Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Câu chuyện

Fred Couples: 63 tuổi và có vòng đấu chung kết hay nhất lịch sử PGA Tour Champions

Fred Couples: 63 tuổi và có vòng đấu chung kết hay nhất lịch sử PGA Tour Champions

Fred Couples nói: "Đây là trận đấu tuyệt vời nhất của cuộc đời tôi". Fred Couples đã có vòng đấu gậy thấp nhất trong sự nghiệp trên PGA Tour Champions khi về 60 gậy, ghi 12 birdie và không mắc bogey nào. Chiến thắng cách biệt 6 gậy tại giải SAS Championship, danh hiệu đầu tiên sau hơn 5 năm qua. Ông làm được điều tuyệt vời này với sự hỗ trợ của con trai của golfer từng 4 lần vô địch PGA Tour là Steve Flesch. 

"Ông ấy gọi điện tuần trước giải bảo, có muốn vác gậy cho bác tuần tới không. Tôi đã không ngần ngại nói có. Cuối cùng tôi và bác đã làm nên một kỳ tích và tôi thực sự tự hào về bác ấy" - Griffin Flesch chia sẻ.

Người đàn ông với biệt danh "Boom Boom" vì khả năng Swing xa, chính xác trong suốt sự nghiệp chơi Golf, người có Swing mượt mà nhất mà thế giới golf biết đến. Không còn ở thời kỳ đỉnh cao khi mà Fred chỉ chơi trên hệ thống golf cho các nhà cựu vô địch PGA TOUR. Ông luôn được tín nhiệm với các vai trò phó đội trưởng RyderCup. Justin Thomas yêu mến ông đến mức còn nói rằng: Hãy để ông ấy đảm nhiệm vai trò này đến khi ông ấy qua đời. Fred Couples là người đàn ông dành được mọi sự tôn trọng từ những người đồng niên, những thế hệ đi trước như Jack Nicklaus hay thế hệ kế cận phía sau ông là Tiger Woods, Rory McIlroy, Jordan Spieth.

Thực tế không có câu chuyện quá đáng chú ý nào về vòng đấu đẹp như tranh vẽ của Fred Couple, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu với con số quan trọng nhất: 60 gậy. Người đàn ông được giới thiệu vào đại sảnh danh vọng thế giới năm 2013 chưa bao giờ đạt được điểm số thấp như vậy trong 2.172 vòng đấu trên PGA Tour và 420 vòng đấu trước đó ở PGA Tour Champions.  Ông ghi 12 birdie ở 14 hố cuối trong đó có 5 birdie liên tiếp từ hố 5 đến 9 và 7 birdie liên tiếp từ hố 12 đến 18. Ông vô địch giải thứ 14 trên PGA Tour Champions nhưng lần gần nhất có được là năm 2017. Trong 7 sự kiện gần đây nhất Fred chỉ có 1 lần về top 10. 

Fred60

Gọi đây là vòng đấu đáng chú ý nhất trong lịch sử PGA Tour Champions thì không phải nói quá. Kevin Sutherland đã từng đánh 59 gậy hồi năm 2014, nhưng đó là ở vòng hai của giải Dick’s Sporting Goods Classic, và anh ấy thậm chí còn không vô địch giải đấu. Kết quả 60 gậy của Fred Couples là vòng chung kết thấp nhất trong lịch sử 43 năm qua hệ thống giải đấu.

Couples nói. “Tôi đã từng có vòng đấu 58 và 59 gậy trước đây, nhưng chưa bao giờ trong một giải đấu chính thức. Với những điểm birdie liên tiếp mang về tôi đã giữ được mạch thăng hoa tốt để mang về vòng đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp" Rõ ràng, cái cách mà Fred Couple chơi golf cả cuộc đời trông luôn khá dễ qua những đường swing, qua từng trận đấu. Nhưng để có được điều này đòi hỏi sự am hiểu phi thường. 

Fred Couples trong sự nghiệp có 15 danh hiệu PGA TOUR, trong đó có 1 chức vô địch The Masters năm 1992. 

Phần đáng thất vọng duy nhất? Đó là Fred Couples sẽ khép lại mùa giải năm 2022 tại đây do muốn giữ sức khỏe. Mặc dù vậy chức vô địch SAS Championship cũng giúp Fred leo lên vị trí 34 trên BXH PGA Tour Champions và đủ điều kiện cho mùa giải sau. Có lẽ đây là lúc, Fred Couples đang nhâm nhi li rượu vang và nhớvề ngày Chủ nhật đã qua.

Cùng xem vòng đấu kinh đỉnh của Fred Couples:

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi