Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Góc nhìn

Người ta nói Ryder Cup cần Tiger, còn Tiger nói thế này

Người ta nói Ryder Cup cần Tiger, còn Tiger nói thế này

Chỉ có 31 golfer trên thế giới đã dành nhiều điểm xếp hạng hơn Tiger Woods trong năm nay, cho thấy Woods đang trên đà hưng phấn. Anh hiện đang đứng ở vị trí thứ 51 dù bắt đầu năm ở vị trí thứ 668, đồng thời Woods cũng nhảy 86 thứ hạng và đứng thứ 20 về số điểm có được.

Masters2018Tiger01

Tiger Woods có phong độ cực tốt trong năm nay, mặc dụ trở lại sau chấn thương lưng (Ảnh: Getty Images)

Tiger Woods đã chứng minh mình vẫn sở hữu những gì cần thiết cũng như khả năng để đem lại một danh hiệu PGA Tour nữa để nâng tổng số lên con số 80, hay thậm chí là kể cả một chức vô địch major trước khi anh ấy ngừng thi đấu.

Sẽ có những người cho rằng Furyk không nên phung phí một trong bốn vị trí được chọn bởi đội trưởng cho Tiger. Sẽ có những người cho rằng “Siêu Hổ” đã mất đi bản năng “săn mồi” của mình và nên dành vị trí đó cho những ai xứng đáng hơn. Nhưng những điều đó thực sự không quan trọng. Câu hỏi mà chúng ta cần phải hỏi ở đây chính là:

Liệu Tiger có được chọn không?

Khả năng cao câu trả lời sẽ là có. Đội trưởng Furyk vẫn chưa phát biểu nhiều về điều này, và chắc cũng sẽ chẳng bao giờ. Mặc dù đội trưởng truyển Mỹ vẫn còn vài tuần nữa trước khi phải đưa ra quyết định chọn ba người trước.

RyderCupvsTiger02

Woods và Jim Furyk tại Ryder Cup 2012 (Ảnh: Getty Images)

“Tôi xem lại cách tôi nhìn nhận vấn đề. Nếu tôi làm đội trưởng, tôi sẽ cần phải ghép cặp, và mọi người trong đội đều muốn được chơi cùng với Phil Mickelson hoặc Tiger Woods hay một ai đó dày dặn kinh nghiệm,” cựu đội trưởng và hiện là một trong các đội phó Davis Love lll chia sẻ. “Tôi nghĩ Woods là một sự lựa chọn hợp lý, và với những gì mà anh ấy đang thể hiện thì nếu tôi là đối phương, tôi chắc chắn sẽ không muốn Woods được chọn, và đó lại là một lí do nữa.”

Tiger Woods vẫn có thể được vào thẳng trong năm nay mà không cần phải dựa vào đội trưởng Furyk nếu anh ấy chiến thắng major cuối cùng trong năm là PGA Championship. Chức vô địch sẽ giúp Woods lọt vào top 8 và có ngay một suất thi đấu chính thức.

“Điều duy nhất tôi muốn nói chính là nếu Tiger được thi đấu trong đội hình của tuyển Mỹ cho Ryder Cup thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời cho những trận đấu của giải, bởi đó là điều luôn thật đặc biệt khi có Woods.” Đội trưởng tuyển châu Âu Thomas Bjorn nói. “Woods khiến dư luận phải bàn tán ở The Open Championship, hay vào tuần trước ở WGC-Bridgestone, và nó khiến golf trở nên thú vị hơn. Và chắc chắn bao gồm cả giải Ryder Cup nữa.”

Bên cạnh đó, Love cũng chia sẻ rằng điểm duy nhất mà khi có Tiger Woods trong phòng chiến thuật thì nên giữ anh ở ngoài trong một vài cuộc nói chuyện, nơi mà Woods đã đóng góp rất nhiều trong những năm gần đây về chiến thuật và sự lãnh đạo.

“Chúng tôi sẽ phải để anh ấy đứng ngoài một vài cuộc họp, chắc vậy.” Love nói. “Với đội năm 16 và 17, anh ấy đã giúp ích rất nhiều với việc ghép cặp, đưa ra các ý tưởng và chiến thuật, nhưng nếu bạn đang muốn nói về Woods thì bạn phải để anh ấy ở ngoài để chọn các cặp thi đấu. Và điều đó sẽ khiến mọi thứ hơi bất tiện một chút. Nhưng đó là điểm trừ duy nhất thôi.”

RyderCupvsTiger06

Tiger Woods đảm nhiệm vai trò phó đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2016 (Ảnh: Getty Images)

Và nếu thành thực mà nói thì đó là không đủ để xem nhẹ những gì mà Woods sẽ đem lại cho đội, bất kể kết quả của Woods trong các giải gần đây như PGA Championship.

Còn đối với Tiger, anh lại không nói nhiều về vấn đề này, và nếu được hỏi thì chỉ trả lời rất ngắn gọn và xúc tích. “Tôi thích cơ hội của mình trong khi thi đấu,” Woods vừa nói vừa nở một nụ cười tại buổi họp báo

Tiger Woods trong sự trở lại lần này đã cho người hâm mộ trên toàn thế giới thấy một khía cạnh con người mới của anh mà chưa bao giờ từng được thấy. Còn về những trận đấu trong năm nay, Woods lại để kết quả nói thay cho bản thân.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi