Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Câu chuyện

NG Jing Xuen: Áp dụng triết lý 'não cá vàng' của Jon Rahm để vô địch golf nữ SEA Games 32

NG Jing Xuen:  Áp dụng triết lý 'não cá vàng' của Jon Rahm để vô địch golf nữ SEA Games 32

Với tổng điểm -13, golfer nữ người Malaysia là NG Jing Xuen đã xuất sắc dành tấm HCV SEA Games đầy danh giá. Là một cô gái có vẻ ngoài tưởng rất hiền lành nhưng trên sân đấu lại sôi nổi lì lợm và bản lĩnh. Golfer 15 tuổi này đã chiến thắng trước nhà vô địch golf nghiệp dư Châu Á Thái Bình Dương Eila Galitsky của Thái Lan.

10 tháng 5, đó là một ngày lịch sử đối với Ng Jing Xuen, người đã trở thành golfer nữ Malaysia đầu tiên giành huy chương vàng cá nhân môn golf tại Sea Games. Tuyệt vời hơn khi Jing Xuen đã vượt qua Eila Galitsky, người vừa tham dự ở sự kiện major đầu tiên trong năm của LPGA Tour, một ngôi sao trẻ dự đoán sẽ toả sáng của Thái Lan. NG đã chiến thắng khi vượt qua loạt hố phụ đầu tiên trong loạt playoff sinh tử tại Garden City Golf Club ở Phnom Penh.  Tấm huy chương đồng thuộc về một golfer Malaysia khác là Foong Zi Yu.

NG Jing Xuen đã bình tĩnh chuyển đổi cú đánh bóng của mình khi chấm dứt cơn hạn hán huy chương vàng kéo dài 30 năm của quốc gia trong cuộc thi Golf dành cho nữ. Lần cuối cùng Malaysia nếm mùi thành công nhờ bộ ba Lim Ai Lian, Lim Siew Ai và Irene Yeoh, những người đã giành huy chương vàng đồng đội vào năm 1993 tại Singapore.

NGJingXuen

NG Jing Xuen đi vào lịch sử Golf nữ nghiệp dư Malaysia với tấm huy chương vàng đơn nữ đầu tiên ở SEA Games. Ảnh: TheSundaily.

NG Jing Xuen sử dụng công thức của Jon Rahm để giành HCV golf

"HÀNH ĐỘNG như một kẻ ngốc, như một người câm – và đừng để những cú đánh xấu ảnh hưởng đến bạn.”

Ng Jing Xuen tiết lộ đó chính là chìa khóa giúp cô vượt qua mọi khó khăn và mang về tấm huy chương vàng lịch sử cho Malaysia trong cuộc thi golf SEA Games hôm 10/5. Mở đầu chiến dịch chinh phục huy chương của mình với thành tích vững chắc năm gậy âm tốt hơn mức chuẩn (67 gậy), Jing Xuen tiếp tục với các trận đấu ấn tượng ở vòng 2 với ( 69 gậy, âm 3) và lặp lại thành tích 67 gậy để hòa tổng âm 13 với Galitsky, đương kim vô địch nghiệp dư nữ châu Á Thái Bình Dương (69-66-67) 

Jing Xuen đã đi vào sử sách với tư cách là người phụ nữ Malaysia đầu tiên giành HCV cá nhân khi vượt qua Eila Galitsky của Thái Lan trong trận play-off tại Garden City Golf Club.

“Thật không thể tin được, thật không thể tin được, thật bất ngờ, cảm giác thật tuyệt vời và tôi rất biết ơn về mọi thứ,” - NG chia sẻ

Jinq Xuen cho biết cô vẫn đang cố gắng để đạt được thêm nhiều chiến thắng đột phá cho mình. NG nói rằng cô mang ơn tay golf số 1 thế giới người Tây Ban Nha là Jon Rahm, người đã truyền cảm hứng cho cô với lý thuyết 'não cá vàng' của mình.

Sau chiến thắng US Masters vào tháng trước, Rahm tiết lộ rằng “suy nghĩ như một con cá vàng” đã giúp anh ấy giành chiến thắng, ám chỉ một bộ phim hài kịch thể thao của Mỹ. Trong phim, Ted Lasso, một huấn luyện viên bóng đá nói rằng một con cá vàng chỉ có trí nhớ trong 10 giây và quên đi mọi lỗi lầm rất nhanh.

Jing Xuen vui mừng, người đã kết thúc ở vị trí thứ 15 ảm đạm với +19 tổng 235 gậy trong trận ra mắt tại SEA Games 31 năm ngoái ở Việt Nam đã có màn lột xác ngoạn mục.

“Tôi không biết rằng mình đã trở thành nhà vô địch cá nhân nữ đầu tiên của Malaysia cho đến khi chú Teoh (Piek Kee, quản lý đội) nói với tôi.

“Tôi đoán cuộc phỏng vấn với Jon Rahm đã thực sự giúp ích cho tôi. Tôi giống như một con cá vàng trong khóa học. Tôi đoán chìa khóa đối với tôi là hành động như một kẻ ngốc, như một người câm. Ngay cả khi bạn đánh một cú không tốt, hãy vui vì điều đó và tiếp tục."

Cô nói: “Với suy nghĩ này, mọi thứ sẽ đâu vào đó"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi