Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Góc nhìn

Tiger Woods chính là nguồn cảm hứng, nhịp đập của tuyển Mỹ tại Presidents Cup

Tiger Woods chính là nguồn cảm hứng, nhịp đập của tuyển Mỹ tại Presidents Cup

Góp mặt ở Presidents Cup 2019 với lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò đội trưởng, nhưng Tiger còn làm tốt hơn thế khi thi đấu dành mọi số điểm. Anh chính là nguồn cảm hứng, nhịp đập giúp tuyển Mỹ thi đấu bùng nổ ở ngày chung kết lật ngược thế cờ, đăng quang giải đấu.

Cảm hứng từ những chiến thắng của Tiger Woods

Nhà vô địch của 15 danh hiệu Major có một cách kết thúc trận đấu chiến thắng 3&2 trước Abraham Ancer không thể ngầu hơn khi đã bỏ mũ ra bắt tay khi bóng còn đang lăn vào lỗ. Anh hiểu rằng, một chiến thắng trước ngựa ô của giải và mang về điểm đầu tiên cho tuyển sẽ là nguồn cổ vũ lớn cho 11 cặp đấu còn lại. Ghi tới 7 birdie sau 16 hố là minh chứng cho đẳng cấp của siêu hổ, người không những được khán giả Mỹ mong đợi mà đông đảo fan toàn thế giới có mặt ở Melbourne luôn ủng hộ. Không những thế, chiến thắng ở trận Single Match đã giúp Tiger Woods lên số 1 về tay golf tốt nhất trong 13 kỳ Presidents Cup với 27 trận thắng. Anh vượt qua Phil Mickelson, the Lefty trước đó đã đăng trên mạng xã hội đoạn clip anh mặc bộ quần áo quốc kỳ Mỹ uống rượu bằng cúp và theo dõi Presidents Cup tại nhà.

Trước khi có được 1 điểm trọn vẹn ở vòng 4, Tiger Woods đã cùng Justin Thomas dành được 2 điểm trọn vẹn trong đó có trận thắng kịch tính ở lượt trận Foursomes chiều thứ 6. Justin Thomas nhận được vị trí bóng thuận lợi nhờ cú đánh gậy sắt hoàn hảo trước đó của Tiger Woods lên green. Không phụ lòng đội trưởng, nhà vô địch FedExCup 2017 ghi một điểm birdie ở hố 18 cuối cùng để hạ gục Hideki Matsuyama và Beyong Hun An với tỷ số 1 up. Giới chuyên môn đánh giá, những trận thắng Foursomes là điểm tựa tinh thần rất lớn giúp tuyển Mỹ tránh được một thảm họa khi để thua quá nhiều ở thể thức Four-ball.

TigerYear2019win3

Justin Thomas chia sẻ: "Một người như anh ấy luôn hiểu sẽ cần truyền tải cho chúng tôi những việc gì cần phải làm cho đội tuyển. Anh biết 11 golfer sát cánh cùng anh lúc này đều là những người tốt nhất mà anh có".

Tạo sự lạc quan, đoàn kết và tin tưởng các thành viên

Tiger Woods thể hiện sự lạc quan khi vẫn biết 'pha trò cười' cho tuyển trên chuyến xe Bus đến sân Melbourne sau ngày đầu tiên để thua 4-1 trước tuyển Quốc Tế. Anh và toàn bộ tuyển hát chúc mừng sinh nhật Rickie Fowler, người mà Tiger nói rằng có ngày sinh cùng với nữ hoàng nhạc đồng quê Taylor Swift. Điều Tiger muốn nhắn nhủ tới toàn bộ đội tuyển là luôn lạc quan, không được bỏ cuộc và cần phải đoàn kết. Bản thân Tiger Woods là thủ lĩnh thực sự khi đều mang về những điểm số quan trọng. Đây là một niềm tin vững chắc mà toàn bộ đội tuyển nhìn vào.

Bản thân Tiger Woods muốn mình là một Đội trưởng Chiến thắng, mang cup về chứ không phải là người thi đấu ở Presidents Cup vì thành tích cá nhân. Sau khi mang về 2 điểm cho tuyển Mỹ cùng với người đánh cặp Jusstin Thomas, siêu hổ đứng ngoài ở ngày thứ 3 khi anh muốn tập trung thổi lửa cho các thành viên và đặc biệt thể hiện niềm tin vào việc toàn đội sẽ thi đấu tốt nhất vì anh ấy. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng đó là một trong những sai lầm khi suýt chút nữa tuyển Mỹ bị bỏ xa trong cuộc đua tới vô địch. Nhưng ở thời điểm khó khăn nhất, Tiger Woods và toàn đội cho thấy tinh thần đoàn quyết và quyết tâm chiến thắng.

Tigersiting

Tiger Woods tham gia chỉ đạo chiến thuật cho từng cặp trận đấu của tuyển Mỹ tại Presidents Cup 2019 (Getty Images)

Nhưng không phải đội trưởng nào cũng hoàn hảo, chính Tiger Woods cũng thừa nhận rằng việc tung ra cặp đấu Patrick Reed và Webb Simpson cùng nhau trong 3 trận liên tiếp là một lựa chọn chưa hợp lý. Họ không dành nổi nửa điểm khi thua tương đối bạc nhược trước các cặp đấu của tuyển Quốc Tế ở cả hai thể thức. Trong ngày Foursomes hôm thứ 6, Reed và Simpson ghi được đúng 1 điểm birdie. Sang buổi sáng thứ 7 ở thể thức Four-ball chỉ có 2 birdies của mỗi người. Đưa cặp đấu này vào thi đấu sau trận thua ngày đầu đã là quyết định thiếu cân nhắc, và quyết định càng tệ hơn khi để họ thi đấu ở ngày thứ 7 khiến khoảng cách dẫn có lúc lên 4 điểm. Tuyển Quốc Tế kết thúc ngày thi đấu với việc có tổng 10 điểm, cách biệt 2 so với tuyển Mỹ. Họ từng có cơ hội vô địch rõ ràng như thế này ở Presidents Cup 2015 ở Hàn Quốc. 

Nhưng mọi khó khăn đã được tuyển Mỹ vượt qua một cách trọn vẹn. Họ dành được 8 điểm trong tổng 12 trận single match ngày Chủ Nhật và lần thứ 11 vô địch Presidents Cup. Tiger Woods cùng từng thành viên đội tuyển nỗ lực ở mỗi trận single match, trong đó Toni Finau khiến đội trưởng thực sự ấn tượng khi có màn lội ngược dòng trước Hideki Matsuyama để mang về trận hòa. Golfer người Nhật dẫn tới 6 up trước Toni Finau sau 9 hố đầu, nhưng các điểm số birdie quan trọng và lối thi đấu bền bỉ của Toni Finau giúp tuyển Mỹ mang về 0,5 điểm quan trọng ở lượt thứ 2. Patrick Reed đã không phụ lòng tin của Tiger Woods khi thắng đậm trước C.T Pan với tỷ số 4&2. Dustin Johnson, Patrick Cantlay, Xander Schauffele tiếp tục giúp tuyển Mỹ mang về từng điểm số quan trọng để rồi Matt Kuchar khẳng định chiến thắng với birdie hố 17 trước Louis Oosthuizen- giúp tuyển Mỹ chắc chắn có 0,5 điểm do thua hố 18. Tiger đã không dám nhìn pha gạt bóng của Matt Kuchar cho đến khi Fred Couple ra ôm lấy anh chúc mừng. Tiger đã chạy đến từng người một để ôm trong lúc Kuchar nhảy ''nước điệu'' ăn mừng cùng các thành viên. Tuyển Mỹ có được điểm số tổng 16 khi Rickie Fowler cũng có được tỷ số hòa trước golfer nước chủ nhà Australia - Marc Leishman ở lượt trận cuối cùng.

TigerYear2019win7

Khoảnh khắc Tiger Woods ôm lấy Fred Couple sau khi Matt Kuchar ghi birdie quan trọng giúp tuyển Mỹ có lần thứ 11 lên ngôi Presidents Cup (Getty Images)

Tổng thống Donald Trump, người đang theo dõi trận bóng đá của Quân chủng Hải Quân cũng phải đăng ngay dòng trạng thái trên Twitter chúc mừng Tiger Woods và cách thành viên khi có một giải đấu thành công. Đây cũng là lần thứ 8 liên tiếp trong 16 năm họ không cho tuyển Quốc Tế được nếm mùi chiến thắng. 

Tiger Woods khép lại năm 2019 với quá nhiều kỳ tích. Anh thực sự là ông vua của những màn trở lại. Có được Major thứ 15 trong sự nghiệp sau 11 năm, san bằng kỷ lục 82 danh hiệu PGA TOUR nắm giữ hơn nửa thế kỷ của huyền thoại Sam Snead và là Đội trưởng Vô địch của Presidents Cup 2019. 

TigerYear2019win2

Bộ gậy golf Tiger Woods sử dụng tại Presidents Cup:

DRIVER: TaylorMade M5 (9 degrees), with Mitsubishi Diamana D+ 60 TX shaft

FAIRWAY WOODS: TaylorMade M5 (13 degrees), M3 2017 (19 degrees), with Mitsubishi Diamana D+ 70 TX shafts

IRONS: TaylorMade P-7TW (3-PW), with True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100 shafts

WEDGES: TaylorMade Milled Grind 2 (56, 60 degrees), with True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400 shafts

PUTTER: Scotty Cameron Newport 2 GSS

Bóng: Bridgestone Tour B XS. 

Golfer Việt Nam có thể đặt mua phiên bản Limited này tại công ty Bridgestone JG Golf Vietnam. Địa chỉ: B5-19, Vinhomes Gardenia, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

maxresdefault

Dòng bóng mà Tiger Woods đang sử dụng là Bridgestone Tour B XS, góp phần mang về cho anh nhiều thành công trong năm nay.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi