Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Khám phá

Màn 'mix' gậy phút chót giúp Justin Rose vô địch AT&T Pebble Beach

Màn 'mix' gậy phút chót giúp Justin Rose vô địch AT&T Pebble Beach

Justin Rose đã giành chiến thắng AT&T Pebble Beach Pro-Am và kết thúc bốn năm khát danh hiệu nhờ vào sự thay đổi thiết bị vào phút cuối. Theo đó Justin Rose đã tiếp cận đại diện của hãng Cobra ở PGA Tour, Ben Schomin tại sân Pebble Beach vào thứ Ba. Justin Rose nói rằng anh ấy muốn thử bộ gậy sắt mới của Cobra. Tay golf 42 tuổi này đã trở thành golfer sử dụng gậy tự do kể từ năm 2020 khi đã thử rất nhiều bộ gậy sắt kể từ đó. Chẳng hạn như Justin Rose đã thử gậy sắt TaylorMade P-730, Mizuno MP-20, TaylorMade P-7MC và gậy sắt Titleist 620 MB.

Schomin nói rằng: “Tôi đã biết Justin trong nhiều năm. Mọi người quên rằng anh ấy từng chơi gậy Cobra khi còn là một thiếu niên, vì vậy không khó hiểu khi anh ấy thích nghi nhanh với bộ gậy sắt mới. Chúng tôi đã xây dựng cho anh ấy một bộ kết hợp và giao chúng ngay vào cuối buổi sáng thứ Tư. Khoảng 15 đến 20 phút sau, huấn luyện viên của anh ấy vỗ vai tôi và hỏi tôi có thể gặp Justin không. Anh ấy thực sự thích bộ gậy mới nhưng cần điều chỉnh cách cầm. Anh ấy cũng muốn thử một bộ cán shaft mới."

Theo quy định của PGA Tour, tất cả những chiếc xe Fitting Gậy phải di chuyển khỏi giải vào giữa buổi chiều Thứ Tư. Do đó Ben Schomin đã làm việc nhanh chóng để kết hợp bộ kết hợp của mẫu King Tour cho gậy sắt 4, King CB cho gậy sắt 5 và 6 và King MB cho gậy sắt 7 gậy đến P với cán gậy Project X 6.5.

Chính nhờ cây gậy sắt 4 này đã giúp Justin Rose có cú đánh hai on hố 6 Par5 vòng 4 để gạt thành công Eagle trong khoảng cách 8 feets. Chính nó đã kích hoạt cho con đường dẫn đến chiến thắng giải đấu. Bản thân JR cũng thích cảm giác của cán gậy mới.

Sau khi chỉ đánh được 21 lên green trong hai vòng đầu tiên của mình, Justin Rose đã đưa được 29 lần lên green tiêu chuẩn trong 36 lỗ cuối cùng, đủ để vươn lên vị trí thứ 11 về số gậy đạt được trên tỷ lệ tiếp cận green trong tuần.

Justin Rose cũng có hai cây gậy đáng chú ý khác trong túi của mình: Một cây gậy driver Callaway Paradym, đánh dấu chiến thắng thứ tư cho gia đình Paradym trong năm sự kiện PGA Tour vừa qua, cũng như cây gậy gạt bóng Axis 1 trông khác thường. Vài năm trước, Rose đã hợp tác với công ty để phát triển một chiếc Putter mặt vồ có cánh với thiết kế cổ gậy (hosel) độc đáo giúp tạo ra một cây gậy gạt bóng cân bằng hoàn hảo, chống xoắn để hỗ trợ thực hiện cú đánh thuần túy hơn.

Cùng xem toàn bộ túi gậy được dùng ''trộn lẫn'' của Justin Rose:

Driver: Callaway Paradym (8.5 degrees)
Cán: Fujikura Ventus Black 6 X

3 gỗ: Callaway Paradym Triple Diamond (15 degrees)
Cán: Mitsubishi Diamana D+ Limited 80 TX

5-gỗ: TaylorMade M6 (18 degrees)
Cán: Mitsubishi Diamana D+ Limited 80 TX

Sắt: Cobra King Forged Tour (4); Cobra King CB (5-6); Cobra King MB (7-PW)
Cán: Project X

Kỹ thuật: Titleist Vokey Design SM9 (52-12F, 56-08M), TaylorMade Milled Grind Hi-Toe (60-07)
Cán: KBS Hi-Rev 2.0 135 X

Putter: Axis1 RoseGrip: Lamkin PistolClaw

Bóng: Titleist Pro V1 Left Dot

Grips: Lamkin UTX

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi