Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Góc nhìn

Matt Kuchar và ánh mắt hoen đỏ của cậu con trai

Matt Kuchar và ánh mắt hoen đỏ của cậu con trai

Khi có phong độ đỉnh cao, có chiến thắng sau chiến thắng, cảm giác này sẽ được chôn sâu dưới sự tự tin kiểm soát bóng với gậy driver, gậy sắt hay gậy putter. Nhưng khi mọi chuyện diễn ra theo một chiều hướng khác, dần dần nó sẽ tìm cách quay lại lên trên bề mặt.

Và đó là những gì golf đem lại. Vừa có thể rất “khoan dung”, nhưng cũng vừa có thể rất “tàn nhẫn”.
Và sẽ chẳng có từ nào có thể diễn tả tốt hơn màn trình diễn trong năm vừa rồi của Kuchar ngoài những tính từ ở trên. Sau 4 năm chờ đợi và cố gắng, cuối cùng thì Kuchar cũng có thể một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang tại Mexico trong giải Mayakoba Golf Classic.

“Tôi đã cảm thấy rất khó chịu nhiều lần trong năm ngoái,” tay golf 40 tuổi trả lời. “Tôi đã có vài năm khi mà trượt cắt không bao giờ nằm trong từ điển của mình. Và tôi đã có nhiều lần hơn trong năm qua so với toàn thời gian thi đấu trước đó, đó là lý do khiến tôi rất tức giận. Trong năm qua tôi cảm thấy rằng có rất nhiều điều tích cực đã xảy ra, nhưng kết quả của tôi lại không phản ảnh được như vậy. Mọi việc trở nên rất khó để ghi điểm khi bạn không làm những việc mình luôn làm trước đó.”
Đối với Kuchar, điều đó có nghĩ là từ một golfer có phong độ chói sáng và độ ổn định cao cho đến trượt cắt trong vài tuần. Kể từ năm 2009 đến cuối năm 2017, cựu Quán quân U.S. Amateur đã luôn đứng trong top 20 trên BXH OWGR, chiến thắng nửa ta danh hiệu tại PGA Tour, trong đó bao gồm Players và World Golf Championship, về nhì 10 lần, thứ 3 11 lần và có đến 63 lần khác lọt vào top 10. Đó là một thành tích đáng nể đối với bất cứ ai. Qua đó, Kuchar đã bỏ túi hơn 36 triệu đô tại PGA Tour, và trung bình một năm anh luôn kiếm được ít nhất 2.4 triệu.

Nhưng cơn gió đã đổi chiều với sự nghiệp của Kuchar trong mùa giải 2017-2018.

Mặc dù khi nhìn vào những con số tổng thể thì khả năng chơi golf của Kuchar không phải là quá tồi. Nhưng đáng chú ý nhất là 23 lần anh đã lỡ cắt trong năm nay – nhiều hơn cả số lần anh có trong gần một thập kỉ qua – trong đó bao gồm tại U.S Open và PGA Championship. Kuchar đã bị loại khỏi FedEx Cup sau giải playoff thứ hai, sớm nhất kể từ năm 2008. Và anh cũng đánh mất vị trí của mình tại giải Ryder Cup, hay chơi đủ hay để được chọn bởi đội trưởng, kể cả khi đã là một golfer dày dặn kinh nghiệm tại 4 giải Ryder Cup trước đó.

Nhưng những kết quả trên không thể khiến Kuchar tiếp tục đẩy mình lên phía trước. Vào hồi tháng 8, sau khi suýt chút nữa vô địch tại British Open, Kuchar đã rất xúc động khia chia sẻ về điều này sau khi bỏ lỡ cơ hội tạo ấn tượng với gia đình lần đầu tiên trực tiếp ngay tại green.

“Đó là một điều rất ngọt ngào khi họ đã ở đó. Một điều tuyệt vời khi họ đã ở đó và cổ vũ cho tôi. Và tôi cảm thấy rất buồn khi nhìn thấy con trai của mình khóc vì biết rằng bố của chúng vừa thua cuộc. Trên cương vị của một người cha với 2 đứa trẻ, chúng luôn coi bạn như Siêu nhân vậy. Bạn là người bảo vệ chúng và cứu chúng và làm những điều tuyệt vời. Nhưng khi mọi chuyện không diễn ra như vậy và bạn không phải là người hùng có chiếc cúp trên tay, nó rất buồn. Vì vậy tôi đã cảm thấy rất buồn khi không thể trở thành người đem lại điều đó cho chúng.

“Nhưng đó là những bài học tuyệt vời từ golf. Bạn biết đấy, đây lầ một trong số đó. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng mọi chuyện lại không thành. Tuy vậy chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Và đó là bài học khó nhằn nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp tôi trong quãng đường tiếp theo.” Matt Kuchar xúc động chia sẻ cảm xúc sau giải British Open.
Và cuối cùng thì tại Mexico, Kuchar cũng đã có thể đem lại nụ cười tươi nhất cho bản thân và gia đình.

Anh mở màn với 64 gậy trong cả hai ngày đầu tiên và dễ dàng vượt qua nhát cắt. Sau đó Kuchar đánh 65 gậy để vươn lên dẫn đầu với khoảng cách 4 gậy trước khi bước sang ngày thi đấu cuối cùng. Và với điểm par tại hố 18, Kuchar đã chính thức vô địch tại Mayakoba Golf Classic với 262 điểm chung cuộc, dưới par 22.

“Chiến thắng này ý nghĩa hơn bao giờ hết sau khi tôi trải qua một năm thất vọng và đã không có một danh hiệu nào trong 4 năm qua,” Kuchar chia sẻ sau chiến thắng.

“Tôi đã nhận ra rằng để chiến thắng tại PGA Tour khó như thế nào.”

Sau 1.666 ngày sau chức vô địch từ năm 2014 (dù Kuchar cũng đã có danh hiệu tại Fiji Invitational năm 2015, tuy nhiên thì toàn bộ đối thủ của anh tại giải chẳng ai có đủ trình độ để đe dọa vị trí đầu bảng ngoài Kuchar). Và một sự trùng hợp thú vị đó là con số 1.666 cũng là khoảng cách giữa chiến thắng của tay golf đang thi đấu tại European Tour, Lee Westwood.

Kuchar bỏ túi cho mình 1.296 triệu đô nữa với chiến thắng này cùng với một caddie đến từ địa phương, El Tucan. Và sau tất cả thì cả 2 golfer, mỗi người đã từng đứng trong top 5 trên OWGR, một lần nữa lại là nhà vô địch. Như cách Kuchar miêu tả việc chiến thắng tại Mexico đã giúp anh đến với giải Sentry Tournament of Champions tại Maui diễn ra trong tháng 1, “Từ hola, cho đến aloha.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi