Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Dụng cụ golf

Ping G410: Đẹp cả đường hình lẫn đường tiếng

Ping G410: Đẹp cả đường hình lẫn đường tiếng

Thế hệ gậy PING G400 đã gây tiếng vang và được sử dụng rộng rãi khắp châu Á với lượng sản phẩm bán ra cực khủng. Để tiếp tục đáp ứng mong muốn về khoảng cách và sự ổn định cho các golfer hiện nay, PING và đội ngũ nghiên cứu đã cho ra đời dòng sản G410. Đây là sản phẩm vừa kế thừa và tối ưu hóa của dòng gậy G400. Đặc biệt ở dòng gậy này là hướng tới việc đo thửa và căn chỉnh gậy để phù hợp với cá nhân của người dùng, đúng với slogan Focus on The Fitting khi tập trung căn chỉnh cả vào đầu và cán gậy. Dòng gậy PING từ G400 đến G410 ngoài chất lượng vượt trội thì hãng cũng rất chú trọng vào kiểu dáng, sự cảm nhận cũng như âm thanh phát ra từ tiếng gậy. Một điều tưởng chừng rất đơn giản là âm thanh lại là yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên thành công của sản phẩm gậy PING. Với những ai sử dụng gậy Driver, Gỗ hay Hybrid của PINGs đều có chung một nhận định là tiếng gậy nghe đanh rất ''phê'' khiến họ cảm giác bóng được đẩy vút đi ''xé toạc'' không gian. Như vậy có thể nói dòng gậy PING không chỉ nét về đường hình mà còn thất sự sống động về cả âm thanh. 

Thời điểm hiện tại khách hàng đã có thể đặt hàng Driver Ping G410 từ những nhà phân phối của Ping. Việc đo thửa và căn chỉnh gậy (Custom Fitting) để phù hợp với cá nhân cũng  đã sẵn sàng tại các trung tâm Fitting được ủy quyền từ PING.

GT_Launch 

Dưới đây là đánh giá chi tiết về dòng gậy PING G410:

Gậy Driver G410:

PingG410pS1

Điểm nổi bật nhất của công nghệ mà Ping áp dụng vào Driver Ping G410 Plus và G410 SFT đó là những tiến bộ vượt bậc trong việc tùy chỉnh phù hợp nhằm cung cấp cho golfer chỉ số MOI(Momen xoắn) cao nhất và với tốc độ bóng tốt nhất. Ping  tiếp tục nâng cao sự ổn định và cải thiện khoảng cách trong Driver của G410 Plus trong khi vẫn có thêm nhiều sự tùy chỉnh cho khách hàng đo thửa và căn chỉnh gậy ( Custom Fitting). Công nghệ di chuyển trọng lượng mới cung cấp các thay đổi tùy biến về vị trí trong tâm của đầu gậy (CG) giúp cho golfer có thể kiểm soát hướng, mà không mất đi MOI hoặc làm giảm tốc độ bóng, đặc biệt tùy chỉnh này không làm thay đổi trọng lượng của cây gậy. Những thay đổi về mặt công nghệ của Driver G410 Plus giúp cho golfer có thể thay đổi tùy chỉnh một cách đơn giản, hợp lý và giúp cho golfer tăng khả phát bóng vào Fairway. Chúng tôi cũng đã mở rộng các tùy chọn về độ mở của mặt gậy ( Loft) và lie ( góc nằm) của mặt gậy lên tới 08 setting mới. Điều này giúp cho người chơi có thể tùy chỉnh được quỹ đạo của của đường bóng một cách linh hoạt và hợp lý.

Công nghệ tùy chỉnh CG:

Model G410 Plus, có 3 trạng thái bay của bóng (Draw, Neutral, Fade) mà golfer có thể tùy chỉnh dựa trên việc thay đổi vị trí trọng tâm của gậy ( CG) bằng một thiết bị nhỏ được gắn ở đáy gậy. Thiết bị này có thể di chuyển qua lại 1/10 inch từ đó thay đổi trọng tâm gậy giúp cho golfer có thể thay đổi hướng bóng từ thẳng, trái, phải với sự thay đổi về hướng khoảng 10 yards (Sự chênh lệch giữa Draw và Fade là 20 yards). Việc di chuyển phần thiết bị nhỏ để thay đổi trong tậm của gậy ra phần mép của đáy đầu gậy hơn so với vị trí của nó trước đó trên model G400 giúp cho MOI của gậy tăng lên đáng kể giúp cho golfer có thể tận hưởng sự gia tăng về tốc độ bóng và sự ổn định trong mỗi cú phát bóng từ đó đưa bóng bay xa hơn và thẳng hơn.

Model G410 SFT (Công nghệ bay thẳng) được thiết kế giúp golfer có thể sửa tối đa được những cú đánh fade hay slice giúp cho đường bóng thẳng hơn. Phần tùy chỉnh trọng tâm của đầu gậy được bố trí ở vị trí gần gót gậy hơn so với model G400 đồng thời swing weight cũng nhẹ hơn (D1) khiến cho golfer có thể dễ dàng có được cú tiếp xúc bóng với mặt gậy phẳng hơn và chắc chắn bóng sẽ bay thẳng hơn.

PING là đơn vị tiên phong trong Công nghệ Straight Flight cách đây vài năm. Họ cung cấp cây driver giúp golfer có thể dễ dàng sửa lỗi slice mà không cần tác động nhiều tới các yếu tố khác hoặc với một mặt gậy đóng quá nhiều. Khi setup thì mặt gậy của G410 SFT có trạng thái phẳng tự nhiên và vẫn hội tụ tất cả các lợi ích về hiệu suất của G410 Plus trong khi vẫn đảm bảo cho bóng bay thẳng.

Bên trong công nghệ Dragon Fly

Với những gờ nổi được thiết kế như hình vương miện kết hợp cùng công nghệ Dragon Fly với thể tích đầu gậy 455 cc giúp tối ưu hóa trọng lượng đầu gậy cũng như việc tùy chỉnh vị trí CG (trọng tâm đầu gậy) nhằm tăng sự ổn định di chuyển của đầu gậy. Bên cạnh đó G410 vẫn được áp dụng với công nghệ trứ danh Turbulator giúp G410 có đường bóng mạnh mẽ và hiệu quả hơn đồng thời cũng dễ dàng điều khiển hơn.

Forged, T9S+ Face

Quá trình rèn và xử lý nhiệt độc quyền của PING với chất liệu T9S+ cho ra mặt gậy mỏng hơn giúp có tốc độ bóng nhanh hơn. Chất liệu T9s+ độc quyền của Ping và những cấu trục hình học bên trong đầu gậy cũng là chìa khóa tạo ra sự chắc chắn, tính ổn định và tạo ra cảm giác cũng như âm thanh mạnh mẽ của đầu gậy.

Trajectory Tuning 2.0

Với công nghệ điều chỉnh mới đầy tính khí động học giúp cho G410 có tới 8 tùy chỉnh về độ đóng mở mặt gậy so với 5 của những model trước (0, +1⁰, +1.5⁰, -1⁰, -1.5⁰) và điều chỉnh góc nằm của mặt gậy (có thể phẳng hơn tối đa 3⁰ so với tiêu chuẩn) để tối ưu hóa đường bóng bay. Có 8 tùy chỉnh về độ mở mặt gậy và những tùy chỉnh về góc nằm của mặt là một lợi ích to lớn cho tất cả golfer vì giờ đây họ có thể tối ưu hóa hơn nữa góc xuất phát của bóng, tốc độ bóng và những yếu tố khác trong đường bóng một cách dễ dàng dựa vào các hướng dẫn về tùy chỉnh và đặc điểm riêng trong đường bóng của họ.

Công nghệ New Counter-Balanced Shaft

PING luôn luôn cam kết phát triển và tối ưu hóa mọi thành phần của những cây gậy do hãng sản xuất chính vì vậy mà đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Ping đã phát triển thế hệ tiếp theo dòng shaft Alta CB với công nghệ New Counter Balanced độc quyền để trang bị cho Driver G410. Shaft Alta CB Red có trọng lượng nhẹ hơn với đặc tính giúp cho góc lên của bóng cao hơn. Công nghệ Couter Balanced giúp cho trọng tâm của shaft ở cao hơn từ đó có thể dể dàng truyền năng lượng tới đầu gậy để có tốc độ bóng nhanh hơn và sự ổn định tốt hơn. Và một điều tuyệt vời với khách hàng khi họ có thêm những sự lựa chọn khác về shaft mà không hề tính thêm phí. Ngoài Alta CB Red thì khách hàng có thể lựa chọn như Shaft PING Tour 65 & 75 (góc xuất phát thấp hơn, ít spin hơn, cảm giác chắc chắn hơn), Project X Even Flow Black 75 (góc xuất phát thấp hơn, ít spin hơn) và Mitsubishi Tensei™ CK Orange 60 (góc lên trung bình, ít spin).

Gậy sắt G410:

Đáp ứng mong muốn về khoảng cách của các golfer hiện nay, đồng thời duy trì danh tiếng và thế mạnh của Ping cho dòng gậy sắt có sẵn trên thị trường. Ping cho ra đời dòng gậy sắt G410, đây là một model có rất nhiều sự cải tiển giúp golfer có kết quả cao hơn mà vẫn dễ dàng sử dụng mặc dù đầu gậy G410 có thiết kế nhỏ gọn hơn. G410 Irons được các kỹ sư thiết kế với hình dáng hài hòa, sắc nét cùng với độ off set ít hơn và MOI cao hơn đáng kế so với G400. Chắc chắn G410 Irons sẽ thỏa lòng rất nhiều người chơi golf vì gậy cho tốc độ đánh bóng nhanh hơn, độ ổn định, độ chính xác cao hơn và cảm giác bóng cũng tốt hơn rất nhiều – tất cả các thuộc tính cần để đánh cú gậy sắt cao hơn, xa hơn và thẳng hơn.

Định hình khoảng cách và sự ổn định

Đội ngũ kỹ sư của Ping đã tạo ra một cấu trúc mặt và phần trong của gậy sắt G410 đặc biệt giúp mang lại tốc độ bóng nhanh hơn và cảm giác bóng tốt hơn. Một thành phần nhỏ được thiết kế để gắn ở mũi gậy và gót gậy giúp tăng 8% MOI, điều này giúp gậy G410 dễ đánh và ổn định hơn. Điều này đạt được bằng cách ghép nối cấu trúc trọng lượng trên đầu gậy để tạo ra một vùng tiếp xúc linh hoạt hơn, để bóng cất cao hơn bay nhanh hơn với lực quán tính và đi xa hơn. G410 là thế hệ tiếp theo của công nghệ độc quyền COR-Eye. Đồng thời gậy sắt G410 đại diện cho một số công nghệ tiến bộ trong thiết kế của PING. Bằng cách tăng tốc độ bóng nhiều như người chơi đã có trong các mẫu gần đây, gậy sắt của PING ra mắt lần này đã dễ sử dụng hơn và tạo ra quỹ đạo bóng bay cao hơn bao giờ hết. 

Dành điểm cao từ cái nhìn, cảm giác và âm thanh.

Hình dáng gọn gàng, tinh tế của gậy sắt G410 có kết quả từ việc thiết kế mặt gậy có ngắn hơn một chút và ít off set hơn 10% so với model G400. Công nghệ hoàn thiện resilient hydropearl 2.0 giúp cho gậy có dáng vẻ bắt mắt và tinh tế hơn rất nhiều. Tất cả chúng ta đều biết ấn tượng thiết kế đầu tiên của cây gậy là điều cực kỳ quan trọng. Cây gậy phải trông đẹp và dễ đánh từ trạng thái set up rồi đến cảm giác êm ái khi tiếp xúc bóng. PING đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ golfer về nhiều khía cạnh đặc biệt là về thiết kế của gậy

High-spin wedges

Sử dụng công nghệ tương tự như ở dòng Wedge Glide 2.0, các rãnh trên G410 PW, UW, SW, và LW được gia công chính xác với các cạnh sắc nét hơn, tăng tương tác với bóng khi va chạm và tạo ra ma sát nhiều hơn để cải thiện độ xoáy và điều kiển quỹ đạo bóng. Các rãnh được gia công hoàn toàn trên 4 loại wedge là một ví dụ chi tiết được thêm vào mà PING đã chế tạo thành gậy sắt G410. Đối với những người chơi có cái nhìn và cảm nhận cho cả bộ gậy của họ, giờ đây họ có thể tận hưởng độ xoáy cao hơn và kiểm soát điểm số của họ với tất cả hiệu suất của công nghệ từ cây gậy sắt.

Gậy Crossovers, Hybrids và Fairway Woods:

g410-hybrid

Gậy Hybrid G410 của PING

John K Solheim, Chủ tịch PING cho biết, những tiến bộ lớn trong công nghệ đã giúp golfer có khoảng cách xa hơn và việc đảm bảo toàn bộ bộ gậy mang lại khoảng cách thích hợp và đồng nhất là quan trọng hơn bao giờ hết. Fairway woods G410, các loại hybrids và crossover cung cấp cho nhiều người chơi golf nhiều lựa chọn để có thể thay thế gậy sắt trung bình và gậy sắt dài nhằm giúp golfer dễ dàng sử dụng hơn đồng thời cung cấp khoảng cách xa lớn trong khi vẫn duy trì các lợi ích cần thiết. PING đã có tất cả mọi thứ từ Fairway Wood 3 low-spin và 2 cây crossover cho đến Hybrid số 6. PING khuyến khích tất cả những người chơi golf trải qua một phân tích khoảng cách kỹ lưỡng với một chuyên gia phù hợp PING được ủy quyền để xác định bộ gậy lý tưởng của mình.

Công nghệ mặt Maraging-Steel

Để tối đa hóa khoảng cách trong các loại gậy fairway, hybrid và crossover của G410, PING đã sử dụng thép C300 làm vật liệu cho mặt gậy. Một trong những hợp kim mạnh nhất trên thế giới và thường được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ, nơi sức mạnh và tính linh hoạt là cần thiết. Những đặc tính tuyệt vời này khiến cho mặt gậy sắc sảo và mạnh mẽ hơn cho tốc độ bóng nhanh hơn, những cú đánh sẽ xa hơn và cao hơn. 

Với chất liệu thép đặc biệt này, Đội ngũ kỹ sư của Ping đã làm ra mặt gậy cực kỳ mỏng để mang lại tốc độ bóng nhanh hơn từ đó khoảng cách của cú đánh cũng chắc chắn được tăng lên đáng kể. Kết quả thật đáng kinh ngạc..

Tập trung vào sự ổn định.

Gậy Fairway Wood G410 được thiết kế với trọng tâm đầu gậy thấp về phía sau do gậy có một thành phần điều chỉnh trọng tâm được gắn ở rìa đáy gậy. Thành phần này cũng được thiết kế ở vị trí tượng tự trên đầu gậy Hybrid giúp cho tính chất MOI tăng cao hơn nhằm đảm bảo cho golfer có thể dễ dàng có những cú tiếp xúc bóng tốt hơn và đưa bóng đi xa và cao hơn. Crossover G410 cũng được thiết kế một thành phần cân bằng đầu gậy ở phần mũi gậy.Crossover G410 có tính năng ổn định và dễ điều khiển của gậy sắt cùng với tốc độ và tính hữu dụng của gậy Hbrid. Việc sử dụng các quy trình sản xuất đa vật liệu và sản xuất công nghệ cao cho phép PING liên tục tăng MOI và những cây gậy thiết kế phù hợp với nhu cầu của tất cả người chơi golf. Cho dù họ thích hiệu suất của gậy fairway, độ tin cậy của hybrid hoặc tính linh hoạt của crossover, người chơi golf luôn có thể tin tưởng vào một mức độ ổn định từ những cây gậy của PING.

Lần đầu tiên Ping đã điều chỉnh đầu gậy trên Hybrid.

Việc bổ sung điều chỉnh 08 chế độ đã được cấp bằng sáng chế cho hybrid giúp mở rộng đáng kể các tùy chọn phù hợp để đảm bảo khoảng cách thích hợp cho những người chơi golf dựa vào gậy hybrid như là gậy thay thế gậy sắt trung bình và gậy sắt dài. Điều chỉnh trọng lượng nhẹ và khí động học, cũng có trong gậy fairway G410, cung cấp độ đóng mở (0, 10, 1. 50, -10, -1. 50) và điều chỉnh lie (tối đa 30 so với tiêu chuẩn) để tối ưu hóa đường bóng bay. Khả năng điều chỉnh loft và lie trong gậy Hybrid sẽ giúp ích rất nhiều cho người chơi golf. Một số công nghệ mà những fitter của hãng đã yêu cầu và PING rất vui mừng được mang nó đến cho họ để giúp những người chơi golf điều chỉnh đường bóng bay của họ. Bên cạnh đó PING cũng đã mở rộng các tùy chọn mã màu trong Crossover để tùy chỉnh thêm cho góc nằm của đầu gậy.

Tổng quan về Fairway G410.

Mặt gậy được rèn từ chất liệu thép đặc biệt, Fairway của G410 được thiết kế để giúp golfer dễ dàng đánh bóng cao và cung cấp tốc độ bóng nhanh hơn với một quỹ đạo hoàn hảo để tối đa hóa khoảng cách. Các kỹ sư của PING đã thay đổi trọng tâm của gậy ( CG) thấp hơn và hơi hướng về phía trước so với mẫu G400 để cung cấp nhiều năng lượng cho những cú tiếp xúc bóng với mặt gậy nông hơn trong khi vẫn ổn định hơn. 08 vị trí tuỳ chỉnh mới áp dụng công nghệ khí động học mới cho phép người chơi golf điều chỉnh quỹ đạo của mình thông qua điều chỉnh hướng và độ lie. Ba mẫu (STD., SFT và LST) đảm bảo có thể tùy chọn để phù hợp với mọi người chơi golf.
G410 SFT (Straight Flight) Fairway Woods.

Với swing weight nhẹ hơn giúp mặt gậy dễ dàng phẳng ( vuông góc) khi tiếp xúc bóng và để tạo ra những cú đánh từ phải sang trái ( người chơi gôn tay phải). Đầu gậy lớn hơn một chút để thúc đẩy MOI cao hơn và góc cao hơn 1.5˚ để bóng cất dễ dàng hơn.

G410 LST (Low Spin) 3-Gỗ

Đầu hoàn toàn mới, đầu gậy nhỏ hơn một chút và có CG thấp hơn và hướng về phía trước nhiều hơn so với đầu gậy tiêu chuẩn để các cú đánh cao hơn với độ xoáy ít hơn, dẫn đến các cú đánh dài hơn, bóng dễ dàng bay lên. Đây là một lựa chọn phù hợp cho golfer có tốc độ swing nhanh hơn và hay những golfer có cú đánh với độ xoáy cao . 

Tổng quan về Hybrid G410

Đây là lần đầu tiên gậy Hybrid có thể điều chỉnh cho phép người chơi golf tùy chỉnh đường bay bóng của mình theo 08 cách khác nhau thông qua độ loft (- 1. 5˚) và kết hợp độ lie để có kết quả tốt hơn. Mặt gậy mỏng hơn và linh hoạt hơn, mặt thép kết hợp tạo ra tốc độ bóng nhanh hơn và bóng bay cao hơn. Thiết kế của Hybrid G410 cung cấp thêm sự ổn định và nâng cao MOI để có những cú đánh dễ dàng và ổn định nhiều hơn.

Tổng quan về Crossover của G410

Với mặt gậy mỏng và chất liệu thép đặc biệt cho tốc độ bóng nhanh hơn và phần cân bằng trọng lượng được gắn ở mũi gậy để tăng MOI, Crossover G410 kết hợp độ chính xác và kiểm soát của cây gậy sắt với tốc độ và sự ổn định của một cây hybrid. Crossover G410 có gậy số 2, 3 và 4, đầu gậy bằng thép không gỉ mang lại vẻ ngoài cao cấp, sạch sẽ với các đặc tính truyền động của cây gậy để cho phép thực hiện cú đánh chính xác. Để đảm bảo cảm giác chắc chắn và âm thanh, Đầu gậy được thiết kế rỗng với các khung xương bên trong đầu gậy.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi