Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Góc nhìn

8X chiếm trọn top 5 ở giải VĐ 12 Con Giáp

8X chiếm trọn top 5 ở giải VĐ 12 Con Giáp

Giải đấu tổ chức theo chuẩn mực của VGA

Giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp là giải đấu nghiệp dư phong trào cấp CLB được áp dụng thể thức thi đấu đối kháng cho tất cả các trận đấu. Thành viên của CLB được chia theo bảng với handicap tương đồng do đó về mặt trình độ khá là đồng đều. 

Đã có tổng cộng 98 trận Single match diễn ra, trừ 2 trận playoff thì tất cả đều được xuất phát theo Teetime từ BTC, thay vì Shot Gun. Đây là cách làm mà chúng ta thấy phổ biến ở các giải chuyên nghiệp hay nghiệp dư quốc gia. Chắc chắn có nhiều golfer tham dự giải lần đầu thi đấu theo thể thức đối kháng, và cũng lần đầu xuất phát kiểu teetime như thế này. Có những sự căng thẳng khi Starter đọc tên cũng như quá đông người theo dõi ở teebox. Nhưng đây là những trải nghiệm tuyệt vời mà nhiều golfer chia sẻ. Cảm giác đứng trên Teebox hồi hộp nhưng đầy hưng phấn. Điều mà bạn khó tìm thấy được ở xuất phát kiểu Shot Gun. 

12CGteetimes

Các golfer xuất phát tại Tee box hố 1 - Giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp

Bên cạnh đó giải đấu có sự hỗ trợ từ tổ trọng tài và cố vấn chuyên nghiệp gồm phó TTK VGA ông Vũ Nguyên, trưởng ban trọng tài giải ông Bạch Cường Khang. Rất nhiều các trường hợp cần hỗ trợ về luật đã được giải đáp ngay trong các trận đấu. 

CLB golf 8X áp đảo kết quả chung cuộc

Kết thúc giải, nhìn vào bảng XH thì chúng ta đều nhận thấy sự áp đảo của các CLB thuộc thế hệ 8X. 

CLB 1982 xuất sắc đăng quang với tổng 13,5 điểm trong đó có nhiều chiến thắng nhất với 12 trận. Họ hòa 3 và chỉ để thua duy nhất một trận của golfer Dương Công Kế trước 1 đại diện của CLB Khỉ vàng 1980 là Lê Quang Vinh. Chiến thắng đậm nhật trong 1 trận single match của tuyển 1982 là 7&6 giữa Lương Văn Long và Nguyễn Huy Hoàng GL92-95. 

Ở vị trí thứ 2 thuộc về tuyển G84, một trong những ứng cử viên được đánh giá rất mạnh trước giải. Đã có thời điểm G84 vươn lên vị trí áp sát 1982 nhưng 3 trận thua ở bảng F, 1 trận thua lần lượt ở bảng D,E, B khiến họ không còn duy trì được áp lực lên đội dẫn đầu. Trong đó hạt giống của đội là Nguyễn Quốc Mến dẫn Vũ Hưng Bình của tuyển G78 đến hết hố 13, nhưng sau đó để dẫn ngược các hố 16,17 và chịu phơi áo với tỷ số 2&1. Với tổng điểm 10 trong 16 trận, tuyển G84 xếp thứ 2 với ít hơn 3,5 điểm so với CLB 1982. 

Cùng đạt 9 điểm thuộc về G86 và CLB Lợn Rừng 1983. Nhưng G86 đã dành vị trí thứ 3 sau khi Nguyễn Thái Dương hạ Lê Việt Cường ở loạt đấu hố phụ đầu tiên với điểm PAR. Vị trí thứ 5 thuộc về CLB Khỉ Vàng 1980, chỉ ít hơn 2 CLB đứng trên đúng 0,5 điểm. CLB tuổi Sửu Trâu Vàng có đại diện ưu tú golfer Nguyễn Văn Bằng xếp thứ 7 chung cuộc khi có tổng điểm 7.5

ThaiDuong12

Golfer chuyên nghiệp Nguyễn Thái Dương - CLB G86

Những kết quả trên có thể giải thích được khi số lượng CLB 8X góp mặt là 8 CLB. Trong khi đó các đại diện 7x gồm 1976-1977-1978 và 1979. Tuy nhiên nhìn nhận một cách công bằng thì sức trẻ cũng như sự đồng đều về lực lượng của các CLB 8X nhỉnh hơn. Ngoài ra 1 số CLB 8x có những golfer Pro rất tên tuổi. 

Qua giải đấu chúng ta thấy được một sự tiếp nối và thực sự vui mừng khi thế hệ trẻ hơn đang ngày tiến bộ. Họ thi đấu máu lửa và cũng rất quyết đoán. Bên cạnh đó sự đầu tư bải bản, tham gia nhiều buổi outing CLB, chuẩn bị kỹ càng trước giải đã giúp các CLB 8x có những bứt phá tốt. Sự hiểu nhau và kết nối cũng là một trong những chìa khóa mang lại thành công ban đầu này. Chúng ta cùng chờ đợi giải đấu VĐ 12 Con Giáp 2021 để xem những thứ tự này có bị xáo trộn lớn hay không? 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi