Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Góc nhìn

Golfer trẻ nghiệp dư Việt nhận được gì từ những giải đấu chuyên nghiệp

Golfer trẻ nghiệp dư Việt nhận được gì từ những giải đấu chuyên nghiệp

Golf Việt trong 5 năm trở lại đây có sự phát triển mạnh mẽ cả về lượng cũng như về chất. Số giải đấu, số người tham gia, số sân golf đều tăng chóng mặt. Người người chơi golf, nhà nhà chơi golf. Những số người theo môn golf này phần lớn vẫn là các golfer ở các độ tuổi từ 35-40 trở lên, có thu nhập tốt. Thực tế các tay golf trẻ dưới 20 tuổi cũng đã có nhiều nhưng con số vẫn còn khá khiêm tốn. Số lượng ít bên cạnh đó lại chưa có nhiều điều kiện để tập luyện, thi đấu nên để có sự vượt trội về thành tích ở golfer trẻ hiện tại là không dễ dàng. Golfer trẻ Việt lĩnh hội kiến thức chuyên môn rất nhanh và ngày một hoàn thiện, điều còn phải khắc phục chính là tâm lý thi đấu cũng như bản lĩnh vượt qua khó khăn. Không có cách nào tốt hơn bằng việc tham gia vào các giải đấu đỉnh cao, đặc biệt là các đấu trường golf chuyên nghiệp. Đây là nơi thử thách thể - trí cũng như để tích lũy kinh nghiệm, tìm ra con đường cho mỗi golfer trẻ. 

Được rèn luyện ở môi trường golf có tính cạnh tranh cao

Mặc dù mặt bằng golf chuyên nghiệp và golf nghiệp dư Việt vào thời điểm hiện tại không thấy rõ sự chênh lệch về mặt trình độ, nhưng các pro golfer vẫn thể hiện sự khác biệt nhất định. Nếu như rất nhiều các single handicap nghiệp dư có thể lóe sáng bằng một trận đấu đánh tốt thì để duy trì sự ổn định trong 4 ngày đấu thì khá khó. Vấn đề trình độ có thể chưa rõ ràng nhưng thể lực sức khỏe là điều khá rõ rệt. Như vậy đấu trường chuyên nghiệp có sự khắc nghiệt hơn rất nhiều, không chỉ phải đối mặt với nhiều vận động viên tốt mà thách thức thể lực với chính mình. Rất nhiều các golfer trẻ nghiệp dư đã đăng ký tham dự giải đấu chuyên nghiệp và dần một trường thành, hoàn thiện trong kỹ năng thi đấu. Chúng ta có thể thấy điều đó rất rõ qua màn trình diễn của Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Đặng Minh. Họ được tham gia thi đấu cùng với các golfer chuyên nghiệp tên tuổi như Trần Lê Duy Nhất hay Park Sang Ho, học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng xử lý tình huống để có thể vươn xa ở các giải đấu. Duy trì được việc tập luyện và đồng thời tích lũy kinh nghiệm bản lĩnh thi đấu, tương lai golf trẻ Việt vô cùng tươi sáng.

GolfTre4

Nguyễn Bảo Long - golfer trẻ đang cho thấy sự trưởng thành trong thi đấu và hứa hẹn gặt hái nhiều thành tích tốt (VPGATOUR)

Nhận điểm xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR

Hiện tại Việt Nam đã có những hệ thống giải golf chuyên nghiệp. Các vận động viên nghiệp dư đều được đăng ký tham dự. Và nếu golfer nghiệp dư đạt thành tích tốt đều có thể được cộng thêm điểm thường hay là được xếp hạng WAGR. Tay golf có hai dòng máu Việt – Thái là Varuth Nguyễn đã nhảy vọt trên bảng xếp hạng này nhờ thành tích tốt ở các giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức ở Việt Nam năm nay. Đặng Quang Anh xuất sắc đánh 67 gậy ở vòng chung kết FLC Vietnam Masters, leo lên đứng vị trí thứ 8 toàn giải và nhận số điểm thưởng WAGR. Việt Nam hiện tại có nhiều tay golf trẻ đã được xếp hạng WAGR và việc tham dự giải đấu chuyên nghiệp sẽ là cơ hội lớn để tăng bậc xếp hạng. 

GolfTre1

Đặng Quang Anh (giữa) đang là golfer trẻ nghiệp dư xếp hạng 2819 thế giới WAGR (VPGATOUR)

Quyết định con đường sự nghiệp phía trước

Hiện tại Việt Nam đã có rất nhiều giải đấu chuyên nghiệp có quy mô và được tổ chức rất bài bản. Nếu từ năm 2016 trở về trước, việc có giải chuyên nghiệp còn là một điều gì đó nằm trong kế hoạch thì nay đã có cả hệ thống giải. Các golfer Việt không cần phải đi ra nước ngoài, hay phải trải qua nhiều vòng phân hạng mới có thể tham dự Asian Tour mà đã có thể kiếm tiền ngay tại quê nhà. Có rất nhiều golfer nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng đang tích cực tham gia thi đấu. Một khi các giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức đều đặn thì việc cân nhắc chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp của các golfer trẻ nghiệp dư trở thành một mục tiêu rất rõ ràng. Hiện tại đã có giải đấu với quy mô tiền thưởng lớn ngang Asian Development Tour như FLC Vietnam Masters hay Lexus Challenge, một cơ hội không thể tốt hơn để các golfer kiếm được khoản tiền thưởng đáng kể. Giấc mơ theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp ngày trở thành sự thật với nhiều golfer trẻ Việt.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi