Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Câu chuyện

Sir Nick Faldo: Chơi golf năm 14 tuổi, bỏ học năm 16 tuổi để theo đuổi đam mê

Sir Nick Faldo: Chơi golf năm 14 tuổi, bỏ học năm 16 tuổi để theo đuổi đam mê

Có thể bạn đã quên rằng tuyển golf châu Âu đã phải hứng chịu một đợt thiếu hụt major khá nghiêm trọng vào đầu những năm 2000. Phải mất tám năm sau, chiến thắng của Paul Lawrie tại Open Championship năm 1999 châu Âu mới giành được chiến thắng major khác. Tất nhiên, có rất nhiều tay golf giỏi từ châu Âu, cùng với những golfer trẻ hơn như Justin Rose và Sergio Garcia, những người sẽ đạt đến đỉnh cao của họ trong những năm tới. Nhưng dù bất cứ lý do gì, khoảng cách lớn giữa các thế hệ major trong những năm Tiger Woods đỉnh cao đồng nghĩa với việc rất nhiều golfer trẻ tìm đến những năm 80 do châu Âu thống trị để tìm thêm cảm hứng. Và hình tượng họ tìm đến không ai khác chính là huyền thoại golf - Sir Nick Faldo.

faldo_1

Faldo đã dành cả đời mình cống hiến cho sự nghiệp golf lừng lẫy

Hành trình cùa Sir Nick Faldo với golf là một câu chuyện đầy cảm hứng. Faldo không chơi golf cho đến tận năm ông 14 tuổi, và năm 16 tuổi ông đã bỏ học để dành toàn thời gian theo đuổi bộ môn này. Năm 19 tuổi, ông trở thành golfer chuyên nghiệp và đã giành chiến thắng trong giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình vào năm sau. Ông bắt đầu giành được nhiều chiến thắng hơn, góp mặt trong đội Ryder Cup và cạnh tranh ở các giải đấu chuyên nghiệp. Nhưng với áp lực của một quốc gia đang háo hức chờ đợi chiến thắng Major đầu tiên kể từ chiến thắng của Tony Jacklin vào những năm 60, ông đã thúc đẩy bản thân mình trở nên tốt hơn nữa. Ông từng đánh 800 quả bóng mỗi ngày và bỏ ra 2 năm để cải thiện kỹ năng trước khi trở lại và chinh phục mọi danh hiệu cao quý nhất của làng golf thế giới. Từng bị cho là người không thể chịu đựng được áp lực, ông đã làm việc không mệt mỏi để biến mình thành một trong những tay golf đáng sợ nhất trong lịch sử.

Hố cuối cùng của Giải Open Championship năm 1992 là một sự gói gọn hoàn hảo cho hành trình của ông. Dẫn trước 1 gậy ở hố thứ 18 sân Muirfield đầy thách thức trong một ngày nắng chói chang, Faldo đánh một cú phát bóng vào giữa fairway, sau đó đánh thẳng qua hố từ khoảng cách 197 yard bằng một cú sắt 3 và kết thúc bằng 2 cú putt để giành chiến thắng.

Phát biểu với Golfing World vào năm 2014, Faldo nói rằng đó là cú đánh hay nhất mà ông từng đánh được - và giải thích suy nghĩ đơn giản lướt qua đầu ông ngay trước khi bắt đầu cú đánh của mình.

'Đưa gậy đi'

Trong cuốn tự truyện của Faldo, ông đã nói rất nhiều về cú đánh chuẩn xác của mình và cả những áp lực bất cứ khi nào ông cảm thấy độ chính xác của mình ngày càng kém đi. Ông gọi đó là cú đánh “bột phát” của mình, đó là khi ông cảm thấy như mình đang swing với tốc độ bằng một nửa tốc độ hiện tại (hoặc thậm chí có thể thấp hơn) và chỉ tập trung vào việc đánh bóng vào giữa mặt gậy. Ông thực hiện việc tập luyện cú đánh này trên sân tập bằng cách đánh những cú phát bóng bằng driver không vượt quá 150 yard. Ông luyện tập để xây dựng thành một cơ sở, sau đó dần dần thêm tốc độ vào cú đánh.

Tại Muirfield năm 1992, đó cũng là một cảm giác tương tự. Faldo chỉ tập trung vào nhịp điệu chậm rãi, mượt mà khi bắt đầu.

Faldo nói: “Hai feet đầu tiên là phần quan trọng nhất của cú swing. “Tôi có thể nhớ mình đã từng nói ‘Cứ từ từ đưa gậy lên. Chỉ cần đưa gậy đi và takeaway, việc còn lại quả bóng golf sẽ tự tiếp quản.'”

Chỉ cần đưa gậy đi chậm và mượt mà. Một ý nghĩ swing đơn giản từ một trong những golfer vĩ đại nhất trong lịch sử trò chơi.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi