Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Bunker

Cứu bóng ở vị trí dốc lên trong bunker

Cứu bóng ở vị trí dốc lên trong bunker

Đây không phải là vị trí dễ với nhiều người, đặc biệt là các golfer chơi giải trí. Theo một cách tự nhiên, khi đứng ở thế như này thì trọng lượng người chơi dồn về phía sau khiến cho họ muốn bù trừ lại thế cân bằng nên sẽ dồn về trước. Việc này thường dẫn đến vấn đề là vai của người chơi cũng như cơ thể của họ lại kháng cự, hay nói đơn giản là hai vai khi đó theo hướng chỉ thẳng vào sườn cát. Tư thế này sẽ khiến cho người chơi khi swing để cứu bóng ra có nguy cơ cao là bổ vào cát, bóng khó có thể thoát ra và nếu có thoát ra sẽ đi không đúng khoảng cách mong muốn. 

Để xứ lý bóng ở vị trí này, người chơi thiết lập tư thế sao cho hai vai song song với địa hình, ở đây là thế dốc lên. Hơi nhấn phần thân dưới xuống nền cát với phần đầu gối hơi nghiêng về trước hơn chút so với bàn chân. Sự kết hợp này giúp bạn đưa gậy đi đúng hướng đồng thời vô hiệu hóa tác động của trọng lực (nghĩa là gậy không bị rơi ngược lại khi bạn thực hiện downswing).

Bunkerdoclen1

Tư thế đứng theo thế của địa hình trong bunker. Hơi ép thân dưới xuống nền cát và dùng vai xoay để đánh đi theo đúng thư thế set up này với đầu gối trái hơi về trước.  

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi