Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Câu chuyện

The Sentry: Trở lại sau cháy rừng kinh hoàng ở Hawaii

The Sentry: Trở lại sau cháy rừng kinh hoàng ở Hawaii

Hạn hán kéo dài cùng với những đợt gió to là nguyên nhân chính khiến phía nam Hawaii gặp hoả hoạn kinh hoàng vào tháng 8 năm ngoái. Cây cối và mọi thứ ở đảo Maui khô cong cùng độ ẩm thấp và gió lớn đã tạo điều kiện cho những đám cháy rừng bùng lên nơi đây. Ngôi làng Lahaina, nơi chịu thảm cảnh tan hoang nhất chỉ cách sân đấu Platation Course đúng 21 phút lái xe. Nhưng với những nỗ lực của chính quyền và sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng người Mỹ trên toàn thế giới, đảo Maui đã và đang lấy lại những màu xanh.

The Sentry cùng với PGA Tour vẫn luôn cam kết hỗ trợ cộng đồng trong 26 năm qua. Giữa thảm kịch, tinh thần của Maui vẫn mạnh mẽ và người dân nơi đây thật sự kiên cường, đồng thời The Sentry rất vinh dự được sử dụng nền tảng của mình để đảm bảo phục vụ cộng đồng, gây quỹ. TOUR sẽ tham gia cùng The Sentry và Sentry Insurance trong các nỗ lực cứu trợ liên tục. 

Thật tuyệt vời khi các golf thủ xuất sắc nhất mùa giải trước của PGA Tour lúc này đã có thể dành trọn vẹn tinh thần, thể lực cho giải đấu mở màn năm ở Maui là The Sentry. Giải đấu có lượng giới hạn golfer tham dự.

The Sentry: Lời chào năm mới 2024

Sau một thập kỷ lên lịch xoay vòng, PGA TOUR trở lại lịch thi đấu theo năm dương lịch vào tuần này với sự kiện The Sentry ở Maui. The Sentry quy tụ 59 người chơi xuất sắc bao gồm tất cả những người chiến thắng PGA TOUR vào năm 2023 và 50 người về đích tốt nhất tại FedExCup.

PGA Tour 2024 có 36 giải đấu. The Sentry là sự kiện Signature đầu tiên của năm 2024 mở màn vòng Opening Drive. Có hai giải đấu ở Hawaii gồm The Sentry và tuần sau là Sony Open. Các golfer hàng đầu thế giới sẵn sàng toả sáng, mang đến phong độ tốt nhất của họ trước một hành trình rất dài phía trước. The Sentry có tổng thưởng 20 triệu đô la, nhà vô địch nhận 18% tổng thưởng tương đương với 3,8 triệu đô la và 700 điểm FedEx. Đương kim vô địch Jon Rahm đã không thể bảo vệ được danh hiệu khi anh chính thức sang chơi cho LIV Golf sau khi được lót tay với khoản tiền hàng trăm triệu đô la. 

Điểm nổi bật đáng chú ý ở The Sentry 2024

Nhà vô địch FedExCup mùa giải trước là Viktor Hovland và golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler là những cái tên đình đám trong 59 tay golf góp mặt ở The Sentry 2024. Scottie Scheffler, đương kim vô địch PLAYERS, giành chiến thắng tại Hero World Challenge vào tháng trước.Viktor Hovland có vẻ sẽ bắt đầu chiến dịch của mình giống như cách anh ấy đã kết thúc tại BMW Championship và Giải vô địch TOUR, giành chiến thắng cả hai. The Sentry sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của Hovland kể từ TOUR Championship, giúp anh có cơ hội trở thành tay golf thứ tư trong 15 năm qua giành được ba trận thắng liên tiếp.

Một cái tên được chú ý nữa là Ludvig Åberg, ngôi sao Ryder Cup người Thụy Điển đã ghi dấu ấn với chiến thắng trong sự kiện cuối cùng của mùa giải trước, The RSM Classic. Golfer số 1 trong khóa 2023 của PGA TOUR Trường học đã kết thúc 2 vòng cuối với cùng kết quả 61 gậy để tạo một kỷ lục ghi điểm mới ở PGA Tour. 

Những người chiến thắng TOUR lần đầu tiên khác từ mùa giải trước cũng đã đến đảo Maui bao gồm Nico Echavarria, Kurt Kitayama, Taylor Moore, Matt Wallace, Davis Riley và Nick Hardy (những người đã cùng nhau giành chiến thắng tại giải Zurich Classic dành cho hai người ở New Orleans), Wyndham Clark, Vincent Norrman, Akshay Bhatia, Lee Hodges và Sahith Theegala.

21 trong số những người đứng đầu 25 người chơi trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức góp mặt ở The Sentry. Với 59 người chơi ở giải đấu năm nay, đây là số lượng golfer được nhận suất thi đấu nhiều nhất trong lịch sử giải (phá mốc 42 người được thiết lập vào năm 2021).

Một số thống kê đáng chú ý:

- Nhà vô địch nhận 700 điểm Fedex và 3,6 triệu đô la

- Sân Plantation Course ở khu nghỉ dưỡng Kapalua: Par 73, 7,596 yards. Đây là lần thứ 26 liên tiếp Kapalua đăng cai sự kiện của PGA TOUR. The Bill Coore/Ben Crenshaw thiết kế và cải tạo lại sân năm 2019.

- Kỷ lục 72 gậy: 258 gậy thuộc về Cameron Smith (2022)

- Kỷ lục 18 hố: 61 gậy, Jon Rahm (vòng 3, 2022), Justin Thomas (vòng 3, 2022), Matt Jones (vòng 4, 2022)

 
GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi