Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Câu chuyện

Shane Lowry: Nếu muốn làm điều gì đó khác biệt, hãy thay đổi từ ngày hôm nay

Shane Lowry: Nếu muốn làm điều gì đó khác biệt, hãy thay đổi từ ngày hôm nay

Một năm trước, Lowry đã ngồi khụy xuống ghế và khóc sau vòng đầu đánh 74 gậy ở Carnoustie, và một lần nữa anh không thể vượt qua cắt The Open sau 4 năm liên tiếp lỡ hẹn. Nhưng năm nay mọi thứ đã khác, tay golf người Ai Len đã làm nên kỳ tích cho riêng mình với chiến thắng cách biệt tới 6 gậy. Ngay sau vòng 3 lập kỷ lục số gậy thấp nhất sau 54 hố trong lịch sử giải golf major lầu đời nhất thì đã có nhiều người liên tưởng đến tựa đề của bộ phim: "Catch Lowry if you can"

lowryTO19a7

Shane Lowry lập kỷ lục số gậy thấp nhất sau 54 hố trong lịch sử 148 lần tổ chức The Open (Getty Images)

Lowry chia tay caddie đã gắn bó với anh gần 1 thập kỷ là Dermot Byrne ngay sau The Open 2018. Một sự chia tay đầy tiếc nuối nhưng cần thiết bởi anh ấy đang thực sự cần một nguồn năng lượng mới để cùng anh bước sang trang sử mới. Tay golf sinh năm 1987 đã tìm được cho mình một người cựu chiến binh Bo Martin đảm nhiệm vai trò vác gậy và bắt đầu cho bước đi cao hơn cho sự nghiệp. 

Khi Martin tiếp quản vai trò caddie, Lowry đang xếp hạng 86 thế giới. Trước đó vị cựu chiến binh này từng vác gậy cho Gary Murphy, Peter Lawrie, Alex Levy và Lucas Bjerregaard. Bo Martin chia sẻ: "Tôi đã gặp Lowry vào buổi sáng cafe ở Dublin. Anh ấy cần người trợ giúp và tôi đã không ngần ngại nhận lời mời bởi tôi biết Lowry là tay golf giỏi". Cả hai đã cùng nhau có được danh hiệu lớn đầu tiên là chức vô địch Abu Dhabi HSBC Championship vào tháng 1 năm nay. Lowry về top 10 giải RBC Heritage, PGA Championship và RBC Canadian Open. Khi bước vào The Open, Shane Lowry chỉ đặt mục tiêu vượt cắt nhưng anh đã làm tốt hơn thế bởi bên cạnh anh là một người con bản địa của vùng Portrush. Bo Martin hiểu sân đấu này hơn bất kỳ ai và chính Martin đã giúp Shane Lowry làm nên những điều kỳ diệu.

lowryTO19a8

Caddie cựu chiến binh Bo Martin và Shane Lowry tại giải Abu Dhabi HCBC Championship tháng 1,2019 (Getty Images)

Shane Lowry từng gây choáng ngợp khi là golfer nghiệp dư vô địch ở giải chuyên nghiệp Irish Open năm 2009. Anh vượt qua Robert Rock trong loạt playoff và mang về danh hiệu mà không được nhận khoản tiền thưởng nào. Ba năm sau, golfer người Ai Len đã có danh hiệu lớn đầu tiên cho riêng mình khi vô địch giải Portugal Masters 2012, sau đó là WGC-Bridgestone Invitational 2015. Lowrry suýt chút nữa vô địch US Open 2016 mặc dù đã dẫn cách biệt 4 gậy trước vòng chung kết. Các điểm bogey ở hố 14,15,16 đã gián tiếp dâng chức vô địch cho Dustin Johnson. Shane Lowry đã về Á quân giải. Cảm xúc đó một lần nữa lại trở về trong ngày chung kết The Open 2019 khi Lowry cũng bước vào ngày Chủ Nhật với cách biệt 4 gậy so với Tommy Fleetwood. Kịch bản đó đã không xảy ra bởi Shane Lowry đã là một golfer hoàn toàn khác. Anh thi đấu chắc chắn, bản lĩnh và đầy chiến thuật. Xử lý những pha gạt điểm ghi birdie lạnh lùng khiến golfer cùng nhóm là Fleetwood phải ''cóng'' rồi tự hỏng. Đánh 72 gậy vòng chung kết, Shane Lowry xuất sắc lên ngôi The Open với -15 điểm, bỏ cách biệt 6 gậy so với Tommy Fleetwood. Cách biệt  này giúp Lowry gia nhập cùng các huyền thoại như Bobby Jones, Walter Hagen, Arnold Palmer, Johnny Miller, Tiger Woods hay Louis Oosthuizen – khi vô địch The Open với cách biệt 6 gậy hoặc nhiều hơn trong hơn 100 năm qua.

lowryTO19a9

Shane Lowry vô địch Irish Open 2009 với tư cách golfer nghiệp dư (Getty Images)

Bo Martin chia sẻ về Shane Lowry sau chiến thắng: "Lowry không cần phải chứng mình cho mọi người biết anh ấy là golfer giỏi. Nhưng anh ấy đã chứng tỏ cho bản thân mình biết rằng anh ấy có thể làm những việc không tưởng, để trở thành người đi vào lịch sử". 

Shane Lowry đã nhận được vô vàn lời chúc mừng của cộng đồng golfer châu Âu trong đó có Padraig Harrington - golfer đầu tiên của Ai Len vô địch The Open và là người bảo vệ thành công danh hiệu này. Lowry cũng nhận được lời ngợi khen lớn từ người đánh cùng nhóm Tommy Fleetwood: "Anh ấy thi đấu quá tốt, thực hiện những cú đánh hợp lý mặc dù không phải lúc nào cũng là cú đánh xuất sắc. Quan trọng nhất Lowry không hề bị mất bình tĩnh và vẫn kiểm soát được trận đấu". 

lowryTO19a10

Tommy Fleetwood ôm chúc mừng chiến thắng của Shane Lowry (Getty Images)

Trong một ngày Chủ Nhật thời tiết ở Portrush mưa lớn và có thời điểm gió lên tới 35 dặm/giờ nhưng vẫn không thể nào quật ngã được ý chí của Lowry. The Open 2019 đã chính thức gọi tên Shane Lowry là tân vương của giải. Chức vô địch này cũng giúp golfer người Ai Len nhận danh hiệu Champion Golfer of the Years. Anh mang về khoản tiền thưởng gần 2 triệu đô là và quan trọng nhất anh đã có Major đầu tiên trong sự nghiệp. Hơn một năm trước có lẽ Shane Lowry cũng chẳng dám mơ giấc mơ hoang đường này và nay nó đã trở thành sự thật. Thành công đó đến từ nhiều yếu tố nhưng dám thay đổi chính mình và khát khao chiến thắng đã làm nên một nhà vô địch The Open 2019 như ngày hôm nay.  

lowryTO19a4

Shane Lowry xem tên mình được khắc trên chiếc cúp Claret Jug (Getty Images)

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi