Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Câu chuyện

Tiger Woods đã dạy Collin Morikawa những gì về lối chơi gậy sắt

Tiger Woods đã dạy Collin Morikawa những gì về lối chơi gậy sắt

Đã có những sự so sánh tài năng chớm nở của Collin Morikawa và Tiger Woods. Những gì mà Collin đang làm gần giống con đường mà Tiger đã làm trước đây, thậm chí có phần thể hiện nổi bật khi chỉ cần 8 giải đấu đã mang về 2 Majors. Trước khi đến với cột mốc này, Collin cùng dành nhiều thời gian tập luyện học hỏi và một trong những người anh luôn dành sự ngưỡng mộ - tôn trọng chính là Tiger Woods.

Khi được hỏi Morikawa từng lo lắng nhất khi đứng chung teebox với ai.

“Đó là với Tiger Woods rồi”. Cả hai đã có lần thi đấu cùng nhóm hai ngày đầu tại Farmers Insurance Open 2020. 

“Tôi yêu Tiger. Anh là thần tượng của tôi. Được thi đấu cùng Tiger là một vinh dự mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tiger giúp tôi thi đấu gậy sắt tốt hơn. Tiger có thể đánh mọi cú đánh theo chủ đích mà bạn cần, nếu cờ trái anh ấy có thể đánh một cú Draw, nếu cờ phải anh ấy không khó khăn để đánh một cú Fade. Sự biến hóa và thuần thục kỹ năng của Tiger trong thi đấu thật kinh ngạc và là điều tuyệt vời nhất tôi được chứng kiến. Bạn cũng biết đó, cả các phần lớn các vận động viên trên Tour cũng không thể xử lý và có khả năng thực hiện những cú đánh như vậy một cách đẳng cấp như Tiger" 

Rất lâu trước khi Morikawa thi đấu golf chuyên nghiệp và lập nên kỳ tích, Tiger Woods, người đã thống trị thế giới về chỉ số Strokes Gained: Cú đánh tiếp cận, biến green thành điểm phi tiêu và thành thạo trong nghệ thuật kiểm soát khoảng cách thậm chí ở góc đánh khó nhất lên cờ.

Kể từ khi PGA Tour bắt đầu theo dõi các số liệu thống kê về Strokes Gained, Woods sở hữu ba mùa giải tốt nhất trong hạng mục Tiếp cận cờ:

2.07 SG: Chỉ số tiếp cận (Tiger Woods, 2006)
1,65 SG: Chỉ số tiếp cận (Tiger Woods, 2007)
1.53 SG: Chỉ số tiếp cận (Tiger Woods, 2013)

Đối với Collin Morikawa, tính đến thời điểm hiện tại anh sẽ xếp thứ 4 trong danh sách trên của Tiger; Collin đang ở mức 1,50 ở SG: Chi số Tiếp cận mùa giải này. 

Có một điều khá thú vị mà Collin Morikawa và Tiger Woods có điểm chung là họ chủ yếu dựa vào cảm giác thi đấu. Tiger Woods trong thế hệ của mình không được phát triển kỹ năng thi đấu trên các thiết bị như Trackman hoặc Foresight và, không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh của mình, Morikawa cũng chỉ kiểm tra số liệu của mình trên Trackman chỉ một lần mỗi tháng. Bản thân Collin vẫn cho biết thực sự Tiger khi giống tuổi tôi lúc này anh đánh chắc chắn và hay hơn rất nhiều. Thực sự Tiger là thiên tài có một không hai. 

Collin luôn tin vào những lời dạy của người thầy của mình, chuyên gia hàng đầu về tâm lý Rick Sessinghaus: “Quả bóng bay như thế nào cho chúng ta biết những gì chúng ta cần phải xử lý với nó. Chúng tôi đã làm việc để phát triển các kỹ năng cần thiết để cậu ấy thực sự chơi gôn thay vì phải suy nghĩ quá nhiều về các con số máy móc.”

Collin Morikawa ngưỡng mộ Tiger ở khả năng Putt bóng, điều đã tạo nên thương hiệu của siêu hổ. Bản thân Collin cũng cho biết đây chính là điểm yếu của anh. Collin thừa nhận rằng mình chưa tập gạt bóng nhiều, đủ tốt để có thể chinh phục nhiều danh hiệu hơn nữa. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi