Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Câu chuyện

Jon Rahm giải thích thế nào về quyết định sang LIV Golf?

Jon Rahm giải thích thế nào về quyết định sang LIV Golf?

Một cuộc họp báo trên Zoom kéo dài 30 phút dành cho Jon Rahm, golfer số 3 thế giới, anh mặc chiếc áo khoác LIV Golf Letterman màu đen. Hình ảnh không gây ngạc nhiên khi quyết định gia nhập LIV của Rahm đã được nhiều hãng đưa tin hôm thứ Năm tuần trước nhưng nó vẫn gây ấn tượng mạnh. Đây là cuộc trao đổi báo chí với Jon Rahm vì việc tại sao anh từ bỏ PGA Tour, DP World Tour và sẵn sàng mạo hiểm với cơ hội thi đấu ở Ryder Cup?

Rahm cho biết: “Quyết định này như tôi đã nói, là dành cho tôi và gia đình tôi. Những gì LIV Golf mang đến có lẽ xứng đáng với rủi ro mà tôi có thể không thi đấu Ryder Cup". 

Rahm cho biết thi đấu ở Ryder Cup trong tương lai là trở ngại lớn nhất đối với anh ấy trong vài tuần qua, khi anh ấy và đội của mình cân nhắc các lựa chọn của mình. Anh ấy nói rằng đó là “vài tuần mất ngủ” đối với những người thân thiết nhất với anh ấy. Rahm đã im lặng trong những tuần trước khi tin đồn lan truyền trên mạng. Người đại diện của ông từ chối trả lời yêu cầu bình luận. Những người thân cận với anh ta đều im lặng. Jon Rahm, một tay golf kiếm hơn 50 triệu đô la thưởng trên PGA Tour đã sở hữu vô số danh hiệu trong đó có 2 Major. Thậm chí cách đây vài ngày PGA Tour còn đưa anh vào danh sách bình chọn Golfer xuất sắc nhất năm, nhưng anh đã vừa cam kết tham gia một giải đấu khác.

“Tôi nghĩ một số người sẽ sớm nhắn tin cho tôi với nội dung ‘Cái quái gì vậy?’ Phải không?” Rahm nói. “Nhưng điều đó chỉ có thể hiểu được. Nhưng một lần nữa, như tôi đã nói, tôi tin rằng hầu hết bạn bè của tôi sẽ ủng hộ tôi. Và rất ít người mà tôi có thể nói chuyện gần giống như gia đình, đã ủng hộ tôi. Nhưng nó thật khó khăn. Thật khó để chỉ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt và thậm chí chỉ luyện tập.”

Quyết định này chắc chắn là khó khăn đối với Rahm một phần vì một số tuyên bố công khai ủng hộ Tour và chống LIV một cách kiên quyết như thế nào trong 18 tháng qua. Rahm đã đi xa đến mức “cam kết lòng trung thành của anh ấy với PGA Tour vào tháng 2/2022. Vào tháng 6 năm 2022, anh ấy nói rằng “đánh shot gun và chơi trong 54 hố thì không gọi là một giải đấu. Tôi muốn thi đấu với những người giỏi nhất thế giới theo thể thức đã diễn ra hàng trăm năm.”

Vào tháng 8 năm 2023, Rahm nói rằng anh ấy cười khi mọi người đồn thổi anh ấy tham gia LIV Golf, bởi vì anh ấy “chưa bao giờ thích thể thức này”. Nhưng bây giờ anh ấy đã đăng ký tham gia thể thức đó - một giải đấu tổ chức các giải đấu 54 lỗ với các trận đấu xuất phát đồng loạt và âm nhạc phát ra khắp nơi trên sân. Đâu đó trên đường đi, anh ấy đã thay đổi tính toán của mình. Tuy nhiên, anh ấy có vẻ muốn điều chỉnh thể thức của LIV nếu có thể.

“Một số thứ tôi có thể chấp nhận được,” Rahm nói. “Như đã nói, nó là một cỗ máy ngày càng phát triển và luôn thay đổi, phải không? Vì vậy, tôi hy vọng rằng các lãnh đạo của LIV Golf có thể lắng nghe một số lời khuyên của tôi và có thể thấy một số thay đổi trong tương lai để trò chơi trở nên tốt đẹp hơn.”

Về những mối liên hệ rõ ràng có thể thu hút anh ấy đến với giải đấu, Rahm cho biết Phil Mickelson, một người bạn thân thiết đã rời PGA Tour để đến LIV vào năm 2022, không đóng vai trò gì trong quyết định của anh ấy. Anh ấy cho biết anh ấy chưa thảo luận vấn đề này với Sergio Garcia. Anh ấy không thảo luận vấn đề này với Luke Donald, đội trưởng Ryder Cup của Đội Châu Âu, cũng như trò chuyện về tương lai tại DP World Tour của mình với bất kỳ ai.

Rõ ràng, anh ấy có rất nhiều việc phải làm. Nhưng vào thời điểm này, trong cuộc họp báo kéo dài 30 phút, anh ấy đang đối mặt với báo chí. Và anh ấy phần lớn đi theo đường lối của những người sang LIV trước đây sau cuộc di cư của PGA Tour.

Đây có phải là do sự thất vọng với PGA Tour? Rahm nói: “Tôi mãi mãi biết ơn PGA Tour và nền tảng mà họ cho phép tôi tham gia và có như ngày hôm nay.

Anh ấy coi truyền thống của lịch sử PGA Tour là một yếu tố quan trọng như thế nào; truyền thống và giải đấu thường nhắc đến?

“Rõ ràng đó là điều quan trọng,” Rahm nói. “Nhưng điều còn tuyệt vời hơn thế là hy vọng được trở thành người tiên phong và là người tạo ra di sản mà người khác sẽ nói đến trong tương lai.”

Tiền có phải là một yếu tố?

“Đó là một trong những lý do. Vâng. Nếu nói không phải vì tiền thì tôi đã nói dối. Đó chắc chắn là một trong những lý do.”

Rahm từ chối bình luận về chi tiết cụ thể về tổng số tiền của thỏa thuận nhưng theo nhiều nguồn tin thì nó ít nhất 300 triệu đô la trong nhiều năm – nhưng thừa nhận rằng anh ấy rất vui mừng được trở thành đối tác của giải đấu, chủ sở hữu nhượng quyền thương mại và là đội trưởng của một trong những đội trong giải.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi