Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Câu chuyện

Những màn thi đấu không dám nhìn lại bảng điểm tại PGA Championship

Những màn thi đấu không dám nhìn lại bảng điểm tại PGA Championship

Ocean - Kiawah Islands từng xếp hạng khó nhất toàn nước Mỹ năm 2010 với Slope đạt 155, mức cao nhất trong thang điểm. Thật dễ hiểu khi không có nhiều tay golf có điểm bứt phá tốt tại đây, đặc biệt là ở PGA Championshop 2021. Những hạt giống ưa thích lần lượt không qua cắt, ứng cử viên cho chức vô địch thì may mắn nhận tấm vé hai ngày cuối. Bên cạnh đó có quá nhiều màn thi đấu đốt gậy, gây ức chế thậm chí mất bình tĩnh đến bẻ gậy. Có 23 golfer đánh 8x gậy ở vòng 2 này không qua cắt đã minh chứng cho một sân đấu đầy khó chịu của Kiawah Islands.

1, Erikvan Rooyen đập teebox, bẻ gậy sau pha đánh bóng xuống nước:

Đang có điểm số +6, nằm ngoài điểm cắt tham chiếu đúng 1 gậy, golfer người Nam Phi thực hiện pha tee shot tấn công cở hố 17 Par3 của sân Kiawah. Bóng đi khá đúng hướng mong muốn, tuy nhiên sau khi chạm green phải cờ, bóng từ từ lăn ra ngoài khiến Rooyen hiểu rằng cơ hội của anh ở PGA Championship đã kết thúc. Không thể kiềm chế được với màn thi đấu của mình, Erik Van Rooyen đã đập nát teebox, sau đó thực hiện cú swing kiểu Happy Gilmore gẫy bay đầu gậy. Anh đã bước đi sau đó với phần cán gậy, mặt cúi gắm không nói không rằng trước sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả. 

VanRooyen

Màn đập Teebox, gậy golf của Van Rooyen
GettyImages

Erik Van Rooyen có vòng 1 đánh 72 gậy (evenpar) và tràn đầy cơ hội góp mặt 2 ngày cuối. Tuy nhiên ngày thi đấu hôm thứ Sáu quá tệ với đường đi mắc 4 bogey, đường về là màn đấu đáng quên khi mắc bogey hố 14,16 và double bogey hố 15,17. Mặc dù có 2 birdie nhưng tay golf Nam Phi về 81 gậy và đánh +9 sau hai ngày và phải tạm biệt giải. Golfer sinh năm 1990 trong sự nghiệp có chức vô địch European Tour 2019 ở Scandinavia Invitational. Đây cũng là năm anh về T8 PGA Championship.

2, 4 hố đấu thảm hoạ của Cameron Tringale:

Golfer người Mỹ có số điểm -3 và áp sát ngôi đầu trên BXH sau khi có birdie ở hố 11, đường đi vòng 2. Tuy nhiên anh Tringale không biết rằng thảm hoạ đang chờ anh ở phía trước. Tiếp cận cờ không tốt hố 14Par3, sau đó là 2 lần 'đảo cánh' để mất tới gậy thứ 4 mới lên green. Anh gạt bóng sau đó bóng cách hố 13 inch và về triple. Hồi lại với điểm Par hố 15 nhưng thảm hoạ thực sự đến ở hố 16. Tringale phát bóng xuống nữa, ở điểm cắt tiếp theo đánh bóng xuống nước tiếp, liên tục đánh vào vùng cỏ rough và chệch hướng và golfer người Mỹ phải cần gậy thứ 9 mới on green. Khép lại hố 16 với 10 gậy, over5 khiến nỗ lực của vòng 1 đánh 70 gậy của Tringale tan thành mây khói. Mất hoàn toàn tâm lý, anh đánh vượt chuẩn 4 gậy hố 17 Par3 ngay sau đó khi tiếp tục đưa bóng xuống nước ở cú teeshot. Dớp đen bám đuổi và anh cần tới gậy thứ 4 mới on green và đốt 3 lần gạt bóng. Hố 18 đỡ hơn với điểm bogey nhưng chỉ trong 4 hố đấu, Cameron Tringale đánh +13 gậy. Mặc dù nỗ lực ở đường về với 2 birdie hố 3,9 nhưng kết quả 82 gậy không thể néo giữ golfer sinh năm 1987 ở lại giải khi khép lại tổng điểm +10. 

tringale-fixed

Cameron Triangle rơi tự do trên BXH với 117 bậc về T125
Golf.com

3, Hai vòng đấu 85,86 gậy đứng cuối BXH của cựu vô địch PGA Championship

John Daly - sở hữu 2 Major tại PGA Championship 1991 và The Open 1995 đã không có ngày đấu tốt ở Kiawah Islands. Thể lực không còn và đã ở tuổi bên sườn kia sự nghiệp khá lâu, John Daly góp mặt ở giải đấu năm nay như cho đủ đội hình. Cựu số 1 thế giới trải qua hai ngày đánh lần lượt 85, 86 gậy. Anh có đúng 1 birdie hố 1 vòng 1, còn lại là 14 bogey, 4 double bogey và 2 triple bogey. 

John Daly từng đứng trên đỉnh cao vinh quang và nhiều tiền tài. Nhưng thói ăn chơi sa đoạ đã khiến golfer sinh năm 1966 phải sinh sống trên một chiếc xe Bus tự lái đi đây đi đó. Niềm an ủi với Daly lúc này là cậu con trai chơi golf hay và có tiềm năng thi đấu trên Tour trong tương lai. 

JohnPGA

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi