Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Dụng cụ golf

Gậy gỗ số 7 - những lợi ích không ngờ tới

Gậy gỗ số 7 - những lợi ích không ngờ tới

Với nhiều golfer không chuyên, gậy gỗ số 7 luôn nằm trong danh sách ít được ưa thích. Họ cho rằng nó đem lại hiệu quả tốt nhất ở các cú swing có tốc độ thấp và khả năng đẩy quỹ đạo bóng bay cao hơn thay vì xa hơn. Nói cách khác thì gậy gỗ số 7 dành cho người cao tuổi với sức vung gậy yếu hơn. Dẫu vậy, gậy số 7 sở hữu những đặc điểm khiến nó trở nên có ích ngay cả khi bạn sở hữu khả năng swing gậy xuất sắc và có handicap thấp. 

Với nhiều người, bổ sung cây gậy “tai tiếng” này vào túi xách chơi golf cuối tuần của mình là điều mà họ chẳng bao giờ cân nhắc. Nếu là một người chơi golf thường xuyên cuối tuần, chắc hẳn bạn đã nghe tới những cái tên như Bubba Watson, Jason Dufner, Marc Leishman hay Tommy Fleetwood. Những tay golf tên tuổi này đều có một điểm chung đó sở hữu gậy gỗ số 7 trong vài năm trở lại đây. Nếu điều này vẫn là chưa đủ, dưới đây sẽ là 3 lý do khiến bạn phải đánh giá lại.

1. Càng ngắn càng chính xác

Ngắn ở đây không phải là khoảng cách bóng đi xa, mà là về độ dài của cán gậy. Gậy gỗ số 5 sở hữu khả năng đưa bóng đi còn gần hố hơn, tuy nhiên có cán gậy dài hơn khoảng 1,2 cm so với gậy gỗ số 7. Trừ khi bạn có thể đánh bóng với độ chính xác và ổn định 10/10, sử dụng gậy có cán gậy ngắn hơn sẽ tối đa hóa cơ hội đánh bóng chính xác. Với nhiều golfer chuyên nghiệp, gậy driver cán ngắn được ưa chuộng hơn khi họ muốn tăng độ chính xác mặc dù phải hi sinh tầm xa bóng bay. Với những golf thủ có handicap tầm trung, cơ hội đưa bóng lên fairway sẽ tăng lên đáng kể thay với việc bóng bay vào vị trí mà bạn không hề muốn.

2. Khả năng đưa bóng đạt độ cao cần thiết

Không chỉ với những người mới chơi, kể cả đối với các tay golf đã trải qua một lượng thời gian lớn vẫn gặp khó khăn trong việc tạo ra quỹ đạo bóng có độ cao cần thiết. Và nhiều người trong số này rơi vào nhóm golfer được nhắc đến ở đầu bài viết. Điều này khiến họ tập trung sai trọng tâm thay vì chỉ cần dừng sử dụng gậy gỗ với khả năng đưa bóng đi xa. Kết quả là bóng bay vừa thấp lại thiếu độ chính xác, dẫn tới không thể cải thiện được handicap của bản thân.

Với những golfer kinh nghiệm, sở hữu một cây gậy với khả năng cắt qua địa hình trắc trở để đưa bóng lên độ cao cần thiết là lý do mà gậy gỗ số 7 vẫn được tin tưởng.

3. Sự linh hoạt cần thiết cho nhiều tình huống

Nếu điều bạn cần là độ cao và sự ổn định, thì gậy gỗ số 7 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với gậy gỗ số 5. Bên cạnh đó, cây gậy này hoàn toàn có thể thay thế và đáp ứng như cầu đưa bóng lên fairway trong trường hợp bóng nằm ở địa điểm có địa hình không tối ưu. Hay nói cách khác, gậy gỗ số 7 hoàn toàn là chiếc phao cứu vớt bạn khỏi một ngày thi đấu đáng quên. Tùy vào từng điều kiện và cấu trúc của các sân golf khác nhau, gậy có khả năng thay đổi hosel sẽ phần nào tăng thêm tính linh hoạt của chiếc gậy mang nhiều “tai tiếng” này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi