Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Câu chuyện

PGA TOUR chuẩn bị cấm sách đọc Green

PGA TOUR chuẩn bị cấm sách đọc Green

Hội đồng Tư vấn Vận động viên (Player Advisory Council - PAC) đã thực hiện cuộc bỏ phiếu cách đây 2 tuần tại The Memorial vì việc sẽ cấm sách đọc green. Bây giờ họ sẽ hướng đến cuộc bỏ phiếu hội đồng một cách đầy đủ nhất từ PGA TOUR để chính thức ra quyết định này.

Có mặt ở Torrey Pines cho sự kiện US Open lần 121, Rory McIlroy - tân chủ tịch PAC cho biết: "Đây không phải là cuộc họp gì bí mật. Tôi nghĩ rằng thói quen tôi sử dụng sách đọc green trước đây sẽ phải từ bỏ. Nhiều người cho rằng việc có sách đọc green sẽ giúp trò chơi này phổ biến hơn. Tuy nhiên bản thân tôi thấy đưa sách đọc green vào dụng cụ bị cấm sẽ khiến môn golf này hấp dẫn hơn. Cần nhiều hơn sự phán đoán và đọc hiểu cá nhân của người chơi".

Sách đọc green đã gây tranh cãi nhiều năm trở lại đây. Nó vấp phải chỉ trích khi người chơi dựa quá nhiều vào các thông số của sách mà quên đi những kỹ năng riêng của chính mình. USGA và R&A cũng đã có những hạn chế trong sách này từ năm 2017, như yêu cầu giảm bớt đi chi tiết trong sách, độ dốc được hiển thị bằng mũi tên với những độ dốc từ 4% trở lên. Bản thân sách đọc green này cũng yêu cầu làm nhỏ lại.

Greentrack

Hiện tại câu lạc bộ Augusta đã không cho phép các golfer thi đấu The Masters sử dụng sách đọc green như một hình mẫu. Chắc sớm muộn việc này sẽ được PGA Tour thông qua. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi