Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Góc nhìn

Mặc đồ golf hàng hiệu nhưng vẫn bị nói là 'đồ nhà quê', tôi phải vận đồ như thế nào đây?

Mặc đồ golf hàng hiệu nhưng vẫn bị nói là 'đồ nhà quê', tôi phải vận đồ như thế nào đây?

Với những mức thu nhập như hiện nay, thì việc sắm các bộ đồ golf 100-200 đô không quá khó với các golfer Việt. Quá nhiều nhãn hàng đổ bộ, đa dạng mẫu mã và người dùng thỏa thích lựa chọn. 9/10 golfer tin tưởng rằng, việc chuẩn bị một bộ đồ ưng ý khi lên sân tạo sự tự tin rất lớn cho trận đấu và cảm giác rất hào hứng. Việc ăn mặc là thể hiện chính con người mình và cũng là sự tôn trọng với người xung quanh. Trong golf đôi lúc ăn mặc còn thể hiện cả vị thế của người chơi. 

rickie-fowler-style-4

Rickie Fowler là một trong những Pro Tour được yêu thích với phong cách thời trang có guu thẩm mỹ cao (Ảnh: Getty Images)

Các hãng quảng cáo thời trang luôn biết cách móc hầu bao của mọi người qua hình ảnh đại diện thương hiệu. Họ chọn những người mẫu với dáng chuẩn nhất để phô trương tốt nhất sản phẩm của mình, tạo ra sự khao khát và ước ao cho nhiều người. Nhưng thực tế không phải ai cũng có dáng ''chuẩn'' bởi có người béo, gầy, cao, thấp, da đen, da trắng... Vậy không thể áp đặt một bộ quần áo của người này lên cho người khác. Bạn không có dáng Slim nhưng hoàn toàn có thể mặc Fit. Vậy chọn lựa cách ăn mặc và vận đồ như thế nào cũng cần phải tìm hiểu. Chúng ta không hiếm gặp cảnh một golfer người gầy lại mặc chiếc áo quá rộng, hay người cao thì mặc chiếc quần ngắn cũn cỡn. Hay cách phối màu thực sự không ăn nhập với nhau. Không ai trách và cũng chẳng có quy định nào yêu cầu người chơi ăn mặc phải đẹp cả. Cùng lắm là phải đảm bảo áo phông có cổ, không mặc quần bò hay cấm đi giầy đen công sở cứng. Nhưng nếu bạn quyết tâm đầu tư về ăn mặc và muốn gây ấn tượng với người xung quanh, thực sự cần nắm những nguyên lý cơ bản về vận đồ. 

1, Đúng size:

Dù là nam hay nữ, việc nhớ size áo quần thậm chí là găng tay đánh golf cũng cần phải biết. Có vấn đề chung đặc biệt là quần golf đó là phần gấu quần, cũng như ống thường rộng. Là người chơi muốn thể hiện phong cách thể thao, nhanh nhẹn thường có xu hướng bóp nhỏ côn lại. Trông một người chơi vận một chiếc quần golf có gấu dài hay rộng trùm lên cả đôi giầy hàng hiệu thì trông rất ''quê''. Do đó nếu quần golf mà ống quá dài hay rộng, người chơi có thể ra các điểm cắt và bóp côn với mức chi phí 30-40 ngàn đồng/1 chiếc.

Golffashion_pic02

2, Chọn chất liệu:

Thể thao nói chung và golf hiện đại thường sẽ chọn các chất liệu mát, nhẹ và co giãn. Nhưng đây chính là những đòi hỏi từng khiến nhiều nhà sản xuất đồng phục thể thao đau đầu nghiên cứu. Các chất liệu gần đây của golf được làm từ vải polyester và spandex, đáp ứng được tương đối yêu cầu trên. Với sản phẩm golf của các hàng Nike- Adidas hay Under Armour, họ đang làm rất tốt về việc tạo ra các dòng sản phẩm nhẹ, co giãn, mát và đặc biệt rất ôm người. Những chiếc áo thể thao mà người chơi nói là rất ''body'' thời trang được ưa chuộng. Người mặc trông rất khỏe mạnh và cử động dễ dàng mà không cần phải mặc những chiếc áo vải phông thông thường và rộng thùng thình nữa. 

3, Phối màu:

Ton sur ton là một trong những cách phối màu phổ biến tuy nhiên nó không hề đơn giản để áp dụng. Để có sự phối hợp hoàn hào trong trang phục và các phụ kiện bạn cần nghiên cứu kỹ, hiểu về thẩm mỹ và sáng tạo. Cần thiết có thể cần các tư vấn về thời trang khi mua đồ.  Ton sur ton là cách phối màu dựa theo các màu tương đồng. Ton sur ton không phải là diện từ trên xuống dưới cùng một màu. Nếu từ đầu đến chân một màu nõn chuối xanh ''lè'' bạn không trở nên đẹp lên mà chỉ khiến bạn bị gây chú ý. Ton sur ton cần sự đơn giản và tinh tế. Bạn có thể các pro thi đấu ở giải golf thế giới họ có các set đồ theo từng vòng đấu. Chúng ta đều nhận ra có những điểm màu tương đồng rất ăn nhập giữa quần và áo, quần và mũ, mũ và áo, thắt lưng và giầy. Ngay cả những chiếc găng tay cũng được chọn màu kỹ lưỡng. Với những golfer có sự đầu tư cho giải đấu lớn, họ còn ''custom'' cả túi golf cho cùng màu sắc với cả giải đấu. 

RoryFashion

Màu sắc trang phục với thể hình cơ thể cũng rất đáng chú ý. Người đầy đặn chút mà mặc đồ quá sáng thì dễ lộ khuyết điểm.Ngược lại với người thân hình mảnh khảnh. Ngoài ra cũng có tình tiết cần để ý như trang phục mặc theo thời tiết hay hoàn cảnh. Hà Nội đang giữa ngày trời nóng nực, bạn mặc một bộ đỏ hay cam sáng chói chỉ khiến người xung quanh thấy ''ngốt'' thêm. Đương nhiên quyền ăn mặc là tự do của mỗi người, nhưng sự tinh tế thì không phải ai cũng có.

4, Lựa chọn phong cách

Người ta đã nói có 2 thứ trong cuộc đời này chúng ta phải chấp nhận đó là cái chết và sự khác biệt của người khác. Ngay cả cách ăn mặc đã của mỗi người cũng rất khác biệt. Nó phản ánh phần nào phong cách của mỗi con người. Trong thời trang thì càng không có chuẩn mực nào cả. Cách bạn chọn lựa và kết hợp trang phục như thế nào miễn là phù hợp với cá tính, hoàn cảnh, che được những khuyết điểm và tôn các ưu điểm của mình. Một thời buổi của công nghệ và phát triển hiện đại xã hội, không quá khó để tìm hiểu và học hỏi phong cách phù hợp với mình.

GolfStyle3

Hãy nhớ rằng, tiền có thể mua được quần áo đặt tiền nhưng chưa chắc đã mua được phong cách.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi