Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ

Nicolas Fung vô địch tại giải Mercedes-Ben Master Việt Nam

Nicolas Fung vô địch tại giải Mercedes-Ben Master Việt Nam

Tay golf 20 tuổi đến từ Sabah đã đánh bại tay golf Thái Lan Panuphol Pittayarat 17 tuổi với tỉ số 4&3 tại sân golf Sông Bé Golf Resort.



Chiến thắng này thật sự xứng đáng đối với Fung, tay golf đã có mùa giải thật ấn tượng trong vai trò một golf thủ chuyên nghiệp.

Anh đã không bỏ lỡ cơ hội tham dự nào trong 7 sự kiện của giải Mercedes-Benz Tour – giải đấu ra đời từ năm 2007 với mục đích trên hết là giúp các golf thủ như Fung có cơ hội học hỏi để trở thành tay golf nhà nghề.

Fung đã chiến thắng giải Vietnam Amateur năm 2007 khi anh mới 17 tuổi và rất phấn khích với chiến thắng lần thứ 2 của mình tại Việt Nam, giúp anh giành được phần thưởng trị giá 14,000USD.

Fung cho biết “Đây là chiến thắng đầu tiên của tôi. Tôi rất vui. Tôi hơi căng thẳng một chút ở 9 lỗ golf đầu tiên nhưng sau đó đã lấy lại bình tĩnh. Điều quan trọng là tôi đã giữ và chơi bóng rất tốt trong tuần này. Tôi đã có 2 trận đấu rất vất vả trong ngày đầu tiên của giải đấu, vì thế thật khó tin tôi đang đứng đây trong vai trò người chiến thắng.”

Anh hiện đứng vị trí thứ 3 trong danh sách Order of Merit của giải Mercedes-Benz Tour với phần thưởng trị giá 21,373USD và hầu như đã có chỗ tại Sentosa Golf Club để tranh giải Barclays Singapore Open với tổng giá trị giải thưởng 6 triệu USD vào tháng 11 tới.

Có tất cả 32 golf thủ tại buổi lễ phát bóng vòng một vào ngày thứ Năm vừa qua, và vòng chung kết khiến nhiều người mong đợi là trận đấu thú vị giữa hai vận động viên triển vọng nhất của giải  Mercedes-Benz Tour.

Tay golf người Malaysia để thua 1 lỗ sau khi đã hoàn thành sáu lỗ nhưng đã lấy lại phong độ với chiến thắng hai lỗ trong tổng số ba lỗ còn lại.

Sau đó anh thắng lỗ thứ 10 để dẫn trước ba lỗ và cuối cùng hầu như nắm chắc chiếc cúp chung cuộc trong tay sau khi hoàn thành lỗ thứ 12.

Anh thắng lần lượt tại các lỗ số bảy, lỗ số chín và mười đều bằng các cú birdies.

Fung là vận động viên người Malaysia thứ ba chiến thắng tại giải  Mercedes-Benz Tour sau các tay golf Danny Chia và Ben Loeng.

Fung cũng là tay golf mới nhất lọt vào danh sách các golf thủ hàng đầu Malaysia kể từ giải đấu Sabah Golf và Country Club cùng vận động viên Loeng và Iain Steel.

Với sự tự tin từ chiến thắng đầu tiên này, Fung sẽ than gia giải Korea Mở Rộng vào tuần tới, sau đó là giải đấu Midea China Classic, đều thuộc tổ chức giải OneAsia.

Panuphol đoạt giải thưởng trị giá 8.000 đô-la khi anh xếp vị trí thứ năm kết thúc giải. Anh đạt vị trí thứ nhì tại vòng đấu giải Mercedes-Benz Masters Singapore vào tháng Tám vừa qua và lọt vào vòng hai trong số ba vòng đấu của các sự kiện giải tại Thái Lan.

“Tôi nghĩ tôi đã khá cố gắng trong phần tranh tài hôm nay. Hơi thất vọng, nhưng tôi thực sự đã học hỏi được rất nhiều, và ngay từ khi bắt đầu, tôi đã không nghĩ là mình lọt được vào vòng đấu chung kết,” Panuphol phát biều. Hiện nay anh xếp thứ Tám của mùa giải trong danh sách Order of Merit.

Biệt danh “Coconut” do khuôn mặt rất thư sinh của tay golf tài năng người Thái này đã không giúp anh thắng được Fung, nhưng gương mặt trẻ này tiềm ẩn một tương lai đầy hứa hẹn với một phong cách thi đấu mạnh mẽ.

Cha anh, ông Chinnawat năm nay 48 tuổi đã tình nguyện làm caddy cho con trai mình.

Trong lượt đấu lại tại vị trí thứ ba và thứ tư, golf thủ người Thái Wisut Artjanawat đã đánh bại Rey Pagunsan đến từ Philippines ở lỗ golf phụ đầu tiên.

Sự kiện thuộc mùa giải Mercedes-Benz Tour kế tiếp sẽ là vòng giải Mercedes-Benz Masters Indonesia, cũng sẽ là vòng đấu kết thúc mùa giải Tour Championship.

Vòng đấu giải này với tổng trị giá giải thưởng 80.000 đô-la sẽ được tổ chức trên sân Emeralda Golf and Country Club tại thành phố Jakarta, diễn ra từ ngày 27 đến 30 tháng 10 năm nay.

Chung cuộc:

Nicholas Fung của Malaysia đã thắng Panuphol Pittayarat của Thái Lan với tỷ số 4 - 3.

Vị trí thứ ba và thứ tư sau lượt đấu lại:

Wisut Artjanawat đến từ Thái Lan đã thắng Rey Pagunsan của Philippines tại lỗ golf thứ 19.

(VGA)

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi