Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Góc nhìn

Trần Lê Duy Nhất có thể là số một nhưng không phải là 'duy nhất'

Trần Lê Duy Nhất có thể là số một nhưng không phải là 'duy nhất'

Người hâm mộ golf Việt từ lâu đã quá quen với cái tên Trần L.D Nhất. Chính cái tên này như 'ăn vận' vào việc mỗi lần đi đánh giải của anh ấy. Có mỗi anh là golfer Việt duy nhất ở thời điểm hiện tại thi đấu Asian Tour được biết đến rộng rãi. Chúng ta vẫn đang chờ người thứ 2,3... tiếp nối hay song hành cùng Trần L.D Nhất ở Tour hàng đầu châu Á này. Và khi tham dự các giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam, cái tên đầu tiên được dự đoán sẽ đăng quang giải luôn là Trần L.D Nhất. 

Mang về 2 chức vô địch FLC Vietnam Masters và Lexus Challenge trong hơn một tháng của Trần L.D Nhất càng khiến nhiều người phải nói vui rằng: 'Anh ấy là Nhất nên sẽ không thể về Nhì'. Báo chí cũng viết rằng Trần L.D Nhất cô đơn trên đỉnh cao và gần như độc cô cầu bại nếu thi đấu. Một vài khán giả còn tự tin khẳng định: 'Nhất tham dự thì các golfer Việt khác không có cửa'. Trình độ và tài năng của tay golf sinh năm 1989 từng vô địch ADT đã quá rõ rồi. Vị trí số 1 của Trần L.D Nhất về golf chuyên nghiệp Việt ở thời điểm hiện tại là không phải bàn cãi. Nhưng có lẽ bản thân Trần L.D Nhất đâu ''ham hố'' câu chuyện số 1 hay số 2. Anh chỉ biết nỗ lực nhất mỗi lần ra sân và thể hiện tốt nhất khả năng của mình trong đó có cả sự trung thực tuyệt đối. 

TLDNhatLex19a1

Nhưng từ Lexus Challenge 2019 Trần Lê Duy Nhất sẽ cảm thấy mình bớt cô đơn hơn khi có rất nhiều golfer Việt sẵn sàng song hành, nếu không nói là vươn lên bứt phá để cạnh tranh sòng phẳng với anh.

Doãn Văn Định là cái tên đầu tiên đáng chú ý. Tay golf đến từ tp Hồ Chí Minh nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả bằng thái độ và phong cách thi đấu tích cực dù gặp bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào trên sân. Một chút thiếu may mắn ở vòng 3 Lexus Challenge khiến anh không thể duy trì lợi thế dẫn điểm. Nhưng ngay lập tức Doãn Văn Định lấy lại tinh thần ở ngày chung kết khi có âm 4 điểm chỉ với ba hố đầu. Anh quay trở lại vị trí đồng dẫn evenpar với Trần L.D Nhất khiến cho cuộc đua ở Lexus Challenge trở nên hấp dẫn và kịch tính. Chỉ có kinh nghiệm từng thi đấu trên Tour mới giúp Trần L.D Nhất duy trì được sự ổn định an toàn trong phần lớn giải đấu trước khi tạo khác biệt ở một vài hố cuối. Phong độ lúc này của Duy Nhất thực tế không phải là tốt nhất như khi còn tham gia nhiều giải trên Asian Tour nhưng anh vẫn biết cách bứt phá ở thời điểm quan trọng.

DVDinh1

Doãn Văn Định đã thể hiện đẳng cấp của mình tại giải Lexus Challenge 2019 (Ảnh: VPGA TOUR)

Nhưng người ta vẫn thấy golfer số 1 Việt Nam có những thời điểm lúng túng, thất vọng và muốn ''đập gậy''. Khuôn mặt căng thẳng, nhiều lần phải hít một hơi thật sâu để tìm lại sự bình tĩnh. Sức ép từ chính người đàn em Trương Chí Quân ở chung kết Lexus Challenge là có. Golfer nghiệp dư ghi được 6 birdie, mắc 3 bogey để duy trì đồng hạng dẫn đầu cùng Duy Nhất đến hết đường 15 trước khi về bogey hố 16. Cách biệt được nới rộng khi Trần L.D Nhất có điểm birdie hố 17 và anh thực sự cảm thấy yên tâm khi sang đường 18 cuối cùng. Trương Chí Quân phát bóng xuống cát ở hố PAR5 này nhưng cũng có gậy thứ 3 đưa bóng về gần cờ. Trong khi đó Duy Nhất với cú đánh bằng gậy gỗ dự kiến 2 on không thành công đưa bóng vượt qua green về trái, cách hố hơn 15 yards. Ở vị trí này nhiều người sẽ nghĩ Duy Nhất cần thực hiện cú chip thì anh đã tính phương án an toàn với việc sự dụng một cú gạt ngay ở cổ dưới green. Lực có đôi chút không tốt ở cú đánh thứ 3 nhưng bóng đã lên được green và còn cách xa hố hơn so với vị trí của Trương Chí Quân. Một cú gạt tiếp theo của Duy Nhất khiến bóng lăn hơi mạnh vượt quá cờ khoảng 1 yards. Áp lực lúc này trở nên hiện hữu bởi nếu Trương Chí Quân gạt thành công ghi điểm birdie thì khả năng lớn về một cuộc đấu playoff được tái diễn trong trường hợp Duy Nhất gạt trượt ghi điểm Par. Nhưng trong thời khắc quyết định, Trương Chí Quân không thể có điểm birdie gây áp lực và chiến thắng chung cuộc thuộc về Trần Lê Duy Nhất với tổng âm một điểm sau bốn ngày đấu. 

QuanNhatLex19

Trương Chí Quân có dự định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp trong tương lai và được đánh giá là thế hệ tiếp nối sáng giá nhất (Ảnh: VPGA TOUR)

Không chỉ có Doãn Văn Định, Trương Chí Quân sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch Lexus Challenge với Trần Lê Duy Nhất mà còn điểm sáng khác là Tăng Nhơn Phú. Tay golf này lập kỷ lục đánh 64 gậy, âm 7 để lần đầu có mặt ở nhóm cuối cùng vòng 4 và dành được sự tôn trọng tán dương từ Trần L.D Nhất. Một vòng 3 thi đấu như lên đồng của Tăng Nhơn Phú ở Lexus Challenge. Anh ghi được 2 eagle liên tiếp tại hố 2,3. Nếu eagle thứ nhất là một chút may mắn thì ở hố thứ 3 là điểm eagle dễ dàng khi cú đánh trước đó ôm sát cờ. Đây lần thứ 2 mang về điểm eagle ở hố số 3 này, bởi trước đó chính anh là người mở màn eagle đầu tiên của giải đấu ở vòng 1. Tăng Nhơn Phú có thêm 5 birdie mắc 2 bogey để hoàn thành ngày đấu với 64 gậy. Mặc dù không thể duy trì phong độ ở ngày chung kết, nhưng sự bứt phá của Tăng Nhơn Phú thực sự rất đáng chú ý. Nó nói lên nội lực bên trong của mỗi golfer Việt tiềm tàng nhiều sức mạnh. Chính vòng đấu âm 7 đó của Tăng Nhơn Phú đã giúp nhiều golfer Việt củng cố được niềm tin rằng chúng ta sẽ làm được những điều tưởng không chừng như không thể, một giấc mơ hoang đường nhất. Một kỳ tích được Tăng Nhơn Phú tạo nên ở ngay thời điểm có nhiều golfer xuât sắc khác của Việt Nam và nước ngoài. 

TangNhon1

Tăng Nhơn Phú có vòng đấu xuất sắc ở Lexus Challenge để truyền niềm tin cho cộng đồng golfer chuyên nghiệp Việt (Ảnh: VPGA TOUR)

Tại Lexus Challenge 2019 chúng ta đã thấy nhiều golfer Việt có những vòng đấu âm, cải thiện thành tích so với chính họ, duy trì phong độ tốt ở cả 4 ngày thi đấu để về thứ hạng cao tại giải. Golf chuyên nghiệp Việt đang có nhiều hơn những điểm sáng mới sẵn sàng vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới. Trần Lê Duy Nhất đang là người giương lá cờ đầu nhưng không phải duy nhất anh ấy có thể làm được việc này. Hãy tin vào chính nội lực và không ngừng học hỏi thay đổi qua mỗi giải đấu, Việt Nam sẽ có thêm nhiều golfer chuyên nghiệp tài năng vươn lên tới đỉnh cao. 

Bản quyền bài viết của GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi