Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Góc nhìn

Golf chuyên nghiệp sẽ là sứ giả quảng bá du lịch Việt Nam ra ngoài thế giới

Golf chuyên nghiệp sẽ là sứ giả quảng bá du lịch Việt Nam ra ngoài thế giới

Hiệu ứng từ Hồ Tràm Open 2015

Sau gần 5 năm đã trở thành một hiện tượng có tính bước ngoặt mạnh mẽ trong tiến trình phát triển golf ở Việt Nam. Một giải đấu golf chuyên nghiệp tầm cỡ thế giới, sàn diễn lớn nhất của châu Á đã được tổ chức ở sân The Bluffs Hồ Tràm, Vũng Tàu. Các huyền thoại, golfer chuyên nghiệp nổi tiếng như Sergio Garcia, Darren Clarke, Robert Rock, Thomas Bjorn, Geoff Ogilvy đã đến thi đấu và chưa khi nào chúng ta thôi khỏi tự hào vì sự kiện golf hoành tráng này.

HoTramOpen2015back

Sergio Garcia phát bóng ở đường số 1 vòng chung kết Hồ Tràm Open 2015  

Đã có hơn 100 đơn vị báo chí, truyền hình tham gia đăng ký đưa tin và phủ sóng giải. Số quốc gia phát Hồ Tràm Open lên tới 40, số kênh truyền hình tiếp sóng giải là 50. Gần 500 triệu hộ gia đình đã được theo dõi giải đấu này. Tổng giá trị truyền thông quốc tế tương quan ước tính gần 100 triệu đô la. Gần 1200 giờ phát sóng truyền hình trực tiếp, và phát sóng lại gần 1000 giờ. Chưa kể rất nhiều các lãnh đạo doanh nghiệp lên tới hàng ngàn đăng ký tham dự. Như vậy có thể thấy quy mô và sức ảnh hưởng của giải golf chuyên nghiệp Hồ Tràm Open là lớn thế nào. 

Thế giới biết đến golf Việt Nam rõ hơn qua Hồ Tràm Open, và chính sân đấu này cũng ghi trở thành sân đấu đẹp thứ 35 hành tinh do tạp chí GolfDigest bình chọn. Chỉ cần một giải đấu chuyên nghiệp đỉnh cao được tổ chức thành công, hình ảnh không chỉ của golf mà của Việt Nam được hiện lên rõ ràng hơn trước bè bạn quốc tế.

Tạp chí Naver đưa tin về FLC Vietnam Masters

FLC Vietnam Masters đã có 3 năm tổ chức thành công và gây tiếng vang trong và ngoài nước. Giải đấu được sự quan tâm đặt biệt của cộng đồng golfer Việt Nam và đông đảo golfer trong khu vực. Ban tổ chức giải mặc dù chỉ gói gọn thành phần tham dự giải khuôn khổ trong nước, nhưng cũng nhận được rất nhiều tin nhắn thư từ xin được thi đấu từ các vận động viên nước ngoài. Không những thế các tạp chí lớn trong khu vực cũng đồng loạt đưa tin về giải đấu trong đó có chuyên trang thể thao số 1 Hàn Quốc Naver vô cùng quan tâm.

FVM19R2Nhat1

Trần Lê Duy Nhất tại giải FLC Vietnam Masters 2019 (Ảnh: Pháp Nguyễn) 

Chúng ta đang nhìn thấy nhiều điểm tương đồng trong sự phát triển golf Việt với Hàn Quốc. Rất nhiều cơ hội thuận lợi để đẩy mạnh golf chuyên nghiệp, từ đó dễ dàng quảng bá golf của Việt Nam ra nước ngoài. FLC Vietnam Masters đã trải qua 3 mùa với 3 quần thể sân tuyệt vời của FLC. Mỗi một hành trình như một cách quảng bá du lịch golf và hình ảnh sân golf qua ống kính truyền hình vô cùng sống động. Thông qua FLC Vietnam Masters, Việt Nam đã đưa được không chỉ hình ảnh các vận động viên thi đấu mà còn những điểm đến sân golf có cảnh quan đẹp hàng đầu châu Á. 

Lexus Challenge 2019 - bảo vệ môi trường là thông điệp nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất

Du lịch là ngành công nghiệp không khói và được chính phủ Việt Nam rất quan tâm. Du lịch golf cũng trở thành mắt xích quan trọng trong tiến trình đó.

Ngay trong năm 2019, Hiệp Hội du lịch Golf cũng đã ra đời nhằm xây dựng chiến lược phát triển và đưa du lịch golf Việt lên tầm cao mới. Một liên minh mang tên Vietnam Golf Coast nhằm quảng bá thể thao, văn hóa và du lịch golf tại khu vực cũng được thành lập và Laguna Lăng Cô cũng là thành viên chủ chốt. Đây là sân golf đi tiên phong trong tinh thần bảo vệ môi trường kết hợp phát triển du lịch golf nghỉ dưỡng.

Thông điệp này càng trở nên rõ nét hơn khi giải đấu chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019 cũng hưởng ứng và nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần. Rất nhiều các sáng kiến được đưa ra và nhận sự đồng thuận không chỉ các golfer chuyên nghiệp mà còn đông đảo mọi người. Bảo vệ môi trường là thông điệp nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất. Chắc chắn khách du lịch nước ngoài, những người cũng luôn ý thức về vấn đề môi trường sẽ ủng hộ sân golf đề cao tinh thần này. Hi vọng Lexus Challenge sẽ cùng với Laguna Lăng Cô tạo nên một giải đấu không chỉ hấp dẫn người xem mà còn là sự kiện truyền thông rộng khắp về ý thức bảo vệ môi trường đang được kêu gọi hưởng ứng. 

Mỗi golfer chuyên nghiệp là một sứ giả kết nối

Golf chuyên nghiệp Việt còn rất non trẻ nhưng đang dần được quan tâm nhiều thông qua các giải đấu. Các golfer Việt có cơ hội cọ sát với các golfer có trình độ cao đến từ các quốc gia. Chính mỗi golfer chuyên nghiệp sẽ là một sứ giả kết nối golf Việt với thế giới. Dù chưa thể có nhiều vận động viên nổi bật ở khu vực nhưng tương lai golf chuyên nghiệp là rất hứa hẹn.

Việt Nam trong thời gian tới có nhiều giải đấu lớn có quy mô, sẵn sàng mở cửa với nước ngoài thì đây sẽ là cơ hội để chúng ta kết nối mật thiết với golf chuyên nghiệp châu Á và thế giới. Khi có sự kết nối và giao thoa rồi thì cơ hội để golfer Việt lĩnh hội những tinh hoa của nước ngoài cực kỳ dễ dàng.  

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi