Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

R76 vô địch giải Các CLB 12 Con Giáp mùa 3

R76 vô địch giải Các CLB 12 Con Giáp mùa 3

Giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp một lần nữa cho thấy tính hấp dẫn, kịch tính và rất khó lường khi mà cả 3 mùa giải đều chào đón các nhà vô địch khác nhau. Nếu như mùa đầu tiên thành lập giải, CLB 1982 lên ngôi và sau đó tiếp nối 1978 thì mùa 3 là CLB có ''hệ tuổi lớn nhất'' là R76. Nếu tính trong 12 CLB tham dự thì đây là CLB có tuổi đời lớn nhất. 

R76 đã tạo nên một bước đột phá ngay từ ngày đầu tiên ở thể thức Foursome và Fourball khi mang về tới 6 điểm để đồng dẫn đầu cùng CLB 1984. Sự đồng đều ở mọi mặt trận tiếp tục được thể hiện ở cả ngày chung kết với 8 trận Single Match khi họ mang về 6 trận thắng, chỉ để thua 2 nhưng đủ để lên ngôi vô địch với 12 điểm. 

Ngày thi đấu đầu tiên, R76 có 6 điểm trên tổng số 8 trận gồm Foursomes và Fourball. Trong đó phải kể đến những chiến thắng cách biệt của Nguyễn Bá Hưng/Trương Đức Tài trước Nguyễn Xuân Nam/Nguyễn Văn Huy của CLB Khỉ Vàng với tỷ số 5&3. Dương Hắc Long/Trịnh Quốc Long đánh bại 4&2 trước Nguyễn Mạnh Hà/Nguyễn Bá Hanh của G78. Có cùng kết quả này là cặp Nguyễn Văn Mạnh & Lê Văn Tuấn trong trận đấu ra quân đầu tiên của R76. Hai chiến thắng nữa đến từ Nguyễn Hùng Phương/Nguyễn Hồng Khanh ở foursomes, Vũ Trọng Kiên/Hà Quang Tuấn và Nguyễn Anh Tuấn/ Vũ Tuấn Phương ở fourball. 

Ngày chung kết single match, trận đấu thắng dễ nhất của R76 là trận của Nguyễn Hùng Phương khi vượt qua tay golf nữ của Đinh Mão là Trịnh Thị Thu Hà với kết quả 7&5. Tay golf Hùng Phương sớm dẫn ngay từ hố đấu xuất phát đầu tiên là hố 10 và liền một mạch trước khi kết thúc trận ở hố 4, tức hố thứ 13. R76 dành thêm những điểm số tuyệt đối từ các cá nhân khác như golfer Lại Quang Hưng (thắng 5&4) Phạm Văn Liên của G84, Vũ Tuấn Phương thắng 5&3 trước Nguyễn Tiến Sỹ. Hai trận thua của R76 ở Single Match là của Nguyễn Bá Hưng trước Phạm Tiến Dũng G81 với tỷ số 6&4, Vũ Trọng Kiên thua 2 Down trước Nguyễn Tuấn Thành (Lợn Rừng).

Ở vị trí thứ 2 của giải đã phải cần tới loạt đấu hố phụ giữa CLB Lợn Rừng với CLB 1984. Lê Việt Cường là golfer được lựa chọn đấu với Bùi Mạnh Cường của G84, một tay golf rất mạnh ở đấu Match. Tuy nhiên pha phát bóng không tốt kéo trái vào bẫy đỏ, sau đó đánh vào cát ở pha chia gậy khiến đại diện của G84 để thua Lê Việt Cường. Golfer của Lợn Rừng phát bóng lên green và cũng không mấy khó khăn để có chiến thắng ở lượt playoff đầu tiên, gián tiếp mang về vị trí Á quân cho đội tuyển của mình. 

Tuy nhiên để có được kết quả này, CLB Lợn Rừng đã có ngày đấu single match quá xuất sắc khi thắng 6, hòa 1 trên 8 trận đấu. Trận thua duy nhất của Lợn Rừng là trước đội vô địch R76 khi Lê Văn Tuấn vượt qua Nguyễn Thành Trung với kết quả 4&3. Nếu như nhìn vào kết quả ở ngày đầu với 3,5 điểm có được xếp áp chót BXH thì chẳng ai có thể nghĩ CLB Lợn Rừng lại lội ngược dòng để về vị trí Á quân của giải. Một hành trình mỹ mãn cho các chiến binh tuổi Hợi 1983. Đối với CLB G84, đây là lần thứ 2 trong 3 năm họ đều về trong top 3, trước đó là Á quân giải mở màn 12 Con Giáp.

CLB Trâu Vàng không lọt vào top 3 mùa này nhưng đã nhận được giải phong cách của giải. 

Vị trí Đội Điểm
1 CLB R76 12
2 CLB Lợn Rừng (Thắng playoff) 10
3 CLB G84  10
4 CLB G81 9
5 CLB Khỉ Vàng 8.5
6 CLB G79 8
6 CLB 1982 8
8 CLB Đinh Mão 7.5
8 CLB G78 7.5
10 CLB Trâu Vàng 6
11 CLB G86 5.5
12 CLB G&L 92-95 4

Giải Vô địch Các CLB 12 Con Giáp đã khép lại mùa 3. Giải đấu ngày càng thu hút sự quan tâm của người chơi cũng như người yêu golf Việt. Có rất nhiều golfer nghiệp dư phong trào xuất sắc ở khắp các miền quy tụ về để thi đấu cho thấy tính hấp dẫn, cạnh tranh quyết liệt cũng như uy tín của giải. Thông qua giải đấu này, BTC cũng gửi lời cảm ơn tới đông đảo các nhà tài trợ như Glory Resorts, SkyLake Golf &Resorts, Caballo, Moncheri, PING, Lecoq Sportif Lee Beer, Wilson, Noressy, Aristino, Oris, Mukachan, Volkamen, Tropical Media, Luxury Cup, Đồng Nhân Đường, Hà Việt Golf. Bên cạnh đó là lời cảm ơn sâu sắc từ sự hỗ trợ, quan tâm của các đơn vị truyền thông, báo đài giúp lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh giải đấu đến công chúng. 

12CGmua3

Đại diện các CLB cùng BĐH giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp mùa 3.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi