Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Charles Schwab Challenge: Jordan Spieth giữ ngôi đầu, Phil Mickelson trượt cắt đáng tiếc

Charles Schwab Challenge: Jordan Spieth giữ ngôi đầu, Phil Mickelson trượt cắt đáng tiếc

Nhà vô đich PGA Championship 2021 nằm trong lát cắt cho ngày cuối tuần khi có birdie hố 15 với tổng Evenpar. Tuy nhiên hai pha phát bóng xuống cát ở hố 16Par3 và hố 18Par4 đã khiến The Lefty không thể giữ điểm Par, rời giải với tổng +2. 

Phát bóng tốt ở hố 18 khi đưa bóng lên fairway. Với cờ cắm lệch trái sát khu vực bunker, cú đánh với bóng thấp hơn chân khiến đường đi của cú đánh lên green của Phil không tốt. Bóng rơi vào hố cát và pha cứu sau đó không quá tốt khiến bóng cách hố hơn 1 cờ. Cú firm thẳng lực mạnh lệch lỗ đã cướp cơ hội lọt vào 2 ngày đấu cuối của Phil Mickelson. Anh rời giải với tổng +2. Trong sự nghiệp, The Lefty có 2 lần đăng quang giải đấu này với 2 nhà tài trợ khác nhau đó là vào năm 2000 (MasterCard Colonial) và 2008 (Crowne Plaza Invitational at Colonial). 

philSchwab2

Phil Mickelson không qua cắt giải 
GettyImages

Thi đấu cùng nhóm với Phil Mickelson là Jordan Spieth. Anh tiếp tục cho thấy sự trở lại mạnh mẽ trong mùa giải này. Tỷ lệ cứu Par quá tốt giúp Spieth giữ ngày đấu bogey free 66. Anh mang về 3 birdie ở đường đi và 1 birdie đường về. Đáng chú ý là hố đấu 18, hố đấu anh có vị trí bóng đẹp trên fairway nhưng pha tiếp cận cờ quá mạnh bóng lệch về sau nhiều. Cú chip sau đó lực mạnh khiến bóng ra rìa green. Trong một ngày quá nhiều lần giữ được điểm Par, Jordan Spieth vẫn thể hiện được phong độ và đẳng cấp với tình huống về par hố 18. Thành tích vòng 2 giúp nhà vô địch của 3 Major duy trì ngôi đầu với -11. Từ đầu năm, Jordan Spieth có 1 chiến thắng - 5 lần về top 5 và 7 lần về top 10. 

Trong khi đó Jason Kokrak có 2 ngày đánh liên tiếp 65 gậy, đứng vị trí thứ 2 với -10. Đứng dưới với cách biệt 2 gậy là golfer người Colombia - Sebastian Munoz, anh đánh 65 gậy ngày 2. Ba điểm birdie hố 16 đến 18 giúp Munoz xoá nhoà đi điểm Double bogey hố 15, khép lại đường về với 31 gậy. Đạt tổng -8, anh chia sẻ đồng hạng 3 cùng Sergio Garcia (69). Golfer người Tây Ban Nha dẫn đầu vòng 1 cùng Jordan Spieth.

Đương kim vô địch của giải là Daniel Berger có pha chip in ở hố 18 mang về birdie, đạt tổng -4 sau hai ngày. Có được 4 birdie, mắc 2 bogey anh có vòng tiếp theo về 68 gậy. Daniel Berger thi đấu cùng nhóm với Jordan Spieth và Phil Mickelson. 

Trong lịch sử 75 năm tổ chức giải, golfer duy nhất có thể bảo vệ được danh hiệu, tới những 2 lần đó là huyền thoại Ben Hogan (1946,1947; 1952,1953) và ông có danh hiệu thứ 5 vào năm 1959. Hogan giữ kỷ lục số lần đăng quang giải.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi