Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Câu chuyện

Giọt nước mắt của Andrew Hùng Phạm và lời xin lỗi của Lê Hùng Nam

Giọt nước mắt của Andrew Hùng Phạm và lời xin lỗi của Lê Hùng Nam

Pha gạt trượt của Trần Thế Cường ở đường bóng quyết định hố thứ 18 đã gián tiếp giúp tuyển miền Nam có đủ số điểm cần thiết để lần đầu lên ngôi vô địch VGA Union Cup. Đây được coi là khoảnh khắc kinh điển nhất của giải đấu. Nếu được mô tả một cách mĩ miều thì giải đấu Union Cup 2018 thực sự giống như một bộ phim bom tấn của Holywood khi cao trào liên tục được đẩy lên và tất cả nút thắt được định đoạt ở loạt súng cuối cùng của bộ phim. Với nhiều khán giả trung lập có thể coi đây là một kết thúc đẹp cho giải đấu Union Cup, bởi tuyển miền Nam đã rút ngắn được khoảng cách thua xuống còn 1-2 sau 3 năm tranh tài. Còn tuyển miền Bắc, họ đã thi đấu hết mình và thua trong tư thế ngẩng cao đầu. Chỉ cần một chút may mắn nữa thôi là tuyển của đội trưởng Lê Hùng Nam đã có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang cúp thống nhất, thâu tóm danh hiệu ở cả ba miền Bắc Trung Nam. 

Nếu như VGA Union Cup 2016 là màn lội ngược dòng không tưởng của tuyển miền Bắc ở ngày cuối hay chiến thắng cách biệt của năm 2017 thì năm 2018 là màn phản công quyết liệt, nếu không nói là ''đánh tất tay'' của tuyển miền Nam. Tưởng chừng cúp Thống Nhất sẽ được thống nhất theo như tên gọi của giải đấu nếu lần chinh phạt vào Nam của tuyển miền Bắc thành công. Nhưng mọi thứ không như những gì chúng ta nghĩ và với Golf thì mọi chuyện luôn có thể xảy ra. Bản thân đội trưởng Lê Hùng Nam đã cổ vũ cũng như lên dây cót tinh thần chiến thắng cho toàn đội nhưng có lẽ ý trời đã chọn tuyển miền Nam. 

VUC18Final

VGA Union Cup 2018 (Ảnh: Duy Dương)

Bước vào ngày chung kết với 12 trận Single Match, tuyển Miền Bắc và miền Nam có tỷ số hòa 8-8 sau các lượt đấu fourball-foursome ở 2 ngày trước đó. Tuyển miền Nam bắt buộc phải có được 6,5 điểm/12 để có thể chiến thắng. Sự quyết tâm đó đã được thể hiện khi những golfer lần đầu góp mặt cho tuyển miền Nam đã mang về thắng lợi quan trọng. Họ đã có 6 điểm để dẫn 14-13 khi kết thúc 11 trận single match. Mặc dù trước đó tuyển Miền Nam hoàn toàn có cơ hội lên ngôi sớm nếu Nông Trung Hiếu có thể cầm hòa được Thái Trung Hiếu. Toàn bộ thành viên của 2 đội tuyển đã chạy dồn về trận đấu single match cuối cùng giữa Trần Thế Cường và Hoàng Ngọc Quý. Hai bên giằng co nhau qua từng hố, và có những thời điểm Thế Cường có cơ hội kết thúc sớm. Nhưng cả hai phải bước sang hố 18 mới có thể định đoạt được cả giải đấu. Pha phát bóng của golfer Hoàng Ngọc Quý không thực sự tốt khi bóng lệch phải ra rìa cây, trong khi đó Thế Cường tiếp tục tạo lợi thế với bóng lên fairway đẹp. Anh cần 2 gậy để lên green nhưng bóng lệch khá xa cờ theo huớng dốc xuống. Golfer Hoàng Ngọc Quý chọn giải pháp an toàn cho cú đánh thứ 2 khi cứu sang fairway để thực hiện cú đánh thứ 3 lên cờ. Cuộc chiến lúc này là màn cân não đầy căng thẳng trên mặt green, Trần Thế Cường cần phải thắng hố này để mang về 1 điểm đảm bảo chức vô địch cho tuyển miền Bắc. Cú gạt đầu tiên từ đỉnh dốc bóng lăn quá mạnh vượt qua hố gần 10 feet. Trong khi đó golfer tuyển miền Nam Ngọc Quý về điểm bogey với 2 lần gạt. Kịch tính ở đây được đẩy đến mức cao độ khi cả tuyển miền Nam nín thờ chờ cú gạt tiếp theo của Trần Thế Cường. Kết quả của cả giải đấu còn chờ vào cú gạt về Par hố 18. Thực sự đây là khoảnh khắc không dành cho những ai yếu tim theo dõi, nhiều thành viên của hai đội tuyển đã nhắm mắt cầu nguyện. Tâm lý đè nặng khi có hàng trăm người chứng kiến cũng như là người định đoạt trận đấu đã khiến cho Trần Thế Cường thực hiện không thành công cú gạt và về bogey hố 18. Trận đấu hòa đồng nghĩa với việc tuyển miền Nam có đủ số điểm 0,5 cần thiết và lần đầu đăng quang giải đấu Union Cup. Tất cả những người đàn ông của tuyển miền Nam đã chạy đến ôm lấy nhau trong niềm hạnh phúc sung sướng tột cùng. Họ ăn mừng và khóc như những đứa trẻ khi mọi cảm xúc kìm nén bấy lâu nay đã được tuôn trào. Người đàn ông đã có quá nhiều kinh nghiệm khi chơi golf ở nước ngoài và ba lần vô địch trung cao niên quốc gia - đội trường Andrew Hùng Phạm đã khóc. Anh khóc nức nở cả khi lên bục nhận cúp. Có lẽ ký ức về trận thua năm 2016 khi giữ vai trò làm đội trưởng của Andrew Hùng Phạm khiến anh vẫn đau đáu trong lòng. Không thể cùng tuyển san hòa tỷ số cho năm tiếp theo khiến tâm lý của cả tuyển miền Nam đi xuống. Và chức vô địch VGA Union Cup 2018 thực sự là nút thắt quan trọng về ''tâm lý không thắng'' của tuyển miền Nam đã được cởi bỏ. 

VUC18Adr1

Đội trưởng Andrew Hùng Phạm khóc trên bục chiến thắng (Ảnh: Duy Dương)

Phía bên đội tuyển miền Bắc, đội trưởng Lê Hùng Nam không quên gửi lời chúc mừng tuyển Miền Nam khi vô địch giải đấu. Anh cũng bày tỏ sự cảm ơn nồng ấm tới toàn thể thành viên đội đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo của tuyển trong những ngày thi đấu ở chảo lửa Long Thành. Bên cạnh đó, đội trưởng Lê Hùng Nam cũng gửi lời xin lỗi tới cộng đồng golf ủng hộ tuyển miền Bắc, các nhà tài trợ cho đội khi không thể lần thứ 3 mang chiến thắng về. Điều người ta thấy ở vị đội trường này là niềm khát khao chiến thắng luôn cháy bỏng trong huyết quản. Với anh thi đấu hết mình là cách tôn trọng đối thủ nhất. Ở ngoài đời tất cả đều là người anh em, bạn bè nhưng vào trận đấu sẽ phải nỗ lực hết mình. Như đội trưởng Lê Hùng Nam nói, khi bạn đã thể hiện tất cả sự nỗ lực rồi thì dù thắng hay thua sẽ không bao giờ phải hối hận. 

VUC18Adr2

Đội trường Lê Hùng Nam luôn sát cánh với các thành viên và sẵn sàng cống hiến hết mình vì đội tuyển (Ảnh: Duy Dương)

Tạm gác quá khứ lại, Union Cup 2019 đang tới rất gần và hai đội tuyển đã có bước chạy đà chuẩn bị rất kỹ lưỡng và sẵn sàng cho cuộc thư hùng ở chiến địa SkyLake. Tuyển miền Bắc chào đón sự trở lại của phó đội trưởng Nguyễn Văn Chung, người có khả năng tham mưu về chiến lược và ''đòn'' tâm lý cực tốt. Các thành viên chủ chốt đã từng đóng góp nhiều chiến thắng trận cho tuyển như Thái Trung Hiếu, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Hoàng Quân, Trần Bình Quang Huy, Trần Thế Cường đều đã tụ hội đầy đủ. Bên cạnh đó đội trưởng Lê Hùng Nam cũng có những thành viên chất lượng sẵn sàng xung trận. Trong khi đó tuyển miền Nam năm 2019 có một sự thay đổi lớn về ban cán sự lãnh đội. Ông Trần Thanh Tú đảm nhiệm vai trò đội trưởng mà không phải là Andrew Hùng Phạm hay Nguyễn Ngọc Khôi. Hai đội phó là Trần Anh Linh và Đinh Viết Sinh. Sân đấu lựa chọn cho Union Cup 2019 là sân Sky Lake, Hà Nội - một sân đấu với cảnh quan đẹp nhưng đầy ''hiểm hóc''. Chắc chắn người xem và khán giả yêu mến Union Cup sẽ được chứng kiến nhiều màn thi đấu hay và kịch tính phía trước. GolfEDIT xin mạn phép đặt slogan cho giải đấu: Union Cup - The Game of Gentlemen.

Thông tin giải:

Giải Union Cup 2019

Địa điểm: Sân golf Sky Lake (SKY COURSE), Hà Nội

Ngày thi đấu: 22-24/3/2019

Chiến thắng: Tuyển Miền Bắc (2016,2017); Tuyển Miền Nam (2018).

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi