Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin bảo trợ

Hội golf Tp Hồ Chí Minh - HGA sẵn sàng cho mùa giải 2023 đầy sôi động

Hội golf Tp Hồ Chí Minh - HGA sẵn sàng cho mùa giải 2023 đầy sôi động
HGA

Hội golf Tp Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh Golf Association - HGA)

Tiền thân là CLB gôn Sài Gòn: 1977
Thành lập Hội gôn Tp HCM: 2005
Nhiệm kỳ IV (2019-2023): 25 Uỷ viên BCH
Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký: Bà Nguyễn Vân Anh
Phó chủ tịch: Trần Ngọc Hải
Phó chủ tịch: Trần Duy Cảnh
Phó chủ tịch: Nguyễn Tấn Lê
Phó chủ tịch: Nguyên Trung Hinh

---Liên hệ ---
Địa chỉ HGA: 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Trang web: www.hgagolf.com
Hòm thư: info@hgagolf.com
Điện thoại: 077 575 6880

Mùa giải golf mới tại Việt Nam đã bắt đầu sau khi tất cả mọi người dành thời gian cho lễ hội Tết Quý Mão đầy vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh những người thân trong gia đình. Là Hội golf có tuổi đời gần 20 năm, với phương châm đẩy mạnh song song phát triển golf đi cả về lượng cũng như về chất, Hội golf tp HCM luôn chú trọng vào việc duy trì thường niên các giải đấu truyền thống cho nhiều lứa tuổi, giới tính và các trình độ khác nhau.

Đặc biệt chủ trương của Ban điều hành Hội golf tp HCM là luôn muốn phổ cập và đưa golf đến rộng rãi người chơi hơn ở khu vực phía Nam thông qua các chính sách hỗ trợ cho cộng đồng, khuyến khích trẻ em học chơi golf và các hội thảo – đào tạo nâng cao chuyên môn. Bên cạnh đó, một hoạt động cũng đã gắn liền nhiều năm qua của HGA chính là các công tác thiện nguyện với xã hội. Hàng chục tỷ đồng tiền quyên góp đã được trao đi đến những hoàn cảnh khó khăn và số tiền này sẽ tiếp tục được huy động ủng hộ trong nhiều năm tới.

Hội golf Tp Hồ Chí Minh - HGA đã chính thức công bố lịch trình mùa giải rất sôi động trong năm 2023. Một năm được xem là tiếp tục bủng nổ các sự kiện golf ở Việt Nam bên cạnh cả các hoạt động quảng bá du lịch golf thời kỳ hậu Covid 19. Với tổng cộng 10 sự kiện trong đó có 7 giải đấu Open chính thức, HGA đã và đang chuẩn bị tất cả cho một mùa giải rất bận rộn này.

Chuỗi các giải đấu chính thức của Hội golf tp HCM mùa 2023

  1. Giải Vô địch Tp HCM Mở Rộng

Nói đến Hội golf Tp Hồ Chí Minh thì không thể không nhắc đến sự kiện được coi là ‘Flag Ship’: HGA Open. Đây là giải đấu luôn có sự góp mặt của hàng trăm golfer tham gia tranh tài.  Giải Vô địch Tp HCM Mở Rộng đã có 8 lần tổ chức  từ năm 2015 đến 2022. Một trong những điểm nhấn ‘open’ của giải đấu này là có cả bảng đấu dành cho các tay golf chuyên nghiệp. Điều này không chỉ giúp khuyến khích có thêm sân chơi cho các Pro mà giúp đa dạng mọi trình độ được góp mặt tại sự kiện quan trọng của Hội.

Giải Vô địch tp HCM Mở rộng dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4/2023.

HCMOpen1

Golfer Andrews Hùng Phạm - nhà vô địch bảng Nam của giải năm 2022. Ảnh: HGA

  1. Giải Vô địch golf Trẻ Tp HCM Mở rộng

Golfer trẻ luôn là tương lai của golf tp HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung. Ươm mầm và phát triển như thế nào trong ngày hôm nay thì kết quả trong tương lai sẽ phản ánh tất cả. Đây là giải đấu luôn dành được sự quan tâm lớn nhất không chỉ của Hội mà cả cộng đồng golf. Giải Vô địch Gôn trẻ TP.HCM Mở rộng ra đời từ năm 2016 dành cho lứa tuổi Thanh thiếu niên toàn quốc từ 6 đến 18 tuổi. Ngoài việc tạo ra một sân chơi rộng khắp tới các bạn trẻ, sự kiện còn sẽ giúp tìm ra những nhân tố mới để bồi dưỡng và tập trung phát triển mạnh mẽ hơn cho những golfer hạt giống để tham gia các sự kiện golf lớn của Việt Nam – Quốc Tế. Một khi các golfer trẻ có đam mê và năng khiếu với gôn, HGA sẽ sẵn sàng giúp đỡ và  để xây dựng một đội ngũ gôn thủ trẻ tuổi có trình độ đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

Giải Vô địch golf Trẻ Tp HCM Mở rộng sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây.

HGAJO1

Đông đảo các golfer trẻ góp mặt tại giải đấu năm 2022. Ảnh: HGA

  1. Giải golf Vô địch Single Tp HCM Mở rộng

Đây là một trong những sự kiện được dành cho những người chơi nghiệp dư ở trình độ tốt nhất hiện nay với HCP dưới 10. Giải đấu có sự góp mặt của đầy đủ các anh tài và luôn mang đến rất nhiều màn trình diễn hấp dẫn. Bên cạnh đó giải đấu cũng là cơ hội để BTC tìm ra được những nhân tố xuất sắc nhất bên cạnh những golfer mới nổi chuẩn bị cho các sự kiện golf của Quốc gia – đặc biệt là chuẩn bị đội ngũ thành viên cho giải đấu đối kháng Bắc Nam Union Cup.

Năm 2022 là năm đầu tiên HGA tổ chức Giải đấu với mục đích tạo sân chơi cho các gôn thủ có single handicap. Giải đấu luôn được đánh giá là sự kiện có chất lượng chuyên môn cao của HGA.

Giải Golf Vô địch Single Tp HCM Mở Rộng sẽ diễn ra vào tháng 7.

FNA_8997

Golfer Lê Khánh Hưng nhận chức vô địch giải năm 2022. Ảnh: HGA

  1. Giải Vô địch các CLB Tp HCM Mở Rộng

Để nói về quy mô nhất thì HGA tự hào với sự kiện golf VĐ Các CLB Tp HCM Mở Rộng. Đây là sự kiện được coi là lá cờ đầu tiêu biểu khuyến khích phong trào golf phát triển rộng khắp, mạnh mẽ hơn trên địa bàn Tp và các tỉnh phía Nam.

Giải Vô địch các CLB Tp HCM Mở Rộng được ra mắt lần đầu năm 2022 đã thu hút đông đảo các câu lạc bộ tham dự, hòa chung với phong trào Golf đang phát triển mạnh mẽ tại TP. HCM. Thông qua giải đấu, BTC cũng như HGA mong muốn giúp các CLB hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, ý thức trách nhiệm hơn với sự phát triển của CLB gắn với phong trào gôn tại TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giải Vô địch các CLB Tp HCM Mở Rộng sẽ diễn ra vào tháng 8.

DSC_7184

Các đội tuyển tham dự tại giải đấu năm 2022. Ảnh: HGA

  1. Giải golf Swing For Life

Swing for Life là một trong những giải gôn từ thiện uy tín và lâu đời nhất Việt Nam từ năm 2000. Qua 22 lần tổ chức, HGA kêu gọi được gần 32 tỷ đồng được dùng để trao tặng xe cứu thương đến vùng khó khăn, xây nhà cho bà con vùng lũ lụt, mổ tim, phẫu thuật mắt cho các đối tượng nghèo, xây trường học, trao tặng thiết bị y tế đến Trường Sa, cứu chữa bệnh nhi ung thư…

Swing For Life như là thông điệp cũng như là ý nghĩa tồn tại và phát triển của Hội golf tp HCM. Ngoài tập trung phát triển phong trào golf thì đều phải đi đôi với các thiện nguyện với xã hội. Bởi cho đi là còn mãi.

Giải golf Swing For Life dự kiến được tổ chức vào tháng 9

  1. Giải Cặp Golfer Hoàn hảo

Bắt đầu từ năm 2012, với mục đích tạo sân chơi bổ ích, tôn vinh ngày Phụ nữ Việt Nam, giải Cặp Golfer Hoàn hảo đã tổ chức thi đấu với các thể thức phối hợp cặp đôi, giúp các gôn thủ nữ thi đấu, giao lưu, mở rộng quan hệ với các gôn thủ nữ đến từ các CLB. Sự kiện cũng đã góp phần vào việc phát triển phong trào gôn nữ ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Giải Cặp golfer Hoàn hảo diễn ra vào tháng 10

  1. Giải HGA Gala

HGA Gala là sự kiện khép lại năm được tổ chức từ 2012. Giải đấu được coi là bữa tiệc tất niên, là ngày hội cho Hội viên, gôn thủ TP.HCM họp mặt, giao lưu, thắt chặt tình hữu nghị với nhau. Giải đấu này cũng là dịp để HGA tổng kết hoạt động và tri ân các nhà tài trợ đồng hành với HGA trong năm.

Giải HGA Gala 2023 sẽ diễn ra vào tháng 12

Chuỗi giải đấu khác

1 – Giải đấu Tri ân nhà tài trợ

Sự kiện golf đầu tiên mở màn trong năm của HGA, dự kiến được tổ chức vào ngày /2 tại sân golf. Giải đấu được tổ chức nhằm tri ân và tôn vinh những nhà tài trợ đã luôn đồng hành, đóng góp một cách hào sảng cho Hội trong nhiều năm qua. Để có thể thành công và giải đấu được tổ chức một cách trọn vẹn, vai trò của những mạnh thường quân là yếu tố then chốt.

Giải đấu Tri ân các nhà tài trợ dự kiến sẽ có gần 50 người tham dự và được tổ chức long trọng, ấm áp.

2 – Giải đấu Mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3

Châu Á nói chung và golf nữ trong khu vực Đông Nam Á nói riêng đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của golf nữ. Và ở Việt Nam, sau đại dịch Covid 19, số lượng các chị em tham gia bộ môn này ngày càng mạnh mẽ. Họ là những người thành công ở rất nhiều các lĩnh vực bên cạnh những đam mê và hướng tới sự hoàn thiện của bản thân nhờ hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe. Nắm bắt được điều đó, HGA cũng luôn dành một tình cảm lớn cho những golfer được coi là ‘’phái yếu’’ có một sân chơi đầy thú vị. Hơn thế nữa, khi sự kiện được tổ chức vào dịp Tri ân phụ nữ Quốc tế 8/3 lại càng trở nên có ý nghĩa lớn lao.  

Giải đấu mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 dự kiến diễn ra vào tuần thứ 1 của tháng 3, hứa hẹn với sự góp mặt của đông đảo những bóng hồng trên địa bàn thành phố cũng như các tình thành lân cận.

3- Giải Golf HGA Challenge

Ủng hộ lời kêu gọi của Chính phủ trong việc phát triển mạnh Du lịch Golf đặc biệt sau đại dịch Covid 19, HGA cũng đã ấp ủ và cho ra mắt giải đấu golf HGA Challenge. Đây sẽ là giải đấu nhằm quảng bá điểm đến golf du lịch cho thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh phía Nam. Nằm trong khu vực có nhiệt đới ấm áp và cân bằng, bên cạnh việc chơi Golf thì khách trong nước và quốc tế có thể trải nghiệm rất nhiều các hoạt động du lịch giải trí bên lề. Đặc biệt tại tp Hồ Chính Minh đã có rất nhiều dịch vụ trải nghiệm sang chảnh cho các golfer sau mỗi ngày thi đấu.

HGA Challenge hứa hẹn sẽ là giải đấu gây được tiếng vang và thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách golf quốc tế. Giải đấu dự kiến được tổ chức vào tháng 6 tại Hoa Kỳ.

Dưới đây là bảng lịch trình sự kiện golf trong năm của Hội golf TP Hồ Chí Minh:

Thời gian

Giải

Sân dự kiến

Tháng 3

Giải Tri ân nhà tài trợ

The Bluffs Hồ Tràm

Tháng 3

Giải Mừng ngày quốc tế 8/3

Tại Bình Dương

Tháng 4

Giải Vô địch Tp HCM Mở rộng

Sân golf Tân Sơn Nhất

Tháng 5

Giải Vô địch Gôn Trẻ Tp HCM Mở rộng

Sân Long Thành hoặc Sonadezi Châu Đốc

Tháng 6

Giải HGA Challenge

Hoa Kỳ

Tháng 7

Giải Vô địch Single Tp HCM Mở rộng

Sân golf Tân Sơn Nhất

Tháng 8

Giải Vô địch Các CLB Tp HCM Mở rộng

Sân golf Tân Sơn Nhất

Tháng 9

Giải Swing For Life lần thứ 23

Sân golf Tân Sơn Nhất hoặc Thủ Đức

Tháng 10

Giải Cặp Golfer Hoàn Hảo

West Lake Golf & Villa

Tháng 12

Giải HGA Gala 2023

Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt

Thông tin thêm về Hội golf Tp Hồ Chí Minh (HGA):

Hội Golf Tp Hồ Chí Minh với tiền thân là CLB Golf Sài Gòn được thành lập từ năm 1997. Tuy nhiên phải đến năm 2005, Hội golf tp Hồ Chí Minh mới chính thức được ra đời theo Quyết định số 3811/QĐ-UBND ngày 02/08/2005 của UBND TP. Hồ Chí Minh với mục đích tạo ra những sân chơi uy tín, gắn kết, giao lưu giữa các gôn thủ, nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần tập luyện thể thao. Đồng thời góp phần xây dựng, phát triển môn thể thao gôn của thành phố theo chủ trương, luật pháp của Nhà nước.

Gần 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh không chỉ được biết đến là một trong những Hội Gôn lâu đời nhất của Việt Nam, một trong những “cái nôi” tìm kiếm, phát triển và đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển phong trào gôn trên địa bàn TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung với hệ thống các giải đấu uy tín, chất lượng, với sự tham gia đông đảo của hàng trăm gôn thủ miền Nam như: Giải Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng, Giải Vô địch gôn Trẻ TP. Hồ Chí Minh Mở rộng, Giải Cặp Golfer Hoàn Hảo và Giải HGA Gala. Tuy nhiên, với mong muốn làm mới các thể thức thi đấu và tạo môi trường cọ xát đỉnh cao cho các gôn thủ ở khu vực phía Nam, kể từ năm 2022, HGA sẽ bổ sung thêm các giải đấu dành riêng cho đồng đội và Single Handicap là Giải Gôn Vô địch các Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh Mở rộng và Vô địch Single Miền Nam mở rộng.

Bên cạnh các Giải đấu nêu trên, Giải Swing for Life, được biết đến giải gôn từ thiện lâu đời nhất của làng gôn Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2000 với sứ mệnh chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, chung tay cùng cộng đồng phát triển xã hội tươi đẹp. Trải qua 21 năm Swing for Life, Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh đã tạo nên một truyền thống đầy ý nghĩa, có sức lan tỏa và là một hoạt động chủ lực để gây quỹ từ thiện. Gần 30 tỷ đồng đã được Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với nhiều tổ chức từ thiện để làm các công việc mang lại lợi ích cho cộng đồng, bác ái xã hội.

Để các giải đấu nói riêng, những hoạt động của Hội nói chung được tổ chức thành công và đạt được những thành quả nhất định như hôm nay. Trong nhiều năm qua, Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm tham dự, hỗ trợ, tài trợ đồng hành của rất nhiều nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân và Quý đơn vị doanh nghiệp, góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công, phát triển trong các hoạt động của Hội.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi