Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Game Plan

Làm thế nào để chơi golf tốt hơn vào buổi sáng?

Làm thế nào để chơi golf tốt hơn vào buổi sáng?

Golf là một trò chơi tuyệt vời dù bạn chơi vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối. Có nhiều người chơi gôn thích chơi vào buổi sáng vì cho phép họ ra ngoài trước khi mặt trời mọc, hoàn thành trọn vẹn trận đấu 18 hố và sau đó sử dụng phần còn lại trong ngày để làm việc. Với những ngày hè, việc chơi sớm vào buổi sáng còn giúp người chơi tránh được nắng nóng. Bên cạnh đó việc chơi sáng sớm sẽ đỡ bị 'tắc sân' hơn nên golfer có thể hoàn thành vòng golf nhanh hơn dự kiến dù 1 nhóm 4 người cùng xuất phát. 

Nhưng chơi gôn vào buổi sáng có thể mang lại một số thử thách như cơ thể còn căng cứng, sớm hay có nhiều sương, ngại dậy (đặc biệt mùa đông lạnh), nhân viên sân vẫn đang bảo trì bảo dưỡng sân, thời tiết khắc nghiệt trong đó có ánh sáng thiếu hay tốc độ green có thể bị chậm. Dưới đây là 5 gợi ý để giúp golfer có thể chơi tốt hơn vào buổi sáng:

Gợi ý số 1: Có một đôi giày tốt

Không có gì tệ hơn một đôi chân ướt khi chơi gôn. Đầu tư vào một đôi giày chơi gôn chất lượng, thoải mái và giữ cho bàn chân của bạn khô ráo là điều quan trọng để bạn cảm thấy thoải mái và thành công khi chơi gôn. Vào mùa đông lạnh, giày giữ ấm bàn chân còn giúp bạn đảm bảo cả sức khoẻ. Một đôi Ecco Grandzero là một ví dụ điển hình rất phù hợp với những ai đang tìm một đôi giày chơi golf sáng sớm.

Nếu chân bạn bị ướt, sưng rộp, bó thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu và mất tập trung. Hãy chi thêm tiền để đảm bảo bạn có một đôi hoặc giày chất lượng có khả năng chống nước và giữ cho đôi chân của bạn ấm áp, khô ráo và thoải mái.

Gợi ý số 2: Đi bộ và giãn cơ

Một trong những phần khó khăn nhất khi chơi gôn buổi sáng là cú phát bóng đầu tiên hay thậm chí vài hố đấu xuất phát trong ngày. Điều đầu tiên đó chính là giấc ngủ sẽ bị thiếu nếu tối hôm trước ngủ muộn. Sự mất cân bằng có thể xảy ra khiến cho cơ thể bạn có phản ứng, chuyện gì đang xảy ra thế này!

Hãy thử thức dậy sớm hơn ít nhất 15 phút và thực hiện thói quen giãn cơ và cân nhắc đi bộ nhẹ, nhảy dây hoặc các động tác dựa trên tim mạch khác để đánh thức cơ thể một cách cực đoan. 

Chắc chắn chẳng ai muốn phải đợi 4-5 hố hay nửa vòng mới cảm thấy thoải mái vào swing và tỉnh táo. Khi bạn chơi golf vào buổi buổi chiều hoặc buổi tối, cơ thể đã vận động nhiều, bước đi nhiều và có sự chuẩn bị tốt hơn so với cú phát bóng lúc 6 giờ sáng.

 Gợi ý số 3: Tập trung vào cú đánh

Bị mất tập trung vào buổi sáng khi chơi golf là điều có thể xảy ra. Một trong những rào cản đó chính là việc bạn sẽ thấy các sân golf thời điểm đó đang có các công tác chăm sóc sân, bảo dưỡng bảo trì như cắt cỏ phun nước. Đó là điều bạn phải chấp nhận, bởi họ thà không để bạn chơi ở sân của họ còn hơn là để chết hoặc hỏng cỏ. Bởi việc tưới tiêu, chăm sóc cỏ đều sẽ có những khoảng thời gian mặc định và nếu chỉ cần thay đổi cũng khiến cho chất lượng, sự tăng trưởng của cỏ gặp vấn đề.

baoduonggolf

Quy tắc đầu tiên là bạn cần tôn trọng người lao động và luôn giữ an toàn cho họ. Thứ hai là đảm bảo khi đến lượt bạn đánh, hãy tập trung vào cú đánh trong tầm tay. Mặc dù có thể có cảm giác như mọi người đang ở xung quanh, có tiếng ồn do máy cắt cỏ, hay phía bóng sẽ đến vẫn đang có vòi phun nước. Hãy ổn định vị trí, chọn mục tiêu của bạn và thực hiện cú xoay người tự tin.

Trong những khoảng thời gian dễ bị phân tâm này, phương pháp của Shawn Clement là chọn mục tiêu ở khoảng cách xa, tưởng tượng quỹ đạo bóng bay và thực hiện cú đánh. 

Gợi ý số 4: Mặc nhiều lớp

Ở một số nơi trên thế giới và ở một số mùa, cái mát buổi sáng nhanh chóng nhường chỗ cho cái nóng buổi chiều. Hay buổi sáng lạnh hơn nhưng sau đó người ấm lên. Do đó việc mặc nhiều lớp sẽ giúp người chơi từ từ cởi ra để cơ thể thích nghi dần. Đây là cách giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho các điều kiện thời tiết khác nhau. Còn đương nhiên vào mùa hè, bạn chỉ cần quan tâm đến khả năng chống nắng tốt nhất, tránh cơ thể bị nóng quá mức.

 Gợi ý số 5: Tốc độ green thay đổi

Nếu bạn may mắn đến lúc sân khô ráo và người bảo trì vừa cắt cỏ green thì bạn sẽ có thể sớm nhận biết tốc độ. Tuy nhiên nếu sân có sương sớm, cỏ đang được cắt dần thì tốc độ green sẽ chậm. Việc hiểu về tốc độ green ở thời điểm xuất phát cho đến 9 hố sau sẽ thay đổi với tốc độ tăng lên sẽ giúp bạn có chiến thuật chơi phù hợp.  

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi