickie Fowler đã có điều chỉnh về kỹ thuật và tâm lý để sẵn sàng cho những kỳ tích cá nhân. Anh tạo kỷ lục với vòng 62 gậy vòng 1, vòng đấu thấp nhất lịch sử của US Open. Anh là người đầu tiên ghi được 18 birdie ở US Open sau 36 hố đấu. Mặc dù anh đánh 70 gậy ở ngày Moving Day, nhưng điểm sáng là anh đã có những pha gạt bóng ghi birdie không tưởng ở khoảng cách xa tại hố 7 và 13. Bên cạnh đó thì Rickie Fowler vẫn cho thấy những pha xử lý thiếu chắc chắn ở khoảng cách gần. Nếu không cẩn thận thì nó có thể khiến anh phải trả giá ở ngày chung kết. Tuy nhiên cuộc phiêu lưu của Rickie Fowler sẽ chưa dừng lại khi anh nói: "Tôi sẵn sàng đón nhận mọi thứ kể cả những thất bại nhưng tôi đang hoàn toàn tự tin và thoải mái với màn thể hiện của mình cho đến thời điểm hiện tại. Cảm ơn những hỗ trợ từ đội ngũ huấn luyện viên đang giúp cho tôi có được những cảm giác thi đấu tốt".

Wyndham Clark phàn nàn vì trời tối

Cú đánh tiếp cận hố 17 bị slide sang phải khiến Clark đưa bóng vào khu vực cỏ cao trong vùng bẫy đỏ. Anh chấp nhận 1 gậy phạt và chip bóng về cách hố gần 2 yards để cứu bogey. Clark đổi lại với cú đánh tiếp cận trúng cán cờ hố 18 để về birdie, vừa đủ để có ngày đấu 69 gậy (-1). W. Clark đang cho thấy sự kỷ luật, tuân thủ chiến thuật và phối hợp ăn ý với caddie của mình. Anh gần như tin tưởng tuyệt đối với John Ellis ở từng cú đánh phát bóng, tiếp cận đặc biệt là đọc line trên green. Sau vòng 3, W. Clark đã phàn nàn với BTC, đặc biệt là lịch thi đấu theo lịch chiếu truyền hình quá muộn khiến cho các golfer xuất phát cuối như anh bị dính khoảng thời gian chạng vạng tối. Đó chính là lý do khiến anh có cú đánh tiếp cận tệ ở hố 17 và về bogey. 

wyndham-clark

Rory McIlroy với vòng đấu thiếu cảm giác

Vẫn cho thấy sự ổn định ở những giải đấu lớn nhưng vẫn có được màn thi đấu ấn tượng ở các giải đấu Major kể từ chức vô đich The Open 2014. Rory McIlroy nhận nhiều chỉ trích khi đã tham gia quá sâu vào các cuộc tranh cãi giữa PGA Tour và LIV Golf khiến anh mất tập trung. Nhưng khi cả hai hệ thống đã có được tiếng nói, Rory đã thầm lặng hơn và đang tập trung đúng chuyên môn của mình. Vòng đấu số 3 chỉ bổ sung 1 gậy nhưng đang giúp cho siêu sao người Bắc Ai len đứng ngay sau nhóm dẫn đầu với ít hơn 1 gậy âm. Nhiều giải đấu trong năm nay anh dẫn đầu sau 54 hố nhưng lại mất đà ở ngày cuối. Mặc dù vậy, với những fan của Rory McIlroy, vẫn luôn tin tưởng anh sẽ sớm có được danh hiệu Major thứ 5 trong sự nghiệp. Rory McIlroy từng lên ngôi US Open 2011 với kỷ lục âm 16 với tổng gậy vẫn đang là thấp nhất trong lịch sử. Ở vòng 3 là ngày đấu Rory vẫn cho thấy khả năng phát bóng tốt, đưa bóng green tiêu chuẩn nhiều nhưng thực sự anh gạt bóng đều bị thiếu lực dẫn tới không có nhiều birdie. 

Tuyệt phẩm của Scottie Scheffler.

Hai hố cuối 17-18 vòng 3, Scottie Scheffler chỉ cần tổng là 5 gậy và nếu tính tổng chiều dài hai hố này là 1006 yards. Trong đó hố 17 là cú Hole out eagle như một tuyệt phẩm và hố 18 là cú putt ghi birdie ở khoảng cách xa. Anh bổ sung 3 điểm âm ở 2 hố hạ màn và leo lên vị trí thứ 4(-7). Golfer số 1 thế giới sẽ cùng nhóm với Rory McIlroy ở vòng chung kết với ít hơn 2 gậy âm. Cú chạy nước rút này giúp Scottie Scheffler hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh chức vô địch US Open, hướng tới major thứ 2 sau The Masters 2022. 

US Open vòng 4 được tường thuật trực tiếp trên ON GOLF vào lúc 1:00 sáng ngày thứ Hai. 

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi