Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Câu chuyện

Matsuyama – Chàng trai Nhật Bản và giấc mộng Masters

Matsuyama – Chàng trai Nhật Bản và giấc mộng Masters

Nhưng sau khi ngày chủ nhật kết thúc, chàng trai đến từ hòn đảo Shikoku miền Tây Bắc Nhật Bản đã trở thành gương mặt trang bìa của tất cả các tạp chí golf hàng đầu tại đất nước mặt trời mọc. Chiến thắng giải vô địch không chuyên châu Á chỉ là bước khởi đầu, tấm vé mời tham dự giải Masters 2012 mới là chân trời rộng mở mà Matsuyama đang muốn vươn tới.

Dù trong giấc mơ điên rồ nhất của mình, Hideki Matsuyama cũng không dám nghĩ mình sẽ được mời tham dự giải Masters ở sân Augusta huyền thoại vào năm 2012.

Tay golf sinh năm 1992 đã vượt qua 42 lỗ đánh cuối cùng của giải vô địch không chuyên toàn châu Á mà không mắc một lỗi bogey nào. Hideki có được 5 gậy âm và lên ngôi vô địch lần thứ hai liên tiếp tại sự kiện lớn dành cho các tay golf thiếu niên không chuyên tại châu lục được xem là miền đất hứa của golf.

Matsuyama chưa bao giờ tự tin hơn thế khi đứng trên Singapore Island Country Club, anh có được một cú bóng xuất thần ở lỗ cuối để đưa bóng gọn gang vào lỗ trong sự ngỡ ngàng của đối thủ người Hàn Quốc Lee Soo-min.

Đúng một năm trước, Matsuyama đã chiến thắng với 5 gậy cách biệt nhưng năm nay, tay golf 19 tuổi đứng trên sân với nhiều nỗi lo lắng hơn.

"Tại giải này năm ngoái, tôi đã chơi với một tâm lý nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Không có áp lực phải bảo vệ thành tích, cũng không có đám đông cổ vũ. Đó là lần đầu tiên tôi tham dự giải vô địch không chuyên châu Á, nhưng lần này đã hoàn toàn khác. Thậm chí, mọi người còn nhắc đi nhắc lại là nếu thắng giải này, tôi sẽ được nhận vé đến giải Masters, chỉ nghĩ đến sân Augusta thôi đã đủ khiến tôi choáng váng rồi. Năm nay tôi đã được thử sức mình nhưng một lần chắc chắn không thể đủ để bạn kiểm nghiệm khả năng của mình. Thật khó để bình tĩnh trong tình huống như thế”

Hiện tại Hideki đang là sinh viên tại trường đại học Tohoku Fukushi ở Sendai, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba. Chiến thắng lần này chắc chắn sẽ khiến cho anh phải đi du đấu nhiều hơn, vậy nó có ảnh hưởng đến việc học?

"Tôi không nghĩ như thế. Tôi thích được làm việc dưới áp lực thời gian. Việc phải du đấu nhiều sẽ chỉ khiến tôi học tốt hơn mà tôi. Hiện tại, tôi chỉ nghĩ đến việc sẽ được trở lại sân Augusta một lần nữa. Đó là ưu tiên của tôi và bất cứ ai có được cơ hội này."

Matsuyama đã kết thúc ở vị trí thứ 27 tại giải Masters năm nay với tư cách là tay golf không chuyên đầu tiên vượt qua vòng loại giải đấu hóc búa nhất năm.

“Tôi đã khó tập trung được ở giải năm ngoái khi trong nhiều ngày liền không nghe được tin gì từ bạn bè và gia đình. Ngay sau giải đấu, tôi đã trở về Sendai và tham gia làm tình nguyện, giúp đỡ những người bị mất nhà cửa và thân nhân. Chính những cảnh tượng đó đã giúp tôi thêm cố gắng, nỗ lực đạt được những gì mình mơ ước. Bởi tôi đã học được rằng cuộc đời thật ngắn ngủi, nếu bạn không làm hết sức thì sẽ sớm phải hối tiếc”.

Năm 2010, Hideki Matsuyama đã trở thành tay golf không chuyên đầu tiên của Nhật Bản được mời tham dự giải Masters cũng chính nhờ chiến thắng ấn tượng tại giải vô địch châu Á. Cũng trong năm đó, anh đã được Ban tổ chức giải Masters trao tặng chiếc cup Bạc dành cho tay golf không chuyên xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, câu chuyện của năm nay đã có chút thay đổi, bởi chàng thiếu niên non nớt của 12 tháng trước, bị choáng ngợp trước sự lớn lao và áp lực của sân đấu nước Mỹ đã không còn. Giờ đây, mục tiêu của Hideki đã khác nhiều.

“Còn nhớ khi giải Asian Amateur Championship bắt đầu năm 2009, tôi đã không thể vượt qua vòng loại. Tôi thi đấu tồi tệ và thậm chí còn không biết đó là một giải đấu dưới sự bảo trợ của Augusta National Golf Club và Royal & Ancient. May mắn là suất đặc cách cho chủ nhà đã mang đến cho tôi cơ hội được thi đấu, giờ thì Matsuyama đã là nhà vô địch rồi. Thật vui khi được nghe câu đó”.

Hiện tại Matsuyama đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng golf không chuyên Thế giới. Khó ai tin nổi năm ngoái, khi bước vào giải đấu không chuyên này, người ta còn chưa bao giờ nghe thấy cái tên Hideki Matsuyama. Khi đó, anh chàng này mới đứng thứ 544 trên bảng xếp hạng golf không chuyên và nếu không nhờ nước Nhật làm chủ nhà cho giải đấu thì chắc chắn Hideki sẽ không được góp mặt.

Đáng chú ý hơn, đây đã là giải đấu thứ ba trong các hệ thống không chuyên mà Hideki Matsuyama giành chiến thắng, trước đó là Japan Collegiate Championship và Giải vô địch Thế giới dành cho đội tuyển các trường đại học.

Ngoài việc được nhận vé mời đến tham dự giải Masters, Matsuyama còn được vào thẳng chung kết vòng loại khu vực châu Á của giải British Open, major lâu đời nhất Thế giới, sẽ được tổ chức tại Thái Lan trên cùng một sân đấu với Asian Amateur Championship 2012.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi