Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Chủ tịch Queen Club: Cuộc đời có bao nhiêu lần... 10 năm

Chủ tịch Queen Club: Cuộc đời có bao nhiêu lần... 10 năm

10 năm tuổi đời của một CLB Golf không phải là quá dài nhưng đủ để trải nghiệm biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc, đọng lại vô vàn ký ức không quên. Để có một Queen Club như ngày hôm nay là sự hợp sức của rất nhiều nữ golfer, những người không chỉ chăm lo hạnh phúc gia đình mà vẫn luôn biết cân đối niềm vui cho riêng mình. Như được vun đắp xây dựng từ những viên gạch đầu tiên để rồi hình thành một ngôi nhà vững chãi, Queen Club luôn ấm áp tình yêu thương và tràn ngập tiếng cười của mọi người.

Trong những bước thăng trầm phát triển của CLB Golf nữ này, người có lẽ hiểu rõ nhất là vị chủ tịch quyền lực cũng như rất sắc bén trong ngoại giao, bà Nguyễn Thị Thu Hà. Hiện tại bà Thu Hà đã giữ vai trò Chủ tịch CLB cũng tròn 10 năm. Bên cạnh đó bà cũng là Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam phụ trách phát triển phong trào golf nữ. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Queen Club, GolfEdit đã có cuộc phỏng vấn thú vị với bà Nguyễn Thị Thu Hà.

GolfEdit: Điều gì thôi thúc khiến bà thành lập CLB Queen cách đây 10 năm?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Ý tưởng ban đầu vô cùng đơn giản, có lẽ không có 1 clb nào mà việc nảy ra sáng kiến thành lập lại dễ thương như thế. Vào những năm 2010 và trước đó, sân golf Vân Trì là sân riêng tư, nếu ai muốn chơi phải có Member bảo lãnh. Lúc đó một vài chị em đều là Member của sân golf này, nên để một số các golfer nữ được vào chơi nên chúng tôi đã thành lập ra nhóm. CLB Queen đã ra đời từ đó với một cách rất thú vị. 

GolfEdit: Trong quãng thời gian qua, điều gì làm cho bà đáng nhớ nhất?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Một chặng đường 10 năm qua thực sự có quá nhiều điều đáng nhớ. Mỗi một lần đi outing, tổ chức giải CLB hay tham dự các giải đấu lớn quốc gia là một trải nghiệm không thể nào quên. Từ không khí ở giải VĐ Golf Nữ Đà Lạt 2015 với khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất được coi là quê hương của golf Việt, cho đến mảnh đất đầy nắng và gió của Quy Nhơn. Chỉ cần nhắc đến những lần thi đấu đó là tôi lại dâng trào cảm xúc. Được gặp bạn bè, được thả mình vào những đường golf xanh, xóa tan đi những stress hay mệt mỏi bên ngoài để được sống với golf, vui vẻ với mọi người. Nhưng trên hết điều đáng nhớ nhất là khi quay đầu nhìn lại chặng đường 10 năm qua chúng tôi đã có chung một ngôi nhà - Ngôi nhà Queen Club. Tất cả mọi người sẽ tiếp nỗ lực để cùng xây dựng ngôi nhà này, ngày một to đẹp hơn.

QueenCM3

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cùng Queen Club outing ở FLC Golf Links Quy Nhơn

GolfEdit: Có khi nào sự khó khăn khiến bà mất động lực và muốn buông bỏ từ sớm?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Có, rất nhiều lần là đằng khác. Nhưng tôi là người thích đối mặt với thử thách và muốn tìm khó khăn là gì để cùng ngồi lại tháo gỡ. Tuy nhiên điều làm tôi sẽ nản lòng nhất là sợ mọi người không hiểu, không tin và không yêu thương mình.

GolfEdit: Thành tựu nào trong 10 năm qua của Queen Club khiến bà tự hào nhất?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Thực ra nói từ thành tựu thì nghe hơi to tát, nhưng thành quả là có nếu không là rất rõ nét. Tôi luôn tự hào với Queen Club khi là câu lạc bộ 'xinh đẹp'' nhất khi ngày càng xuất hiện nhiều bóng hồng. Queen Club cũng tham dự rất nhiều giải đấu golf lớn nhỏ trong nước và đạt được thành tích đáng khen ngợi. Tại giải VĐ Các CLB golf Hà Nội, Queen cũng có tới 2 lần đạt giải Á Quân và chắc chắn năm 2020 sẽ vẫn là một ẩn số. Bên cạnh đó, Queen cũng là cũng rất nhiều các golfer nữ trẻ, là con của các golfer trong CLB. Trong đó phải kể đến Nguyễn Thảo My, Yến Vy... Chúng tôi đang nhìn thấy một sự chuyển giao thế hệ trong CLB. Nhưng điều chúng tôi mong muốn nhất vẫn là tiếp tục kêu gọi phát triển golf nữ trên địa bàn thủ đô và góp phần đưa golf đến với đông đảo chị em nhiều hơn nữa. Queen Club sẵn sàng truyền cảm hứng, kết nối thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi người.

QueenCM4

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (trái) tham dự một vòng golf với chủ tịch FLC ông Trịnh Văn Quyết

GolfEdit: Với vai trò là phó TTK VGA, là một người làm việc tiếp xúc với golfer nữ, tổ chức nhiều giải đấu lớn nhỏ đến tầm quốc gia, bà đánh giá thế nào về Golf nữ Việt trong 10 năm tới sẽ như thế nào? Cần phải làm gì để có đường hướng phát triển lâu dài?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Muốn có Golf đỉnh cao trước hết cần phải có số đông, giống như cái kim tự tháp thì phần đế cần phải được xây dựng to, rộng thì đỉnh tháp mới vững chãi. Để có số đông ấy thì cần phải có sự chung tay của từng golfer, từng nhóm, từng CLB, các tổ chức, đơn vị quản lý golf, Hiệp hội, Nhà nước và các đơn vị tài trợ.  Hiện nay 63 tỉnh thành đều có Trung tâm thể thao, nếu như 63 trung tâm ấy đều có sân tập golf, dạy golf miễn phí cho trẻ em thì tôi tin 10 năm nữa golf Việt sẽ phát triển lên tầm cao mới. Nhìn vào thời điểm hiện tại, cũng phải thừa nhận rằng số lượng nữ chơi golf vẫn còn quá ít so với nam giới. Nhưng tôi thấy được tương lai của golf nữ rõ rệt hơn bởi tiềm năng cạnh tranh của golf nữ châu Á là tốt hơn. Bằng chứng là các quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc và đặc biệt là Hàn Quốc ... golfer nữ thi đấu trên Tour rất nhiều và đang thống trị bảng XH thế giới. Tôi vẫn luôn tin tưởng rằng, đầu tư vào golf nữ Việt sẽ là hướng đi đúng đắn và thức thời nhất. Trong một ngày nào đó chúng ta sẽ có các golfer nữ đạt đẳng cấp thế giới.

GolfEdit: Hướng tới giải golf chào mừng 10 năm thành lập của Queen Club, cảm xúc của bà lúc này như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Tôi cùng ban điều hành đã chuẩn bị vài tháng cho giải đấu này. Năm nay tình hình dịch Covid nên đã ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động chung của CLB nên không có nhiều giải đấu được tổ chức. Tuy nhiên đó lại là quãng thời gian tốt để chúng tôi tập trung cho giải đấu lớn Queen Club Championship - kỷ niệm 10 năm. Là một sự kiện trọng đại của CLB nên tôi vừa háo hức và lo lắng. Nhưng trên hết đây sẽ là một ngày hội lớn của Queen. Đây là dịp để chúng tôi ôn lại chặng đường đã qua, bày tỏ sự cảm ơn với các thành viên, đối tác, các nhà tài trợ và đơn vị báo chí truyền thông luôn song hành. Nói đến cảm xúc lúc này thì tôi vẫn cảm thấy hưng phấn như tuổi 20. Cuộc đời chúng ta có được bao nhiêu lần 10 năm, nên tôi sẽ luôn sống trọn vẹn từng khoảnh khắc với Queen Club và không bao giờ thấy tiếc nuối những gì mình đã làm. 

GolfEdit: Xin trân trọng cảm ơn!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi