Thứ 4, 03 Tháng 7 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Câu chuyện

9 lời khuyên của chuyên gia PGA cho cha mẹ trong việc phát triển golf của con trẻ

9 lời khuyên của chuyên gia PGA cho cha mẹ trong việc phát triển golf của con trẻ

Các golfer nhí thi đấu ở VGA Junior Tour. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

HLV đến từ hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ là Justin Blazer, hiện là giám đốc giảng dạy tại Câu lạc bộ Golf Duran ở Viera, Florida có nhiều năm làm việc với golf trẻ. Ông hiểu rằng để đánh giá, phát hiện tiềm năng rồi đến đạo tạo một đứa trẻ chơi golf thuần thục đến giỏi là cả một quá trình. Việc đâu mà Blazer nhấn mạnh đó chính là kích thích các con trẻ có được niềm vui chơi golf và nuôi dưỡng niềm đam mê bằng cách lấy cảm hứng trong từ mọi hoạt động thể thao khác không chỉ riêng golf. 

Và dưới đây là 9 lời khuyên cho việc xây dựng niềm vui chơi golf, và tạo nên những điều thú vị dành cho các golfer nhí

1. Tìm một HLV golf chuyên nghiệp (PGA)

Hãy nghiên cứu kỹ về việc tìm huấn luyện viên golf cho con và cả các chương trình đạo tạo golf đã được mọi người chứng thực, hay đó là cơ sở - HLV đã có kinh nghiệm dạy golf trẻ. Sau đó chính các phụ huynh cần phải là người gặp các HLV, cơ sở này trước để nghe các lời khuyên, tư vấn cụ thể rồi hãy ra các quyết định cho con đi học hay không. Điều này tốt hơn việc bạn nghe quá nhiều lời khuyên của mọi người, với nhiều thông tin bị loạn có thể làm mất đi niềm vui trong quá trình học chơi gôn của con. 

2. Học theo nhóm

Blazer chơi bóng rổ ở trường đại học nên anh ấy xuất thân từ một môn thể thao đồng đội. Sau này vào golf, anh thấy golf là là trò chơi mang tính xã hội nhất. Do đó những đứa trẻ cùng nhau học hỏi, cười đùa, tiến bộ và thi đấu cùng nhau nhiều sẽ có nhiều khả năng theo đuổi môn golf lâu dài hơn.

3. Trẻ nhỏ cần sự đa dạng về các hoạt động thể thao.

Bạn đừng cố ép chúng vào golf mà lời khuyên của Blazer là hãy phối kết hợp nhiều môn thể thao để con có thể có nhiều cảm hứng. Paul Johnson, HLV tại Links at Lost Plantation ở Rincon, Ga., điều này có thể bao gồm nhiều hoạt động như chơi tennis, bóng rổ, trượt patin... thay vì chỉ tập trung chơi gôn để xây dựng sự tự tin và phá vỡ sự đơn điệu. Bất kỳ hoạt động nào nhấn mạnh đến sự phối hợp tay-mắt, thăng bằng hoặc chuyển động thể thao đều có lợi cho sự phát triển ban đầu của người chơi gôn. Ngay cả khi nó không bao gồm việc chạm vào gậy đánh gôn hoặc quả bóng.

4. Đừng quan tâm đến chi tiết.

Nền tảng cơ bản vững chắc là quan trọng, nhưng sẽ không sao nếu người mới bắt đầu có sai sót trong cách cầm hoặc thế đứng, miễn là họ đang đánh bóng, vui vẻ và muốn quay lại sân. Blazer tin rằng niềm vui của các con quan trọng hơn việc gây sự căng thẳng quá mức để theo đuổi sự hoàn hảo. Khi mà mọi thứ đã đến thời điểm chín muồi, Blazer sẽ giúp các học viên bắt đầu tự đặt các câu hỏi vì sao, những gì là cần thiết để nâng cấp, điều chỉnh dần và từ đó đưa ra các quyết định phù hợp. 

5. Lên được sân golf càng sớm càng tốt.

Tập quá nhiều trên sân tập có thể khiến con trẻ dễ dàng mất hứng thú. Nếu có thể, đưa con trẻ lên sân golf là nơi trò chơi thực sự trở nên sống động, vui nhộn và mới mẻ. Hãy đặt ra những tình huống độc đáo mỗi ngày. Từ những điều như này, chúng ta mới giúp con trẻ dần hiểu lý do cần dành thời gian để luyện tập điều gì như tập gậy sắt, cú chip hoặc chơi bẫy cát khi họ đối mặt với những thử thách đó trên sân gôn.

6. Hãy để con bạn quyết định, đó là hành trình của chúng.

Không phải tất cả các tay golf trẻ đều muốn tham gia các giải đấu. Một số có thể muốn cạnh tranh nhưng chỉ trong các nhóm đội. Và những người khác có thể thích trò chơi này chỉ vì họ có thể ở bên ngoài và dành hàng giờ để chia sẻ những bức ảnh đẹp và tiếng cười với bạn bè. Cha mẹ đẩy con đi sai đường có thể khiến con rời xa golf. Quyết định theo đuổi các danh hiệu ở giải đấu, học bổng đại học hay sự nghiệp chuyên nghiệp phải luôn đến từ người chơi golf chứ không phải ai khác, ngay cả chính bố mẹ.

7. Sụp đổ, thất vọng là một phần của thể thao.

Mọi người chơi gôn đều sẽ gặp thời điểm mà không được cải thiện điểm số thậm chí tệ hơn. Nó đến từ nhiều nguyên nhân. Hãy hiểu rằng tất cả các vận động viên đều có những lúc này lúc nọ, họ có thể căng cơ mà đơn giản là họ không thể hiện tốt nhất, đôi khi vì những lý do không thể giải thích được. Blazer chỉ ra rằng các cầu thủ bóng chày, bóng rổ, bóng đá... rất nhiều người phải đối mặt với những khoảng thời gian thấp điểm trong một mùa giải. Việc tập trung vào những gì đã xảy ra có thể khiến bất kỳ tay golf nào thất vọng. Để duy trì quan điểm, hãy đặt ra các mục tiêu trung gian có thể đạt được và tập trung vào quá trình tận hưởng niềm vui.

8. Cha mẹ ơi, đừng vội 'đốt tiền'

Không thiếu những ông bố bà mẹ sẵn sàng mua bộ gậy golf mới đắt tiền, khoá học xịn cho con và cả bộ trang phục đẹp loè loẹt khi con trai hoặc con gái của bạn đề cập rằng chúng muốn dành một buổi chiều trên sân gôn. Tuy nhiên, hãy tạm ngưng việc này lại khi mà cách bạn cho con tiếp xúc từ từ về môn golf trước tiên còn quan trọng hơn biến chúng thành những cố máy đốt tiền. Nhiều người hướng dẫn con bất kỳ lúc nào khi có gậy golf, hay tập nguội lúc ở nhà, ở văn phòng... đơn giản chỉ bằng cây gậy cũ. Nếu con bạn quyết định rằng chúng thích trò chơi này và muốn tiếp tục chơi, hãy tìm thiết bị phù hợp với chúng. Khi đó cần những cơ sở uy tín tư vấn về gậy với chiều dài và trọng lượng phù hợp là điều bắt buộc đối với người mới bắt đầu chơi. Gậy quá dài hoặc nặng có thể tạo ra thói quen swing gậy không tốt.

9. Cùng nhau thưởng thức golf với con

Điều tuyệt vời của môn golf đó chính là tính gia đình, xã hội rất cao. Bạn cùng nhau tận hưởng và chơi golf với con, đi bộ dạo chơi 9-18 hố lúc có thời gian là điều rất tuyệt vời. Ngoài ra cũng xem các giải đấu golf, tìm hiểu lịch sử phong phú của môn này và thảo luận về những tay golf yêu thích. Cùng con đến xem các giải đấu, quan sát những người chơi giỏi nhất là cách để con tận mắt chứng kiến thực tế thay vì chỉ nói. Tìm thời gian để chơi một vòng trong kỳ nghỉ gia đình. Đừng quên hãy tôn vinh con với những bức ảnh đẹp, quên đi những bức ảnh xấu, cười thật nhiều và để từng kỷ niệm thấm sâu vào trong con

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi