Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Góc nhìn

Thất bại của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018: Jim Furyk đã mắc sai lầm ở đâu?

Thất bại của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018: Jim Furyk đã mắc sai lầm ở đâu?

Thực tế chúng ta thường dễ phân tích những gì đã xảy ra hơn là phán đoán và xử lý trước vấn đề. Nhưng đã có những cảnh báo và lo ngại về cách chọn quân cũng như xếp cặp của Jim Furyk trước và trong khi giải đấu diễn ra. Tuyển Mỹ đã thua và với tỷ số cách biệt là 17,5-10,5, trong đó thua ở 4 trận foursome đầy choáng váng ngày đầu tiên khiến họ mất dần thế trận hai ngày sau và thua cuộc chóng vánh. Tuyển Mỹ đã không thể mang cúp đi khỏi châu Âu sau 27 năm. Vậy chính xác thì Furyk đã sai sót ở điểm nào khiến Mỹ bại trận. 

JimRyderCup2018Fail01

Lựa chọn các Wildcards

Các golfer mà Furyk chọn đã không thể đưa ra kết quả cho tuyển Mỹ như cách mà các golfer được chọn bởi Bjorn làm. Tiger Woods trắng tay trong 4 trận, Phil Mickelson chỉ thi đấu đúng 2 trận và để thua cả 2, còn Bryson DeChambeau cũng để mất điểm trong 2 ngày thi đấu đầu. Trong số 4 người thì chỉ có Tony Finau là thành công nhất với 2 điểm dành được.

Sân L’Albatros tại Le Golf National là một sân golf yêu cầu sự chính xác cao trong các cú drive thì Mickelson và Woods lại không phải là những golfer như vậy trong thời điểm này. Và Furyk đã chọn họ thay vì chọn các tay golf có khả năng tốt hơn  như Brandt Snedeker, Matt Kuchar, Zach Johnson, Xander Schauffele, Kevin Kisner hay Kyle Stanley. Furyk đã không ngờ được rằng sân thi đấu lần này lại khiến việc đưa bóng lên fairway khó hơn rất nhiều so với Hazeltine, nơi thử thách ở những cú gạt bóng. 

Một điểm sai lầm của những lựa chọn nữa đó là về sức khỏe và tinh thần. Đây chắc chắn là một giải Ryder Cup đáng quên cho phía Mỹ nhưng chắc chắn sẽ là một chủ đề cần phải xem xét để có thể tìm ra được những điều gì cần sự thay đổi. Người ta cũng cho rằng, Tiger Woods đã quá oải sau vinh quang ở Tour Championship. Anh bị vắt kiệt sức và phải giảm các buổi tập gym trong thời gian thi đấu Ryder Cup. Bản thân Tiger Woods cũng thừa nhận không còn là chính mình ở Le Golf National. Nhưng điều đáng nói là Jim Furyk để Tiger đối mặt với cặp đôi hay nhất giải năm nay Francesco Molinari và Tommy Fleetwood. Cặp đôi châu Âu này thi nhau 'hành hạ' và kết thúc chóng vánh những trận đấu four-ball, four-some có Tiger Woods. Còn với Mickelson, đây là một golfer có sức ảnh hưởng lớn cho thấy rất hợp cho vị trí đội phó. Nhìn chung cả 2 đều trắng tay trong khi các lựa chọn của Bjorn dành được 3.5 điểm chỉ trong ngày chủ nhật. Đội trưởng tuyển châu Âu đưa ra những đấu pháp quá hợp lý, kịp thời và liên tục khoét sâu vào điểm yếu của tuyển Mỹ. Triệt hạ tinh thần của golfer có tầm ảnh hưởng cực lớn là Tiger Woods, chia rẽ được cặp đôi Reed và Spiet để loại đi cặp đôi sát thủ của hai mùa RyderCup trước. Bjorn sử dụng tới 5 lính mới để phát hiện điểm mạnh yếu của từng người nhưng điều ông cần nhất là tinh thần quyết thắng trước đội hình siêu sao của Mỹ.

Ghép cặp

Furyk quyết định chia Reed và Spieth ra và ghép Reed thi đấu với Tiger, kết quả là Reed và Tiger chẳng dành được điểm nào trong ngày thứ 6. Reed đã từng là golfer thi đấu tốt nhất cho Mỹ nhưng Furyk lại không thể có được gì từ phía “Captain America” trong năm nay. Bản thân Patrick Reed cũng phàn nàn về cách chọn lựa của Jim Furyk và cũng nói rằng chính Spieth không muốn chơi với anh. Jordan Spieth và Thomas là có thành tích không đến nỗi tệ khi đánh cặp cùng nhau khi chỉ thua 1 trận và thắng 2 trong hai ngày đầu.

Một quyết định kì lạ của đội trưởng tuyển Mỹ đó là ghép cặp Mickelson với Bryson DeChambeau trong các trận foursomes và chẳng ngạc nhiên gì khi họ để thua trước Alex Noren và Sergio Garcia. Một Phil Mickelson tham dự Ryder Cup với số lần kỷ lục trong lịch sử nhưng đó là những gì nổi bật nhất của Phil năm nay. Anh rơi phong độ và không có một chút ăn nhập nào khi đánh cùng Bryson DeChambeau, một lính mới ở RyderCup nhưng có chút kinh nghiệm Matchplay từ thời vô địch US Amateur. Nhưng như đã nói ở trên, Le Golf National có đầy rẫy những bunker và khu vực cỏ rough dày không phải là nơi lý tưởng cho các tay golf đánh bóng thẳng. Những cú đánh fade hay draw ở sân đấu này tạo lợi thế hơn thực sự.

“Tôi nghĩ tôi cần một chút thời gian để tiếp nhận chuyện này,” Jim Furyk trả lời kênh Sky Sports sau khi thua cuộc.

“Mọi chuyện chỉ vừa diễn ra xong. Tôi chắc chắn sẽ suy nghĩ một vài thứ mà tôi có trong đầu lúc này và sau đó sẽ bàn bạc với Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ và Ủy ban Ryder Cup.

“Tôi rất tự hào, tôi quý cả 12 con người này, đó là một vinh dự khi được làm đội trưởng của họ.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi