Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
August 21, 2024, 7:00 am

VTVcab và Special Tour: Đưa truyền hình trực tiếp vào giải đấu golf phong trào Việt

VTVcab và Special Tour: Đưa truyền hình trực tiếp vào giải đấu golf phong trào Việt

Truyền hình VTVcab nơi sở hữu 27 kênh trong đó có On Golf, kênh thể thao golf hàng đầu với rất nhiều các giải đấu chương trình thú vị đã chính thức ký kết với Special Tour - đơn vị tổ chức thực hiện 4 sự kiện golf cấp CLB với đông đảo các đội tuyển tham dư. Đây là một trong những chiến lược tiếp cận có tính sâu rộng, lan toả mạnh mẽ phong trào golf trong nước. 

On Golf được biết đến là kênh golf chuyên biệt nơi phát sóng các giải đấu hàng đầu thế giới như Major gồm US Open, PGA Championship của nam hay Chervon Championship, Evian Championship của nữ. Kênh sở hữu bản quyền của hệ thống giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh là PGA Tour, DPWorld Tour, Asian Tour, KLPGA Tour. Bên cạnh đó cứ mỗi 2 năm, On Golf cũng chiếu trực tiếp giải golf đối kháng Ryder Cup. Bên cạnh đó kênh cũng có nhiều chương trình chia sẻ kỹ thuật, khám phá, đam mê golf đến các khán giả Việt. 

Còn với Special Tour, kinh nghiệm 6 năm qua đồng hành tổ chức những sự kiện golf phong trào có quy mô lớn, đã và đang tạo nên những bước đột phá trong việc thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng golf nói chung và sự đoàn kết giữa các thành viên CLB hệ tuổi, dòng Họ, Cựu Sinh Viên Đại Học...

Cơ duyên dẫn đến ký kết hợp tác giữa VTVcab và Special Tour

Thực tế thì trong hơn 6 năm qua, kênh On Golf của VTVcab đã song hành với các giải đấu vô địch các CLB 12 Con Giáp, VĐ Các CLB Golf Dòng Họ hay Cựu SV các Trường Đại học. Tuy nhiên sự kết hợp đang chỉ dừng lại là đưa tin tổng hợp về giải đấu nói chung mà chưa đi sâu để đẩy mạnh thêm phát triển giải đấu. Nhận thấy cả hai bên đều có những dư địa quá lớn nhưng chưa được khai thác bên cạnh đó với những thách thức của sự chuyển đổi sau một thời gian làm giải, Special Tour và VTVcab đã chủ động kết nối với nhau để có một chiến lược hợp tác cụ thể. Thật duyên khi chủ tịch sáng lập của Special Tour và chủ tịch Truyền hình VTV Cab vừa là những người bạn đồng niên và vừa là những người có chung tình yêu với golf. 

Chủ tịch sáng lập Special Tour ông Nguyễn Hồng Vinh chia sẻ: "Special Tour có 3 niềm tự hào lớn khi có đội ngũ điều hành là những người am hiểu, tận tâm và có uy tín trong làng golf Việt. Thứ hai, chúng tôi có hệ thống giải đấu có tính đặc trưng không bị pha lẫn sẵn sàng thử nghiệm đột phá. Thứ ba, Special Tour là nơi tụ họp của gần 50 CLB golf phong trào lớn nhỏ với quy mô các golfer lên đến gần 10 ngàn người chơi. Tôi rất cảm kích và thật vui khi truyền hình VTVcab, kênh On Golf đã sẵn sàng lan toả, quan tâm đến sự phát triển golf phong trào, trong đó có Special Tour".

SpecialVinh1

Ông Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch sáng lập Special Tour. Ảnh: Tuấn Ngọc/BirdyMedia

Đại diện kênh truyền hình VTVcab, tổng giám đốc ông Bùi Huy Năm nói: "Hệ sinh thái của VTVcab phủ sóng 63/63 tỉnh thành với hàng tỷ lượt xem, luôn dẫn đầu ở nhiều hạng mục nội dung chính và quan trọng. Riêng Golf thì với kênh thể thao duy nhất là On Golf đã trở thành một kênh 'tinh thần' của các golf thủ trong 7 năm qua. Nói tới xem golf thì ai cũng nói đến On Golf. Chúng tôi tin tưởng với kinh nghiệm phát triển truyền hình cùng với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp sẽ chung tay phát triển mạnh mẽ cộng đồng golf Việt, đặc biệt khi được bắt tay hợp tác với Special Tour".

VTVcabHuyNam1

Ông Bùi Huy Năm - TGĐ Công ty cổ phần truyền hình Cáp Việt Nam. Ảnh: Tuấn Ngọc/BirdyMedia

Những hợp tác giữa VTVcab và Special Tour

VTVCabSpecial6

Trong thỏa thuận hợp tác giữa Truyền hình VTVcab và Special Tour có rất nhiều hạng mục. Dưới đây là những chi tiết:

Về phía Truyền hình VTVcab:

- Đồng hành, phát sóng và truyền thông các chương trình, giải đấu của Special Tour trên các nền tảng truyền hình, Digital, và ứng dụng OTT … của VTVcab.

- Phối hợp cùng Special Tour trong việc sản xuất, ghi hình và phát sóng, đưa tin giải golf “Giải golf vô địch các CLB dòng họ”, “Giải golf vô địch các CLB 12 con giáp”, “Giải golf vô địch các CLB trường đại học”.

- VTVcab đồng hành trong các sự kiện quảng bá giải Golf do Special Tour tổ chức trên các nền tảng truyền thông của VTVcab: truyền hình, phát thanh, OTT, social media và tại các chi nhánh VTVcab trên toàn quốc.

Special Tour:

- Special Tour chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ dữ liệu, nguồn thông tin về chương trình các giải đấu của Special Tour tổ chức cho VTVcab, và phối hợp thực hiện truyền thông, sản xuất các chương trình liên quan.

- Bản quyền giải đấu “Giải golf vô địch các CLB dòng họ”, “Giải golf vô địch các CLB 12 con giáp”, “Giải golf vô địch các CLB trường đại học”, các chương trình đồng hành & bản quyền sử dụng hình ảnh, vận động viên tham gia thuộc quyền sở hữu của Special Tour. Cung cấp nội dung bản quyền này cho VTVcab để khai thác phát sóng trên các nền tảng truyền hình, digital và ứng dụng OTT.

GolfEdit.com

7