Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Corey Conners dẫn đầu -5 vòng 1 PGA Championship

Corey Conners dẫn đầu -5 vòng 1 PGA Championship

Corey Conners là golfer chơi hay nhất vòng 1 PGA Championship khi có 6 birdie ghi được và mắc duy nhất 1 bogey hố 9. Kết quả 67 gậy (-5), Conners vươn lên dẫn đầu giải với cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi T2(-3).

Corey Conners đang có phong độ rất tốt kể từ đầu mùa giải. Anh về thứ 3 ở Arnold Palmer Invt, T4 RBC Heritage, T7 ở The Players. Trong sự nghiệp Conners có một chức vô địch PGA Tour tại giải Valero Texas 2019. Thành tích tốt nhất của tay golf người Canada ở PGA Championship là về T64 năm 2019. Conners dành thẻ PGA Tour từ 2017, cũng từng thi đấu ở các hệ thống PGA Tour Canada, PGA Tour Latinoamérica, và the Web.com Tour.

CoreyR1PGA1

Điểm sáng vòng 1 PGA Championship:

Ngoài màn bứt phá của Corey Conners, BXH giải rất đáng chú ý khi ở vị trí đồng hạng 2 có Brooks Koepka - nhà vô địch giải 2018-2019. Anh trở lại sau phẫu thuật chấn thương nhưng có màn đấu khá tốt với 69 gậy (-3). Mắc 1 double đường 10, 1 bogey đường 15 tuy nhiên Koepka cũng xuất sắc với nhiều tình huống công cờ và mang về 6 birdie. 

Brooks Koepka: "Tôi thích điều kiện sân khó. Điều này làm tôi hứng thú. Với tình trạng sức khoẻ hiện tại tôi đang tự tin 100% và không có gì phải lo ngại".

Cựu số 1 thế giới lên ngôi ở Waste Management 2021, về T2 giải WGC Workday, và T5 Houston Open. Trong sự nghiệp Brooks Koepka có 8 danh hiệu gồm 4 Major, 1 WGC và 3 PGA TOUR. 

KoepkaR1PGA

Brooks Koepka có màn thi đấu ấn tượng tại vòng 1 PGA Championship
PGA.com

Vị trí đồng hạng 2 có thêm 4 golfer khác trong đó có Keegan Bradley (Vô địch PGA Championship 2011), Aaron Wise và 3 đại diện ngoài nước Mỹ gồm Viktor Hovland (Na Uy), Sam Horsfield (Anh), Cam Davis (Úc). Trong đó Viktor Hovland đang là golfer trẻ tài năng từng vô địch US Amateur và sở hữu 2 danh hiệu PGA Tour kể từ khi chuyển sang chuyên nghiệp năm 2019. Hovland đang được coi là một trong những tay golf được yêu thích với nhiều cơ hội đăng quang Major. Trong khi đó Sam Horsfield, golfer phần lớn thi đấu ở European Tour cũng có cho mình 2 chức vô địch năm 2020. Đây là lần đầu tiên góp mặt ở sự kiện Major này và trải qua vòng 1 PGA Championship với 5 birdie, mắc 2 bogey. Cam Davis người Úc lên chuyên năm 2016 sở hữu 1 danh hiệu PGA Tour Australia và cũng lần đầu thi đấu ở PGA Championship.

Đáng chú ý là 2 golfer được coi là nhận vé vớt tại giải, Phil Mickelson và Rickie Fowler có vòng mở màn ấn tượng. The Lefty xuất phát đường số 1 sớm mắc bogey ngay hố mở màn. Anh có birdie hố 3 trước khi mắc 3 bogey liên tiếp các đường 4-5-6. Tuy nhiên đó là những gì tệ nhất của Phil khi anh có tới 5 birdie cho phần còn lại để đường về đánh 32 gậy. Thành tích 70 gậy vòng 1, giúp Phil Mickelson đứng T8(-2) cùng đương kim vô địch Collin Morikawa, Sung Jae Im, Gary Woodland. 

PhilR1PGA

Phil Mickelson đang cho thấy tấm vé anh nhận được ở PGA Championship năm nay là xứng đáng
PGA.com

Màn thi đấu thất vọng

Fan rất mong chờ ngày trở lại Kiawah Island của Rory McIlroy khi anh từng vô địch ở đây năm 2012 với thành tích -13. Mặc dù đút túi danh hiệu Wells Fargo Championship trước thềm giải đấu, tuy nhiên Rory của hôm nay và 9 năm về trước là quá khác nhau. Đánh 36 gậy đường đi nhưng đường về mắc 4 bogey, ghi được 1 birdie khiến siêu sao người Bắc Ai Len có tổng 75 gậy (+3). Đó cũng là thành tích của golfer cùng nhóm đấu với anh là Justin Thomas (nhà vô địch PGA Championship 2017). JT mắc điểm double bogey khá đáng tiếc ở đường 18 khi cứu cát không thành công đưa bóng rơi vào bụi. Cứu được ra tuy nhiên cần tới 5 gậy ongreen và cần thêm 1 lần gạt. Cả hai đều nằm ngoài lát cắt giải (+2). 

RoryR1PGA

Rory McIlroy gặp khó khăn tại vòng 1 PGA Championship
PGA.com

Một số các golfer đáng chú ý: Jason Day đứng T62(+2) cùng Patrick Reed, Ian Poulter, Tony Finau. Nhà vô địch The Masters là Hideki Matsuyama đứng T41 (+1) cùng Lee Westwood, Xander Schauffele. Đó cũng là số điểm của Garrick Higgo, tay golf trẻ 21 tuổi người Nam Phi trong 3 tuần trước mang về 2 danh hiệu European Tour. Vị trí T41 cũng có Jordan Spieth golfer đang rất khao khát danh hiệu PGA Championship để hoàn thành trọn bộ grandslam Major. Bryson DeChambeau cùng Bubba Watson đứng T31 với điểm Evenpar. Sam Burn là tay golf duy nhất rút khỏi giải. Nhà vô địch Valspar Championship gặp chấn thương lưng khiến anh đánh 9 đường sau với 41 gậy và bỏ dở sau đó. 

Tại ngày mở màn, sân Ocean Course được cắm cờ gần, khoảng cách sân 7660 yards, ngắn hơn 216 yards. Khả năng những ngày tới sẽ có nhiều vị trí xa khó khăn hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi