Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Góc nhìn

Golf cần cảm giác và kỹ năng nhiều hơn sức mạnh thể lực?

Golf cần cảm giác và kỹ năng nhiều hơn sức mạnh thể lực?

Phần lớn đều nhận định đó là một câu nói khá đúng trong Golf. Và đạo diễn ở đoạn Clip thực sự khéo léo khi đan xen các nội dung gây hài và thậm chí ngờ nghệch cho chàng trai này để tạo nên một điểm nhấn rất 'trendy'. Mục đích của câu nói là: "Golf cần cảm giác và kỹ năng nhiều hơn sức mạnh thể lực và sức mạnh thể lực đó anh dành tất cả cho em". Có thể xếp đó là một trong những câu 'ngôn tình' đầy hài hước cho những người chơi Golf.

Golf cần cảm giác và kỹ năng nhiều hơn sức mạnh thể lực

Nếu ai chơi golf đều biết, đây là bộ môn khó khi đỏi hỏi nhiều kỹ năng cho người chơi. Việc phải sử dụng nhiều loại gậy từ Driver, gỗ, sắt, wedge, putter với vô vàn kỹ thuật khác nhau đã cho thấy mức độ phức tạp của bộ môn này. Người chơi làm gì thì làm nhưng phải đưa mặt gậy khá nhỏ vào một quả bóng chỉ có đường kính hơn 4cm bay đi. Đã có nhiều người lần đầu vào thử cầm gậy và vụt trượt liên tục, nếu có trúng thì bóng cũng bay loạn tứ tung. Để có thể chơi thì bạn phải học kỹ thuật và đến các khu làn tập, hay tập ở nhà trước đến khi vững kỹ năng mới được ra sân chính. Chính vì thế mới có các khu tập golf từ trong nhà đến ngoài trời và cùng với đó là hàng loạt các học viện, trung tâm dạy golf để đáp ứng nhu cầu chơi golf của đông đảo mọi người. 

thelucNALA

Chàng trai mê thể thao và mê golf vẫn 'đánh trượt' bóng cho thấy độ khó như thế nào. Rõ ràng đam mê thôi chưa đủ. 

Một trong yếu tố bên cạnh kỹ thuật ra đó chính là cảm giác hay các golfer nói là 'feeling'. Điều này hoàn toàn chính xác. Có thể sở hữu kỹ thuật tốt nhưng cảm giác hay 'độ nhạy của giác quan', sự phán đoán cùng với việc hiểu các yếu tố tác động từ chủ quan đến khách quan sẽ giúp người chơi biết sẽ phải hoàn thành cuộc chơi như nào. Nói rộng hơn đây chính là khía cạnh về mặt tâm lý. Ra sân có những hố đấu mà rõ ràng nếu kiểm soát được lòng tham, xử lý đơn giản lại mang về hiệu quả chứ không phải là đánh sướng tay, đầy bạo lực đã mang về kết quả tốt. Golf là một bộ môn mà bạn thấy một người chơi nhỏ con hay nhiều tuổi vẫn có thể vô địch, chiến thắng những người chơi to lớn phát bóng xa hay trẻ trung có thể lực hơn nhiều.

Kỹ thuật và cảm giác đều là hai yếu tố quá quan trọng trong golf để người chơi có thể tham gia và chơi tốt môn này. Tất cả đều cần quá trình, khổ luyện nỗ lực và sự kiên trì bên cạnh mục đích tham gia môn golf của bạn là gì. 

Liệu có còn đủ sức mạnh thể lực để dành cho em?

Tuy nhiên Golf lại là môn cần nhiều sức mạnh thể lực hơn bạn tưởng, đặc biệt cho những người mới chơi. Rất đơn giản khi mà người mới chơi thì việc bóng đánh đi lung tung thì họ tốn nhiều gậy, sức lực để hoàn thành. Chưa kể một trận đấu golf sẽ kéo dài tới 4-5 tiếng. Người chơi càng giỏi thì họ sẽ càng mất ít gậy hơn và cũng sẽ đỡ mất sức hơn nhưng đây là môn vẫn cần sự bền bỉ nhiều về thể lực. Chưa kể đây là môn cần vận động của toàn thân cho tới cả khối óc. Việc ra ngoài thiên nhiên với cái nắng, cái gió, với mưa với địa hình đa dạng khác nhau thì thách thức về mặt thể lực lại càng lớn. 

Golf không phải là môn thể thao giúp bạn đốt nhiều calo nhưng đó là môn rèn sự bền bỉ của thể lực cực tốt. Có nhiều người thậm chí chơi golf lâu nhưng gặp điều kiện khắc nghiệt, nếu không chuẩn bị tốt từ ăn uống, nạp năng lượng và tinh thần tốt thì khó có thể đảm bảo trận đấu hay. Chưa nói đến yếu tố rèn luyện thể lực hàng ngày nhưng ngay trước trận đấu mà để đói thôi, bạn sẽ là một 'golfer tệ' trên sân ngay. Ngày nay, trong thể thao golf hiện đại, thể lực đã được xếp ngang hàng với cả những yếu tố kỹ thuật, cảm giác. Bởi thể lực tốt, có tinh thần tốt sẽ có cảm giác tốt. Có thể lực tốt bạn sẽ có thể thực hiện nhiều kỹ thuật khó và tối đa hoá được khả năng chơi của chính mình. 

Phần lớn người chơi golf lên sân sẽ phải dành gần như một ngày. Với cuộc marathon về thể lực như vậy, không biết các golfer có còn sức để 'dành tất cả cho em' không? Có lẽ chàng trai trong Người ấy là ai phải giữ cam kết cho bạn gái của mình thôi. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi