Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Góc nhìn

Taylor Moore: 'Blueprint' để theo đuổi thành công của tân vô địch Valspa Championship.

Taylor Moore: 'Blueprint' để theo đuổi thành công của tân vô địch Valspa Championship.

Mặc dù Taylor không biết khi chiến thắng sẽ đến với mình, nhưng anh ấy không bao giờ mất niềm tin rằng nó sẽ đến. Ngay cả ở thời kỳ phong độ tệ nhất trong sự nghiệp khi còn thi đấu ở Korn Ferry Tour với tình trạng sức khoẻ kém, thậm chí đe doạ đến tính mạng do những vấn đề về phổi. 

"Tôi đã rất may mắn khi vượt qua thời điểm đó trong cuộc đời và đứng vững trở lại và được chăm sóc sức khoẻ tốt. Và nay tôi đã có thể điều chỉnh lại cuộc sống của mình" - Taylor Moore nói. "Những gì trải qua vẫn thật là kinh khủng và tôi đã phải suy nghĩ về sự nghiệp golf có nên tiếp tục hay không." 

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái, câu hỏi của báo chí dành cho anh ấy về lời khuyên cho các bạn chơi golf trẻ ngày nay để làm sao đạt được thành tích. Taylor Moore nói: "Mọi người rõ ràng là có một chút khác biệt nhưng để thành công vẫn cần có những kế hoạch rất chi tiết. Như tôi vẫn luôn trì một kế hoạch như vậy và làm theo".

Vào ngày chủ nhật vừa qua, Taylor Moore đã có chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp khi lên ngôi Valspar Championship với tổng âm 10. Golfer 30 tuổi người Mỹ đã vượt qua Adam Schenk với cách biệt đúng 1 gậy âm. Xếp trên Tommy Fleetwood, Jordan Spieth (T3, -8). 

Bản kế hoạch - Blueprint đó là gì

- Nâng cao tinh thần thể thao -

Taylor Moore cao 1,75m nếu so với trên Tour thì vẫn còn khá nhỏ con. Tuy nhiên anh ấy luôn được coi là tay golf sở hữu nhiều kỹ năng trong đó có tinh thần tốt. Đơn giản là từ nhỏ đến lớn Moore luôn tham gia nhiều bộ môn khác nhau, rất đa năng. 

Anh ấy nói: “Tôi sẽ khuyến khích bọn trẻ chơi các môn thể thao khác nhau. Tôi đã chơi bóng chày ở trình độ khá cao. Khi đó tôi còn là một đứa trẻ khá nhỏ, nhưng tôi đã đánh được khá xa so với tầm vóc của mình. Một khi tôi tập trung vào chơi gôn và có một số cơ bắp khi lớn lên, tôi có thể đánh xa hơn. Một động lực hoàn toàn mới cho trò chơi của tôi."

Moore chơi bóng chày giỏi đến mức anh ấy gần như chơi bóng chày ở đại học thay vì chơi gôn. Anh ấy nói rằng việc chơi các môn thể thao khác đã thúc đẩy tinh thần thể thao tổng thể của anh ấy - khiến anh ấy vừa linh hoạt vừa mạnh mẽ hơn.

Phải cuối năm đại học, Taylor Moore đã quyết định chuyển sang golf và dành toàn thời gian cho nó và không có đủ thời gian để chơi bóng chày. Nhưng qua đây chúng ta có thể học bài học về một lối sống năng động, luôn nâng cao tinh thần thể thao để có thể đảm bảo cho một chặng đường dài chơi golf. 

TaylorMooreCity

- Tìm chiến thắng nhỏ hàng ngày -

Điều mà Taylor Moore nói đã trở thành dấu ấn thành công của anh ấy với tư cách là một vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp là tập trung vào những chiến thắng hàng ngày. Đây là những thói quen nhỏ hình thành thói quen mà bạn có thể thực hiện hàng ngày thiên về quá trình hơn là về kết quả trực tiếp. Mục tiêu chỉ đơn giản là làm chúng.

"Đối với tôi, đó là tập trung vào những thứ nhỏ nhặt hàng ngày. Thói quen buổi sáng và buổi chiều của tôi," anh nói.

Một trong những chiến thắng hàng ngày mà anh ấy đang cố gắng đạt được vào thời điểm đó là học cách gạt bỏ những lo lắng và dành một chút thời gian cho bản thân. Điều đó giúp đưa anh ấy vào một suy nghĩ tích cực trước khi giải quyết một ngày.

"10 phút tĩnh lặng hoặc thiền mỗi ngày," anh nói. "Nếu tôi làm được điều đó, đó là chiến thắng nho nhỏ của tôi trong ngày. Tôi rất vui."

- Đặt ra mục tiêu lớn nhưng có thể đạt được-

Tất cả chúng tôi đều có mục tiêu cho các trận đấu của mình cũng giống như việc cải thiện handicap của bạn hay phát bóng xa thêm 20 yards. Bất cứ mục tiêu nào lớn hơn mà bạn đặt ra cho mình đều tuyệt vời, nhưng đối với Moore, anh nhận thấy điều quan trọng là đừng bao giờ đặt mục tiêu quá lớn.

"Tôi đã cố gắng trở thành người chơi gôn giỏi nhất ở trường của mình trước tiên, sau đó là người chơi gôn giỏi nhất trong thành phố của tôi, sau đó là người chơi gôn giỏi nhất ở bang của tôi. Đến năm 17 tuổi, tôi muốn trở thành người giỏi nhất trong khu vực của mình," anh nói. "Tôi đã cố gắng đạt được những dấu kiểm nhỏ này và những mục tiêu có thể đạt được."

Khả năng đạt được mục tiêu đó là chìa khóa ở đây. Đặt mục tiêu mà bạn cần thúc đẩy bản thân đạt được, nhưng là mục tiêu bạn thực sự có thể đạt được trong thời gian ngắn. Điều đó mang lại cho bạn sự tích cực mà bạn cần để đạt được điều tiếp theo và trở thành một người chơi gôn hạnh phúc hơn về tổng thể.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi