Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Golfer nhận gậy phạt vì phạm tốc độ chơi ở PGA Championship

Golfer nhận gậy phạt vì phạm tốc độ chơi ở PGA Championship

John Catlin, người góp mặt ở PGA Championship theo diện đặc cách, nhận 1 gậy phạt ngày Thứ Năm do phạm Tốc độ chơi. 

Theo như PGA, golfer 30 tuổi đang xếp hạng 80 thế giới - đã được trọng tài đếm thời gian ở hố thứ 7 (hố 16 của sân Ocean Course) sau khi Catlin dùng tới 74 giây cho cú đánh thứ 2. Kết quả anh bị nhắc nhở. Tuy nhiên 5 hố sau đó, tại hố số 3 của sân, Catlin bị đếm thời gian lần nữa và mất 63 giây để hoàn thành. Sau hai lần nhắc nhở, tay golf người Mỹ nhận một gậy phạt do vi phạm tốc độ chơi.

PGA của Mỹ đã thông qua quy đinh về tốc độ chơi theo Luật 5.6b (3) của Luật chơi gôn, trong đó nêu rõ:

"Để khuyến khích và thực thi việc chơi nhanh chóng, Ủy ban nên áp dụng Quy tắc địa phương, đặt ra quy định về tốc độ chơi. Chính sách này có thể quy định thời gian tối đa để hoàn thành một vòng, một lỗ hoặc một loạt lỗ và một cú đánh, và nó có thể quy định các hình phạt cho việc không tuân theo quy định".

Catlin với kết quả 1 gậy phạt đã đánh 75 gậy ngày mở màn. John Catlin trong năm nay có danh hiệu European Tour thứ 3 trong sự nghiệp ở Austria Open. 

Hình phạt đánh chậm đáng chú ý gần nhất ở giải Major của Nam là giải The Masters 2013, khi đó Tianlang Guan, 14 tuổi, bị nhận một gậy phạt  ở vòng hai sau khi bị cảnh cáo bốn lần. Guan kết thúc với 75. 

PGA Championship 2021 có cho phép người chơi sử dụng súng bắn khoảng cách nhằm tăng tốc độ chơi. Tuy nhiên sau vòng 1 không thấy người chơi nào cần tới thiết bị này. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi