Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Bunker

Kiểm soát khoảng cách bóng bay từ bunker cạnh green

Kiểm soát khoảng cách bóng bay từ bunker cạnh green

Một khi bạn đã có kĩ thuật giúp bạn dễ dàng đưa bóng ra từ các khu vực có cát, bạn cần phải tập trung hơn vào khả năng kiểm soát khoảng cách bóng bay của mình.

BunkerGreenShot-3

Có 2 cách để làm việc này. Đầu tiên đó là sử dụng các gậy khác nhau cùng với một kĩ thuật giống nhau; hoặc bằng cách điều chỉnh độ loft của gậy thì bạn sẽ đưa bóng đi ở các khoảng cách khác nhau

Tuy nhiên trong bài viết này bạn sẽ được biết một cách mới đó là sử dụng động tác mặt gậy qua bóng (follow-through) để kiểm soát việc đưa bóng đi bao xa.

Cho một cú đánh tại bunker thì bạn nên sử dụng gậy wedge có độ mở mặt gậy là 56°, sau đó follow-through cho đến vị trí kết thúc. Còn nếu rút ngắn khoảng cách bóng bay thì bạn chỉ cần rút ngắn follow-through của mình và vẫn giữ nguyên động tác backswing của mình.

Điều này sẽ giúp bạn làm chậm lại tốc độ gậy sau khi tiếp xúc bóng và làm giảm bớt khoảng cách bóng bay. Để rút ngắn nhiều hơn thì bạn chỉ cần cắt follow-through nhiều hơn.Kĩ thuật này yêu cầu bạn phải có một cảm giác an toàn và tự tin mà bạn sẽ có qua sự luyện tập thường xuyên.

Bạn cũng có thể thử kĩ thuật này với các gậy khác nhau và xem xem ảnh hưởng đến khoảng cách bóng bay là bao nhiêu cũng như liệu bóng xoáy nhiều hay ít. Đây thường xuyên được nhắc đến như một trong những cú đánh khó nhất trong golf bởi có được khoảng cách mong muốn từ bunker không hề dễ dàng chút nào.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi