Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Góc nhìn

6 Dấu ấn tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội - Fastee Cup 2020

6 Dấu ấn tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội - Fastee Cup 2020

Đây là lần thứ 4 giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội diễn ra và là năm thứ 2 Ứng dụng đặt golf trực tuyến lớn nhất Việt Nam – Fastee làm Nhà Tài Trợ Xứng Danh. Giải đấu được gây tiếng vang khi là giải golf phong trào có quy mô lớn góp phần phát triển thể thao thủ đô và cả nước. Từ đây rất nhiều cảm hứng, động lực mới được truyền đi để cùng nhau đưa môn golf trở nên gần gũi và lan toả đam mê đến với mọi người.

Hãy cùng GolfEdit nhìn lại 6 Dấu ấn đáng nhớ nhất tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội – Fastee Cup 2020.

1, Kỷ niệm 3 sự kiện lớn:

Fastee20a8

Đội kèn đồng thực hiện nghi lễ Chào Cờ - Hát Quốc Ca tại Khai mạc VĐ Các CLB Golf Hà Nội- Fastee Cup 2020 (Ảnh: EveryGolf)

Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội - Fastee Cup 2020 tổ chức vào đúng dịp diễn ra 3 sự kiện lớn: hòa chung với lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, 66 năm ngày Giải Phóng Thủ Đô và 10 năm thành lập Hội Golf Thành Phố Hà Nội. Mặc dù dịch Covid 19 khiến cho rất nhiều giải đấu nửa năm 2020 bị ảnh hưởng. Do đó việc tổ chức thành công giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội thực sự là một điểm sáng của thể golf Việt Nam trong năm nay. Đối với Hội golf Thành phố, sự kiện như đánh dấu chặng đường phát triển 10 năm qua trong công tác kêu gọi phong trào, cổ vũ golf nghiệp dư. Để có được bước đi vững chắc như ngày hôm nay, Hội golf TP Hà Nội đã không ngừng nỗ lực kêu gọi các nhà tài trợ, đơn vị truyền thông báo chí, cơ quan chuyên trách đầu ngành ủng hộ mọi kế hoạch của Hội. Hội golf TP Hà Nội cũng luôn lắng nghe những chia sẻ, ý tưởng và mong muốn tìm những hướng đi mới để biến golf trở thành nét đẹp hào hoa thanh lịch như người Tràng An.

2, Số lượng CLB và VĐV kỷ lục:

Sau 4 mùa giải, số lượng VĐV và CLB tăng kỷ lục. Nếu như năm đầu tiên 2017, chỉ có 27 CLB với 200 VĐV thì năm 2020 con số này đã gấp đôi lên 56 đội tuyển với 672 golfer nghiệp dư tham dự. 

Có 40 CLB thi đấu ở vòng phân hạng và 20 CLB được lọt vào VCK, trong đó 16 CLB đã được vào thẳng mà không cần qua vòng đầu. Mỗi câu lạc bộ thi đấu 12 trận single match, điểm số của câu lạc bộ là tổng điểm 12 trận của 12 vận động viên trong ngày thi đấu. Bên cạnh việc gia tăng về số lượng người chơi thì chất lượng giải cũng tăng mạnh khi nhóm golfer bảng Single HCP rất đông đảo có tính chuyên môn cao. Tất cả điều trên cho thấy uy tín của BTC cũng như giải đấu.

Fastee20a1

36 CLB hay nhất lọt vào VCK Giải (Ảnh: EveryGolf)

Trước thềm khởi tranh vòng loại, các CLB đã dành nhiều thời gian để tập luyện rèn tâm lý cũng như kỹ năng thi đấu. Các thành viên ngày càng cải thiện kỹ thuật và kết quả bản thân. Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội - Fastee Cup 2020 cũng thu hút một số lượng đông đảo khán giả là người yêu golf, thành viên trong CLB, gia đình đến sân SkyLake để theo dõi và cổ vũ. Không khí nô nức phấn khởi được lan tỏa xuyên suốt giải đấu.

3, Thay đổi thể thức thi đấu:

Quyết định táo bạo và thay đổi rõ rệt nhất ở giải Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội - Fastee Cup 2020 năm nay chính là thay đổi thể thức thi đấu. Hội Golf TP Hà Nội đã chuyển từ thể thức đấu gậy tính điểm Net sang đối kháng không áp dụng điểm chấp Handicap cho các trận đấu Đối Kháng (Single Match). Mỗi trận thắng được tính 01 điểm, hòa ½ điểm và thua 0 điểm. Mỗi câu lạc bộ thi đấu 12 trận single match, điểm số của Câu lạc bộ là tổng điểm 12 trận của 12 vận động viên trong ngày thi đấu. Sự thay đổi này khiến cho cuộc chơi, chiến thuật của CLB cũng phải thích nghi theo bởi sự kịch tính và rất hấp dẫn đến từ đấu đối kháng. 

Fastee20a2

G79 - CLB Hệ tuổi có thành tích tốt nhất tại giải (Ảnh: EveryGolf)

Khác biệt với đấu gậy khi bạn cần tập chung cho điểm tổng tốt nhất có thể thì Single Match sẽ là cuộc chiến của từng hố đấu. Vượt qua chính mình nhưng phải đấu tâm lý và chiến thắng đối thủ. Với đấu đối kháng luôn mang đến cơ hội cho mọi người, phần thưởng sẽ đến cho sự tôn trọng đối thủ và cũng sẽ bị đánh bại những tay golf ''chủ quan''.  

4, Thay đổi sân thi đấu: 

Fastee20a9

Hố số 5 sân SKY - SKYLAKE Resorts & Golf Club (Ảnh: EveryGolf)

Sau 3 năm giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội được tổ chức ở sân golf Long Biên thì năm 2020 BTC đã quyết định lựa chọn sân golf SkyLake làm nơi diễn ra sự kiện. SkyLake Resorts & Golf Club là một trong những sân golf đẹp nhất miền Bắc, độ thách thức cao và có tiêu chuẩn phù hợp cho những giải đấu lớn. Tổ hợp 36 hố golf SkyLake nằm giữa núi non hùng vĩ và xen lẫn những cảnh hồ nước rộng mênh mông khiến cho bất cứ ai đến đây cũng phải xao xuyến, không cảm giác ''chán'' khi chơi golf ở đây. Trong những ngày trời nắng đẹp, một điều thú vị là từ sân golf SkyLake các golfer có thể nhìn về thành phố Hà Nội cách xa hàng chục Km. Nhưng tòa nhà cao tầng của thủ đô đang ngày một phát triển hiện rõ trong mắt người chơi khi đang ở giữa cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Sân golf SkyLake năm 2019 cũng là nơi đăng cai giải Union Cup - một trong những giải đối kháng hai miền Nam Bắc hay nhất thời điểm hiện nay do Hiệp hội Golf Việt Nam bảo trợ. 

5, Đưa Nét đẹp văn hóa 36 phố phường vào giải đấu

Fastee20a4

Ban tổ chức giải thưởng thức hương vị Hà Nội tại cửa hàng trà đá kẹo lạc trên Kiosk (Ảnh: EveryGolf)

Nói đến Hà Nội thì bất cứ ai cũng phải nhắc tới 36 phố phường, nơi gìn giữ nét đẹp lịch sử không phai mờ của người Tràng An trên mảnh đất ngàn năm văn hiến. Trải qua bao thăng trầm của đất thủ đô, khu phố ấy vẫn đi cùng năm tháng, trường tồn cho đến tận bây giờ, bảo tồn và gìn giữ để trở thành phố cổ Hà Nội trong lòng bao người con đất Việt. Dựa trên những giá trị lịch sử tuyệt vời đó, lần đầu tiên một giải đấu golf lớn nhất dành cho các CLB ở Hà Nội cúp Fastee đã lấy chủ đề ''Hà Nội 36 phố phường'' làm cảm hứng truyền tải thông điệp. BTC cũng như sân đấu đã quyết định đặt tên cho 36 hố golf của hai sân Sky và sân Lake theo 36 tên phố cổ của thủ đô. Mỗi hố đấu sẽ là một câu chuyện về lịch sử của khu phố đầy nét giản dị, thân thương và vô cùng gần gũi. Có rất nhiều các cửa hàng "Mậu dịch", "Quán trà đá kẹo lạc'' được đặt ở các Kiosk và bất cứ golfer nào cũng muốn dừng lại chụp một bức ảnh lưu niệm. Vừa thi đấu golf và vừa được hòa mình vào những nét xa xưa của Hà Nội trong ngày thu tháng 10 nắng đẹp thực sự trở thành ký ức không bao giờ phai.

6, KB Cầu Giấy bảo vệ thành công chức vô địch:

KBCGwin

KB Cầu Giấy lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải đấu (Ảnh: Duy Dương)

Lịch sử giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội về sau này chắc chắn sẽ nhắc tới chức vô địch của KB Cầu Giấy khi họ lần thứ 2 liên tiếp đăng quang giải đấu. Năm 2020, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều khi số lượng CLB mạnh với số lượng VĐV tham gia đông, chưa kể thể thức mới hoàn toàn khác được áp dụng. Nhưng những gì thể hiện tại giải đặc biệt là vòng 2 với 6 trận thắng tuyệt đối giúp tuyển KB Cầu Giấy đạt tổng 10 điểm và lên ngôi giải đấu một cách xứng đáng. KB Cầu Giấy cho thấy sự đồng đều với những VĐV chất lượng theo từng bảng và khả năng thích nghi nhanh với thể thức thi đấu mới tại giải. Nhưng trên hết tinh thần và sự cổ vũ giữa các thành viên qua từng trận thắng đã giúp họ tạo ra bước ngoặt lớn trong ngày đấu cuối. KB Cầu Giấy có lẽ rất xứng đáng cho danh hiệu CLB Golf của Năm sau lần bảo vệ thành công danh hiệu danh giá cấp CLB này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi