Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Câu chuyện

25 năm chịu nhiều chấn thương đau đớn của Tiger Woods

25 năm chịu nhiều chấn thương đau đớn của Tiger Woods

Hoàn toàn còn sớm để suy đoán chính xác việc tình trạng của Tiger như thế nào sau tai nạn bị gãy chân nghiêm trọng và bị dập nát mắt cá chân tại vụ tai nạn ô tô hôm thứ Ba ở California. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên nhà vô địch 15 major trải qua những khó khăn về chấn thương trong sự nghiệp. Tiger luôn tỏ ra dè dặt trong việc cung cấp thông tin cá nhân về chấn thương nhưng dường như anh không muốn lấy đó để làm lý do, thậm chí điểm yếu mà chỉ cần tập trung vượt qua để tiếp tục thi đấu.

Dưới đây là những chấn thương của Tiger Woods được tổng hợp theo năm tháng.

1994

Tiger phải thực hiện phẫu thuật lấy ra hai khối u lành tính và mô sẹo từ đầu gối tráiy. Đây là năm Tiger Woods bước sang tuổi 20 vào cuối tháng 12. 

2002

Woods phải phẫu thuật vào tháng 12 để loại bỏ chất lỏng bên trong và bên ngoài ACL và loại bỏ u nang lành tính từ đầu gối trái của anh ấy. Anh ấy đã bỏ lỡ một vài tuần thi đấu để bắt đầu trở lại năm 2003, giành chiến thắng ba trong bốn sự kiện đầu tiên của mình từ khi trở lại sau cuộc phẫu thuật.

2007

Vào tháng 8, Woods bị đứt ACL ở đầu gối trái khi đang chạy trên sân gôn tại The Open, nhưng anh ấy vẫn có thể tiếp tục thi đấu trong những tuần tiếp theo và giành chiến thắng năm trong sáu giải đấu gần nhất mà anh ấy chơi trong mùa giải đó, bao gồm cả chức vô địch PGA Championship.

2008

Vào tháng 4 sau giải Masters, Woods phải phẫu thuật đầu gối trái để sửa chữa tổn thương sụn.

Vào tháng 5, các bác sĩ cho biết anh ấy bị gãy hai vết nứt do căng cứng ở xương chày trái.

Vào tháng 6, anh ấy giành chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng với chân bị thương. Những cơn đau lúc đó bắt đầu được khán giả chú ý nhiều hơn - trước khi trải qua cuộc phẫu thuật để sửa chữa ACL bên trái của mình bằng cách sử dụng một sợi gân từ đùi phải của anh ấy. Sau đó, Tiger Woods bỏ lỡ tám tháng thi đấu.

TigerInjury

Vào tháng 12, anh bị thương ở gân Achilles bên phải khi chạy bộ. Anh thi đấu mùa giải 2009 thường xuyên bị đau do chấn thương liên tục.

2010

Vào tháng 5, Tiger Woods phải rút lui khỏi The Players sau khi đĩa đệm bị phồng lên. Sau đó, bác sĩ còn phát hiện rằng Tiger Woods còn bị viêm khớp cổ gáy, khiến cho anh luôn có cảm giác ngứa ran ở bên phải.

2011

Vào tháng 4, Woods bị thương gót Achilles bên trái của anh ấy khi thực hiện một cú xoay người từ dưới Cây Eisenhower ở số 17 tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Augusta trong giải Masters.

TigerInjury2

Vào tháng 5, Woods lại rút lui khỏi giải The Players vì bị bong gân MCL ở đầu gối trái. Anh ấy phải nghỉ hai tháng sau chấn thương này.

2012

Vào tháng 3, Tiger Woods rút lui khỏi Cadillac Championship vì bị căng cứng ở Achilles bên trái của anh ấy.

Vào tháng 8, Tiger luôn cảm thấy đau lưng khi nằm trên một tấm nệm mềm trong phòng khách sạn của mình và di chuyển khó khăn tại The Barclays.

2013

Vào tháng 6, một chấn thương ở khuỷu tay khiến Tiger phải rời khỏi hai giải đấu.

Vào tháng 8, chứng co thắt lưng khiến Tiger phải quỳ gối gục xuống tại The Barclays.

TigerInjury3

2014

Vào tháng 3, Tiger Woods rút khỏi Honda Classic vì đau lưng và co thắt. Những cơn đau tiếp tục hành hạ anh ở Cadillac Championship, và tuyên bố rút lui khỏi Arnold Palmer Invitational. Vào cuối tháng, Tiger phải phẫu thuật một dây thần kinh bị chèn ép, khiến anh ấy phải rời khỏi giải Masters và dừng lịch trình thi đấu của mình.

Vào tháng 8, hai tháng sau khi trở lại thi đấu, Woods rút lui khỏi WGC-Bridgestone Invitational vì đau thắt lưng nhiều hơn. Anh ấy trở lại vào tuần sau tại PGA Championship và không qua được lát cắt

2015

Vào tháng 2, Woods rút khỏi giải Farmers Insurance vì chấn thương lưng. Anh ấy trở lại vào tháng 4 cho Masters và hoàn thành với vị trí T-17.

Vào tháng 4 tại giải Masters, Woods đánh vào một rễ cây khiến phản lực đập lại cánh tay phải khiến anh rất đau đớn

Vào tháng 9, Woods đã trải qua hai cuộc phẫu thuật cắt bỏ vi mô trên lưng để loại bỏ những mảnh xương chèn ép dây thần kinh.

Vào tháng 10, anh ấy có một cuộc phẫu thuật lưng khác với mục tiêu giảm bớt sự khó chịu khi chuyển động, và sự nghiệp chơi gôn Tiger tiếp tục bị đình trệ. Sau gần 16 tháng, Woods hoàn thành 72 lỗ tại Hero World Challenge vào tháng 12 năm 2016.

2017

Vào tháng Tư, Tiger Woods thực hiện cuộc phẫu thuật lưng thứ tư của anh ấy. Ca phẫu thuật này thành công đến mức anh ấy có thể trở lại chơi gôn trong vòng một năm và bắt đầu hành trình trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, lên đến đỉnh cao với danh hiệu Masters 2019 của anh ấy.

2019

Vào tháng 3, Woods rút lui khỏi Arnold Palmer Invitational với tình trạng căng cổ không quá nghiêm trọng. Sau đó Tiger Woods đã có Major thứ 15 trong sự nghiệp tại giải The Masters

2021

Vào tháng Giêng, Woods phải trải qua một cuộc phẫu thuật lưng khác, một lần nữa là phẫu thuật cắt bỏ vi mô để loại bỏ một mảnh xương chèn ép dây thần kinh.

Vào ngày 23 tháng 2, chiếc SUV Woods đang lái đã bị lật ở California. Tiger Woods bị mắc kẹt bên trong trước khi được giải thoát bởi đội cấp cứu, những người dùng rìu để đưa anh ta ra khỏi kính chắn gió của xe. Chân phải và mắt cá chân của anh bị gãy rất nặng, cần phải phẫu thuật khẩn cấp. 

crash2

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi