Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Góc nhìn

Những thách thức mà golfer phải đối mặt ở FLC Vietnam Masters 2019

Những thách thức mà golfer phải đối mặt ở FLC Vietnam Masters 2019

Thi đấu golf chuyên nghiệp đỉnh cao chưa bao giờ là dễ dàng. Quá nhiều thách thức không chỉ chủ quan mà còn khách quan cho các vận động viên thi đấu. 

FVM19golfer

1, Đi bộ trên địa hình đồi núi:

FLC Hạ Long tọa lạc trên vùng đất có thắng cảnh núi đồi hùng vĩ. Cảnh đẹp là vậy nhưng lại là một thách thức lớn rất rõ ràng mà bất cứ golfer nào tham dự giải cũng sẽ cảm nhận được đó là việc đi bộ để thi đấu. Đây là điều rất bình thường ở giải đấu chuyên nghiệp nhưng ở sân đấu có địa hình nhiều dốc leo cao như FLC Hạ Long sẽ là cuộc rèn luyện sức bền cực đại. Do việc di chuyển giữa các hố đấu rất xa, BTC đã cho phép người chơi được sử dụng xe điện. Dù vậy, FLC Vietnam Masters presented by Porsche sẽ là một cuộc Marathon về thể lực. Rất nhiều các vận động viên đã biết điều này và cũng có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước giải. 

2, Thời tiết khắc nghiệt:

Theo dự báo thì thời tiết của Hạ Long, đặc biệt nơi diễn ra giải đấu sẽ nóng bức ban ngày và có mưa bão vào cuối tuần. Vào buổi sáng trời khá lặng gió nên cảm giác nhiệt độ tăng dần là rất rõ rệt. Nếu thời tiết thay đổi như dự báo thì chỉ cần tốc độ gió hay có mưa là cuộc chơi sẽ thay đổi rất nhiều.

3, Không sử dụng máy đo khoảng cách:

Giải FLC Vietnam Masters 2019 sử dụng Yardage Book do vậy các golfer quen dùng máy bắn sẽ gặp chút khó khăn trong việc tìm hiểu các ký hiệu, vị trí. Nếu không nắm rõ về Yardbook người chơi sẽ gặp khó và có thể có những pha tiếp cờ không như ý muốn. 

4, Vượt qua lát cắt:

Với 101 vận động viên tham dự, sẽ chỉ có top 40 golfer tốt nhất hoặc đồng hạng được thi đấu ngày chung kết cuối tuần. Như vậy có khoảng 61 tay golf sẽ phải rời khỏi giải đấu này. Nếu vòng 1 có kết quả không được như ý muốn thì sự nỗ lực tốt nhất ở vòng 2 vẫn mang đến cơ hội lớn cho người chơi. Hãy vượt qua chính bạn thân mình và không bao giờ buông xuôi.

5, Tâm lý thi đấu:

Đây luôn là một thách thức khó nhất trong golf, đặc biệt tại giải đấu chuyên nghiệp có tiền thưởng lớn. Bất cứ một vị trí bị thay đổi trên BXH cũng ảnh hưởng đến khoản tiền nhận được. Bên cạnh đó áp lực từ những người chơi khác và áp lực từ chính bản thân luôn ảnh hưởng đến tâm lý. Tập trung vào cú đánh, tối thiểu hóa rủi ro sẵn sàng lùi một bước để tiến hai bước sẽ rất giúp ích cho người chơi muốn cân bằng lại tâm lý thi đấu. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi