Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Dụng cụ golf

4 thay đổi về thiết bị đáng chú ý của Tiger Woods cho The Open

4 thay đổi về thiết bị đáng chú ý của Tiger Woods cho The Open

Tiger Woods, 46 tuổi và trở lại sau tai nạn xe hơi kinh hoàng năm 2021. Đây là sự golf chính thức thứ 3 trong năm sau The Masters, PGA Championship mà siêu hổ tham dự nếu không tính JP McManus Pro-am. Tiger đã khác rất nhiều với những gì đã làm được năm 2000-2005 thậm chí là 2019-2020 bởi đôi chân đi vẫn còn gượng gạo, chưa kể phong độ thì phập phù. 

Thế nhưng việc Tiger Woods đến với St Andrews lần này đều cho thấy mục tiêu của siêu hổ ít nhất là vượt qua được lát cắt và thậm chí về trong top 10 của giải. Đến sớm để tập luyện và trong đó cả sự chuẩn bị tốt về thể lực, tâm lý và đặc biệt là có những điều chính trong túi gậy của mình. Anh ấy đang tìm mọi cách để cố gắng nhất bản thân thậm chí giành chiến thắng lần cuối cùng tại St. Andrews. Dưới đây là 4 điều chỉnh thiết bị của Tiger Woods khi bắt đầu vòng 1 vào thứ Năm ngày 14/7.

Thay cán gậy 

Ở sự kiện gần đây nhất là PGA Championship, Tiger Woods đã sử dụng sang cây Driver TaylorMade Stealth Plus 9 độ với cán Mitsubishi Diamana D+ Limited 60TX. Anh vẫn sử dụng cán gậy này từ năm 2018. Tuy nhiên nó đã được đổi sang cán mới ở tuần The Open này. Theo đó Tiger Woods dùng cán  Fujikura Ventus Black 6 X thay thế vào. Tiger cũng thay cán mới cho cây gậy 3 sắt P770 của TaylorMade, từ True Temper sang Dynamic Gold MID Tour Issue X100. Dòng cán Gold MID Tour mới ra mắt năm 2022 và được thiết cho độ xoáy nhiều hơn chút và góc phóng cũng cao hơn một chút so với cán True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100

Đổi gậy

Vào thứ ba tuần này, người ta thấy Tiger Woods dùng cây gậy gỗ 5 TaylorMade M3 thay cho cây gậy sắt 2. Anh vẫn giữ cây sắt 3 P770. Tuy nhiên cán của gậy sắt 3 này vẫn dùng cán True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100. Theo đại diện của hãng TaylorMade, Tiger Woods đã đổi cán cho gậy sắt bởi dòng MID bay quá cao. Có thể dễ hiểu khi mà điều kiện thi đấu gió lớn, mặt fairway cứng và gồ ghề đã khiến Tiger Woods phải đổi chiến thuật trong đó có thiết bị.

Thay đổi cho short-game

Đã có điều chỉnh của Tiger Woods ở shortgame. St Andrews là sân dạng links mà ở đó nền fairway cứng nhanh và thậm chí được các vận động viên cho rằng, còn nhanh hơn cả tốc độ green. Tiger Woods đang sử dụng hai cây kỹ thuật TaylorMade Milled Grind 3 Raw 56 và 60 độ. Cây The MG3 Raws là bổ sung mẫu mới nhất từ dòng MG2 TW-Grind mà anh dùng cho The Masters. Tuần The Open, Tiger Woods dùng lẫn cả hai dòng gậy kỹ thuật này.  Dường như Tiger dùng gây MG2 56 độvà cây MG3 60 độ.

Thay đổi ở Putter:

Tiger Woods thêm một băng chì (Lead Tape) ở phía sau gậy dòng Scotty Cameron Newport 2 GSS ở The Open. Sự thay đổi này thường thấy của Tiger mỗi khi anh thi đấu ở The Open. Việc gia tăng thêm độ nặng cho gậy giúp anh kiểm soát sự ổn định trước điều kiện gió, và đặc biệt cảm nhận tốt hơn ở green đấu chậm hơn so với ở Mỹ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi