Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Dụng cụ golf

Một điều chỉnh nhỏ gậy Driver giúp Scottie Scheffler phát xa thêm 10 yard

Một điều chỉnh nhỏ gậy Driver giúp Scottie Scheffler phát xa thêm 10 yard

Điểm nhấn lớn nhất ở vòng chung kết WM Phoenix Open chính là hố 13 Par5 ghi Eagle xuất sắc của Scottie Scheffler. Mọi thứ trọn vẹn từ khi phát bóng đến cú gạt vào lỗ. Ấn tưởng ở cú đánh tiếp cận cú putt bao nhiêu thì người ta phải choáng ngợp với pha phát bóng đi 366 yards của Scheffler. Điều gì đã làm nên sự khác biệt này?

Vào tháng 10 năm ngoái, Nelly Korda đã có điều chỉnh ở gậy Driver và giúp cô phát xa hơn 10 yards. Kịch bản này được Scotties Scheffler lặp lại tương tự. Golfer số 1 thế giới đã chuyển dùng dòng gậy Driver mới nhất của TaylorMades là cây Stealth 2 Plus ở WM Phoenix Open. Nhưng những thay đổi về cây gậy mới đáng chú ý so với thông thường. 

Trước đó cây Steath 2 được dùng ở Sentry TOC nhưng Scottie Scheffler nhận thấy một số vấn đề trong đó độ xoáy quá lớn. Anh ngay lập tức liên hệ với Adrian Rietveld là đại diện của TM. Anh sử dụng cây Driver này đã về góc 8 độ nhưng Spin (độ xoáy) vẫn cao. Đội ngũ chuyên gia đã tìm hiểu về trọng lượng của đầu gậy. Họ phát hiện ra phần trọng lượng trước là 15 gram, phần sau là 22 gram. Điều này khiến cho trọng lượng dồn nhiều hơn về sau, Rietveld cho biết đây là nguyên nhân khiến tăng nhiều độ xoáy cho cú đánh của Scheffler. Ngay lập tức, đội đã điều chỉnh khi thêm 3 gram và phía trước, phía sau rút 3 gram với tỷ lệ 18-19 gram. Ngay lập tức độ xoáy bóng Driver của Scottie Scheffler giảm 200 vòng trên phút. Đây chính là chìa khoá giúp Scottie Scheffler tăng thêm 10 yards trong các cú phát bóng của mình. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi