Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Góc nhìn

Ông Lê Hùng Nam: Sir Nick Faldo tiếp thêm nguồn năng lượng cho phong trào golf Việt Nam

Ông Lê Hùng Nam: Sir Nick Faldo tiếp thêm nguồn năng lượng cho phong trào golf Việt Nam

Để có cái nhìn chuyên sâu hơn, Golf Edit đã có buổi trò chuyện với Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam - Ông Lê Hùng Nam, người cũng góp mặt ở sự kiện và hơn thế nữa, ông lại là người đạt giải cao nhất trong buổi giao lưu Golf với Sir Nick Faldo - chúc mừng Thanh Lanh Valley Golf & Resort một tuổi. 

GolfEdit: Sir Nick Faldo đến Việt Nam và chơi golf cùng mọi người có phải là sự kiện hiếm, nếu không nói là chưa từng có, thưa ông?

Ông Lê Hùng Nam: "Đây không phải là lần đầu Sir Nick Faldo giao lưu với golfer Việt bởi tôi và nhiều người cũng có cơ hội tham gia golf với Ngài cách đây 3 năm ở Huế. Điều khác biệt rõ nhất tôi thấy ở lần này đó chính là quy mô cũng như thời gian mà Sir Faldo dành cho sự kiện mừng 1 tuổi của sân Thanh Lanh. Tôi vui vì không chỉ cá nhân mình mà còn đông đảo người yêu golf khác trong đó có các cháu được chơi cùng với ông 1-2 hố. Rõ ràng đây là một trải nghiệm đặc biệt, vô cùng đáng nhớ và không phải lúc nào cũng có cơ hội như này.

GolfEdit: Bức ảnh ông cùng với Sir Nick Faldo và mọi người bước trên fairway thực sự là một khoảnh khắc đẹp, đây có phải là một dấu ấn đầy cảm xúc cho riêng cá nhân ông không?

FaldoThanhLanh

Ông Lê Hùng Nam: "Tôi đã cảm thấy hân hoan ngay từ khi sự kiện này chuẩn bị diễn ra. Tôi vui vì Sir Nick Faldo có lần đầu đến miền Bắc, đến với Thanh Lanh và tham gia vào một sự kiện golf ý nghĩa ở sân golf đẹp như Thanh Lanh. Tôi vui vì mọi người được chứng kiến được trò chuyện, giao lưu với một huyền thoại sống, người được phong tước Hiệp Sĩ cao quý. Khi được chơi golf với Ngài và cùng bước đi trên hố đấu 18 của sân, cá nhân tôi cảm thấy đó là sự tự hào đầy trân trọng. Tất cả cùng tiến về trước với những khát khao, chinh phục và giúp tôi có thêm nguồn năng lượng để tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho phong trào golf Việt. Tôi tin rằng, rất nhiều người cũng sẽ có cùng sự đồng cảm và sẵn sàng chung tay với tôi".

GolfEdit: Golf Việt đang trong giai đoạn đầu bùng nổ, có nhiều cơ hội và thách thức, theo ông chúng ta cần học hỏi những gì để có thể thu hẹp khoảng cách với Golf thế giới và không tiếc nuối nếu sau này nhìn lại?

HungNam2

Ông Lê Hùng Nam: "Hành động và hành động, không sợ sai và cùng lan tỏa tình yêu golf tới tất cả mọi người. Tôi không muốn mang Golf Việt Nam ra để so sánh nhưng chắc chắn mỗi người chúng ta sẽ hiểu rõ mình nhất, cần phải làm gì. Giống như cuộc chơi golf, bạn sẽ không bao giờ thua nếu bạn không chơi, còn một khi đã chơi thì thắng thua như là một quy luật. Tuy nhiên phải rút ra được bài học gì và chúng ta lấy nó làm động lực cho những mục tiêu phía trước. Hiệp hội golf Việt Nam đã và đang hành động mạnh mẽ nhất để có thể phát triển golf không chỉ về chiều rộng mà còn cả chiều sâu. Đương nhiên mọi thứ không thể một sớm một chiều được. Tất cả đều phải tương thích với quy mô, thị trường và điều kiện hiện tại chúng ta đã có. Đôi lúc có thể chậm nhưng chắc và đúng hướng thì tôi thấy vấn đề đích đến chỉ còn là thời gian".

GolfEdit: Tại giải giao lưu chúc mừng sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, ông là người vô địch với thành tích Best Net, xếp trên hai tài năng trẻ trong đó có Nguyễn Anh Minh, ông cảm thấy thế nào?

HungNam1

Ông Lê Hùng Nam: "Tôi quá bất ngờ. Tôi cũng đã có một vòng golf ưng ý với thành tích gross 73 gậy với 4 birdie nhưng không nghĩ mình có thể cạnh tranh được với rất nhiều các hảo thủ, đặc biệt có các cháu rất tài năng như Anh Minh, Đức Sơn. Tôi coi đây là một sự may mắn vì cũng lâu rồi không nhận Cúp (Cười). Thật vui khi được vinh danh ở sự kiện ý nghĩa này và được Sir Nick Faldo tự tay trao giải cho tôi và hai cháu. Một chiếc cup không phản ánh chiến tích gì nhưng tôi cũng đã nỗ lực thì tôi cũng rất mong mọi người cũng luôn nỗ lực ở mọi trận đấu của mình. Nhưng một lần nữa, điểm thú vị của golf đó chính là sự bất ngờ luôn đến theo những cách riêng của nó".

708A6478

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi