Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Jon Rahm - golfer Tây Ban Nha đầu tiên vô địch US Open

Jon Rahm - golfer Tây Ban Nha đầu tiên vô địch US Open

Nếu Memorial Tournament 2021 là rủi ro thì US Open 2021 chính là phần thưởng cho tay golf người Tây Ban Nha. Golf thực sự quá công bằng và bản thân Jon Rahm vẫn chia sẻ: "Đó là những điều sẽ phải xảy ra trong cuộc sống. Bạn phải học cách chấp nhận và đứng lên sau vấp ngã". Câu trả lời ở US Open đã chứng minh điều đó, Jon Rahm đã đi vào lịch sử khi là golfer người Tây Ban Nha đầu tiên lên ngôi ở US Open và là người thứ 4 có Major, sau các tên tuổi Seve Ballesteros, Jose Maria Olazabal, Sergio Garcia. Như vậy người Tây Ban Nha đã có đủ trọn bộ 4 grandslam Major. Chiến thắng của Rahm có được sau cuộc chạy đua với thời gian để khỏi Covid 19 trong 10 ngày, và trái ngọt đã đến với anh ở US Open, giải đấu khó bậc nhất thế giới. 

Chức vô địch của Jon Rahm đến bằng chính sự nỗ lực tuyệt vời ở vòng 4 khi anh mang về 5 birdie và 1 bogey trong ngày. Đặc biệt là hai điểm birdie hố 17-18 giúp Rahm kết thúc ngày đấu 67 gậy, vươn lên dẫn đầu -6. Hai điểm birdie hố cuối đều đến từ những pha gạt bóng quá xuất sắc của Rham, người sở hữu những cú Lag Putt mang thương hiệu. Cảm xúc đến tột độ sau pha cứu bóng ở bunker green hố 18 sang phải cờ, Rahm bình tĩnh thực hiện cú gạt đổ từ trái sang với đường cong tuyệt diệu đưa bóng vào lỗ mang về birdie quan trọng. Đây chắc chắn sẽ là pha gạt bóng trở thành lịch sử của giải đấu này trên sân Torrey Pines, tiếp nối pha gạt bóng của Tiger Woods cũng ngày này cách đây 13 năm. Trong lịch sử 121 lần tổ chức, chỉ có 4 nhà vô địch giải có được 2 birdie ở hai hố cuối bao gồm Jon Rahm. Trước đó là Ben Hogan ở Oakmont năm 1953. Jack Nicklaus tại US Open 1980 sân Baltusrol và Tom Watson ở Pebble Beach năm 1982.

RahmUS2021a1

Hình ảnh Jon Rahm ôm cậu con trai Kepa Cahill Rahm sinh vào tháng 4 năm nay thực sự quá đẹp trong kỷ niệm ngày của cha.
GettyImages

Trong khi đó người có cơ hội san bằng cách biệt với anh là Louis Oosthuizen bất ngờ mắc lỗi ở hố 17 khi đang có tổng -5. Golfer người Nam Phi thực hiện cú teeshot dường như bị mất nhịp khiến bóng kéo trái vào khu vực bẫy đỏ bên trái. Oosthuizen chia gậy và thực hiện cú đánh thứ 3 lên green cách hố khoảng 1 cờ. Đáng tiếc pha gạt sau đó bóng lệch phải và về bogey khiến nhà vô địch The Open 2010 chỉ còn tổng -4, bắt buộc phải nỗ lực có Eagle hố 18. Tuy nhiên mọi thứ không dễ dàng khi golfer người Nam Phi phát bóng vào cỏ rough và cần tới gậy thứ 3 lên green. Có birdie hố 18 tuy nhiên số điểm đó là không đủ để Oosthuizen buộc trận đấu vào loạt playoff. 

Chia sẻ sau chiến thắng, Rahm nói: "Đây là chiến thắng dành cho Seve, tôi muốn gửi đến ông ấy" - Seve Ballesteros - huyền thoại người Tây Ban Nha có 5 chức vô địch Major gồm 3 The Open, 2 The Masters và từng về thứ 3 ở US Open. Ông qua đời sớm vì bệnh u não ở tuổi 54.

Vị trí thứ 3(-3) thuộc về Harris English, golfer người Mỹ có thành tích tốt nhất tại giải đánh 68 vòng cuối. Xếp đồng hạng 4 là golfer trẻ người Ý Guido Migliozzi, Brooks Koepka (69), Collin Morikawa (70). 

Hai cái tên được kỳ vọng ở vòng chung kết là Rory McIlroy và Bryson DeChambeau lần lượt xếp T7(-1) và T26(+3). Trong đó nhà vô địch US Open 2020 là DeChambeau có màn đấu thảm hoạ 77 gậy ở đường về khi mắc bogey hố 11,12, double hố 13 và +4 ở hố 17. Chắc chắn golfer với biệt danh the Golfer Scientist sẽ không bao giờ quên hố đấu 17 khi anh liên tục có những cú đánh lỗi. Phát vào vực núi, tiếp theo cứu bóng bên rìa bunker lỗi bóng bật sang cỏ Rough bên phải. Kết quả 8 gậy hố 17 này đã nói lên tất cả màn thi đấu tệ hại của Bryson DeChambeau. 

Như vậy kể từ năm 2014 sau chức vô địch của Martin Kaymer thì có thêm một golfer ngoài người Mỹ khác lên ngôi ở US Open đó là Jon Rahm. Đây là danh hiệu lớn thứ 6 trong sự nghiệp của golfer người Tây Ban Nha. Rham từng vô địch trên sân Torrey Pines năm 2017 tại giải Farmers Insurance Open. Anh tiếp nối Sergio Garcia người đăng quang ở The Masters 2017 khi mang về major cho Tây Ban Nha. Số tiền thưởng mà Rham nhận được là 2,25 triệu đô la, số tiền lớn nhất trong các giải Major. Jon Rham sẽ thay thế Dustin Johnson để đứng vị trí số 1 thế giới. 

Năm 2021 chứng kiến Hideki Matsuyama vô địch The Masters với tư cách golfer người Nhật đầu tiên làm được việc này. Phil Mickelson lên ngôi PGA Championship với kỳ tích độ tuổi nhiều nhất lên ngôi ở Major. Jon Rahm tiếp nối lịch sử cho Tây Ban Nha với tư cách người đầu tiên lên ngôi ở giải golf lầu đời nhất nước Mỹ.

Danh sách các golfer người Tây Ban Nha vô địch Major: 

Năm Giải Vô địch Sân
2021 US Open Jon Rahm Torrey Pines
2017 Masters Sergio Garcia Augusta National
1999 Masters Jose-Maria Olazabal Augusta National
1994 Masters Jose-Maria Olazabal Augusta National
1988 Open Championship Seve Ballesteros Royal Lytham & St. Annes Golf Club
1984 Open Championship Seve Ballesteros St. Andrews Links, Old Course
1983 Masters Seve Ballesteros Augusta National
1980 Masters Seve Ballesteros Augusta National
1979 Open Championship Seve Ballesteros Royal Lytham & St. Annes Golf Club

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi